Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Những câu hỏi quan trọng giành cho người mua nhà lần đầu

Đối với những người mua nhà lần đầu cần phải trả lời được những câu hỏi dưới đây được đưa ra từ các chuyên gia hàng đầu về BĐS, từ đó có những quyết định đúng đắn nhất.

Những câu hỏi quan trọng giành cho người mua nhà lần đầu
Trước khi mua nhà bạn cần phải trả lời một số câu hỏi quan trọng
Tại sao tôi phải mua nhà?

Theo lời khuyên của chuyên gia BĐS Elizabeth Kee thuộc công ty CORE - New York, cô kể rằng có người đã điện cho cô và muốn đầu tư vào BĐS để kiếm lời khi mà nghe tin kinh doanh nhà đất tại Mỹ đang có nhiều lợi nhuận. Đó là một quyết định sai lầm và không đúng thời điểm, nếu đầu tư, bạn mua vào lúc giá bán thấp và bán với giá cao mới thu được lợi nhuận, còn khi giá bán đang ở mức bình thường thì sẽ rất dễ dẫn đến thua lỗ nặng nề.

Vậy trước khi mua nhà bạn cần phải xác định rõ là mua để đầu tư hay mua để ở và cần chọn đúng thời điểm để mua.

Liệu tôi có đủ tiền mua một căn nhà?

Trường hợp bạn có đủ tiền mua nhà thì đó là một điều hoàn toàn may mắn và chủ động, nhưng nếu chưa có đủ tiền và phải vay mượn hoặc thế chấp thì phải tính toán thật kỹ khả năng tài chính trong tương lai. Cần có kế hoạch trả nợ cụ thể cũng như mức tài chính chi tiêu cho gia đình hàng tháng, từ đó mới đưa ra được quyết định là vay bao nhiêu, bao lâu thì trả nợ xong...

Nếu bạn mua một ngôi nhà để ở thì hoàn toàn có thể mua trong con hẻm nhỏ, tuy nhiên nếu mua nhà để kinh doanh hoặc tiện cho việc kinh doanh thì cần mua ở những nơi ngõ rộng, gần mặt đường lớn...

Cộng sự của bạn là ai?

Bạn cần phải nắm rõ được người tư vấn cho bạn về vấn đề tài chính, thế chấp, kỹ thuật và kiến trúc, phong thủy của ngôi nhà là ai. Nếu cần bạn sẽ phải thuê các chuyên gia để nhận được những lời tư vấn chính xác nhất.

Bạn cần chuyên gia BĐS tư vấn cho bạn để lựa chọn căn nhà ưng ý nhất, chuyên gia tài chính sẽ tư vấn cho bạn về thủ tục thế chấp, vay vốn, dòng tiền... Chuyên gia phong thủy sẽ tư vấn cho bạn cách bố trí đồ đạc, thiết kế và hướng của ngôi nhà. Bên cạnh đó bạn cũng cần những người bạn thân nhất, tin tưởng nhất để cho bạn những lời khuyên phù hợp nhất.

Khu vực này có vấn đề ô nhiễm môi trường hay không?

Môi trường sống xung quanh ngôi nhà của bạn là vấn đề quan trọng nhất cần phải tìm hiểu thật kỹ. Nếu gần đó có nhà máy hóa chất, xưởng sản xuất với nhiều rác thải gây ô nhiễm thì bạn phải loại bỏ ngay ngôi nhà đó để tìm một ngôi nhà khác tốt hơn.

Có gần trường học, chợ, bệnh viện?

Thông thường những căn nhà có liên kết vùng thuận tiện, gần chợ, gần trường sẽ có giá bán cao hơn những nơi ở xa trung tâm, cơ sở hạ tầng chưa đầy đủ. Vì thế bạn cần phải cân nhắc đến cả phương án tài chính cũng như vị trí của căn nhà và nhờ chuyên gia BĐS tư vấn chi tiết cho bạn, từ đó đưa ra quyết định phù hợp nhất. Nếu nhà có con nhỏ thì việc gần trường, gần bệnh viện sẽ là thuận tiện nhất.

Tình hình an ninh xung quanh khu vực ra sao?

Để trả lời được câu hỏi này thì bạn phải phối hợp cả 2 cách làm đó là tự tìm hiểu và hỏi đến công an khu vực. Nhân viên tư vấn BĐS sẽ không bao giờ cho bạn biết điều này, bạn cần tìm hiểu xem xung quanh đó người dân sinh sống như thế nào, có hay xảy ra tệ nạn hay không, có thường xuyên xảy ra các vụ va chạm, phạm pháp hay không...?

>>> Lưu ý gì khi mua nhà đã qua sử dụng?
>>> Căn hộ giá rẻ Hà Nội chỉ từ 500tr - Sổ hồng trao tay!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status