Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Nhà ở giá rẻ có gây "sốt" trên thị trường BĐS 2017?

Dù chưa xuất hiện trên thị trường, nhưng qua các kênh thông tin, đặc biệt là thông tin trên internet thì trong năm 2017, căn hộ giá rẻ có giá khoảng 700 triệu đầu sẽ được nhiều chủ đầu tư tập trung phát triển, trong đó có cả các chủ đầu tư từ trước đến nay chỉ chuyên về phân khúc cao cấp cũng đã chuyển hướng sang phân khúc này.

Nhà ở giá rẻ sẽ "bùng nổ" trong năm 2017?
Nhà ở giá rẻ sẽ "bùng nổ" trong năm 2017?
Nguồn cung căn hộ giá rẻ đã có sự tăng trưởng về tỷ trọng qua các năm, nhưng theo dự báo của CBRE, phân khúc căn hộ bình dân vẫn còn khả năng tăng trưởng mạnh hơn nữa do đáp ứng được nhu cầu của một bộ phận lớn khách hàng thu nhập thấp đang muốn "an cư".

Nhưng do giá đất ngày càng tăng cao khiến nhà đầu tư khó khăn hơn trong việc lựa chọn phân khúc để phát triển, rất nhiều trường hợp chủ đầu tư buộc phải chào bán sản phẩm với giá cao để đảm bảo mức lợi nhuận kỳ vọng do chi phí đầu vào cao như chi phí mua, thuê đất, chi phí nguyên vật liệu, chi phí mềm...

Đặc biệt trong năm 2015-2016 chứng kiến sự bùng nổ của phân khúc cao cấp gồm chung cư cao cấp và căn hộ nghỉ dưỡng, tỷ lệ hấp thụ phân khúc này cũng khá cao đã khuyến khích nhiều doanh nghiệp xuống tiền đầu tư.

Theo nhận định của bà Thùy Dung - Đại diện CBRE cho hay: Trong năm 2017, thị trường và chủ đầu tư sẽ tự điều chỉnh để trở về mức cân bằng, phân khúc nhà ở giá rẻ tuy nguồn cung không ồ ạt nhưng được đánh giá là sẽ tạo sóng trên thị trường do nhu cầu thực khá cao.

Đặc biệt là sự tham gia của các "ông lớn" trên thị trường BĐS vào phân khúc này sẽ khiến cho cuộc cạnh tranh sẽ ngày càng khốc liệt hơn.

Tại Hà Nội, "ông lớn" Vingroup đã đăng đàn khẳng định năm 2017 sẽ cho ra mắt thị trường thương hiệu mới mang tên Vincity, căn hộ bán ra với giá 700 triệu đồng với đầy đủ các dịch vụ tiện ích như trường học, bệnh viện, trung tâm mua sắm... Trước đó, chủ đầu tư Công ty CP Xây dựng số 1 Lai Châu đã chào bán ra thị trường căn hộ giá rẻ với mức giá chỉ 9.5 triệu đồng/m2 tại KĐT Thanh Hà - Cienco 5.

Tại TP.HCM, HimLam cũng vừa công bố kế hoạch xây dựng khoảng 2000 căn hộ vừa túi tiền trong năm tới, một số đơn vị khác cũng nhắm tới phân khúc bình dân như Dream Home, Hưng Thịnh cùng đối tác Nhật Bản là The Global Group triển khai, Kiến Á...

Đại diện công ty Nam Long cũng đăng đàn phát biểu trong vòng 5 năm tới, đơn vị sẽ chú trọng tập trung phát triển phân khúc nhà ở vừa túi tiền, theo dự kiến đơn vị sẽ hợp tác với đối tác Nhật Bản và sẽ tung ra thị trường khoảng 10.000 căn.

Hay một công ty chuyên về xây dựng như Contecons cũng đang nghiên cứu để chuyển sang làm nhà ở giá rẻ, phát biểu của đại diện đơn vị này cho biết: Nếu làm nhà giá rẻ như Vingroup với giá bán khoảng 700 triệu/căn thì chúng tôi có thể làm được, với mức giá như vậy thì căn hộ sẽ có diện tích khoảng 40m2.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status