Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Giá bán chung cư ven hồ tại Hà Nội khoảng bao nhiêu?

Với giá bán khoảng 60-100 triệu đồng/m2, các dự án chung cư ven hồ tại Hà Nội đang có giá bán cao hơn hẳn so với các dự án ở vị trí khác, theo lời khuyên của chuyên gia, khách hàng cần tỉnh táo để không bị "hớ" khi bỏ ra số tiền quá lớn.

Các dự án nằm gần hồ tại Hà Nội, dù là hồ tự nhiên hay hồ nhân tạo thì đều được quảng cáo có vị trí đắc địa, môi trường sống tốt nhất, từ đó các dự án này đều có điểm chung đó là có giá bán cao hơn so với mặt bằng chung.

Giá bán chung cư ven hồ tại Hà Nội khoảng bao nhiêu?
Một số hồ lớn tại Hà Nội. Ảnh Zing...
Giá chung cư ven hồ phổ biến ở mức 30 triệu đồng/m2

Một dự án có vị trí gần hồ công viên Nghĩa Đô đang chào bán có mức giá lên tới 60-120 triệu đồng/m2, hay một dự án được quảng cáo là gần hồ Đống Đa đang được rao bán với mức giá 30-40 triệu đồng/m2, tuy nhiên để mua được căn hộ có view ra hồ thì khách hàng phải trả mức giá lên tới 50 triệu đồng/m2.

Một dự án khác ở Quảng An được quảng cáo có vị trí độc tôn, view ra hồ Tây, chào bán với giá 70-70 triệu đồng/m2, thậm chí có những căn view đẹp thì giá bán lên tới gàn 100 triệu đồng/m2.

Với quỹ đất ven hồ tại Hà Nội rất ít nên những dự án có vị trí ven hồ được quảng cáo là vị trí đắc địa, đáng sống tại thủ đô và được đính giá cao hơn mặt bằng chung trên thị trường. Nhiều "ông lớn" trong ngành đang săn tìm đất ven hồ để xây dựng dự án, đơn cử như khu tập thể Thành Công đang được rất nhiền đại gia "dòm ngó" xin cải tạo lại bởi khu tập thể này có vị trí đẹp, gần ngay hồ Thành Công rộng 10ha.

Các khu vực Tây hồ Tây, bán đảo Quảng An, hồ Linh Đàm, hồ Định Công, hồ Thanh Nhàn… cũng được nhiều doanh nghiệp săn tìm quỹ đất. Ngoài ra, xung quanh những hồ nhân tạo tại thủ đô cũng mọc lên các dự án chung cư, kể cả hồ nhân tạo nhưng vẫn đang là dự án chứ chưa triển khai như hồ điều hòa công viên Dịch Vong, hồ Mễ Trì, hồ Phùng Khoang...

Ven hồ - cớ để thổi giá bán?
Giá bán chung cư ven hồ tại Hà Nội khoảng bao nhiêu?
Chung cư ven hồ có giá bán cao hơn so với mặt bằng chung
Nhận định của anh Đức Quân - Đại diện Công ty CP Minh Đại Lộc cho rằng: Chọn mua chung cư ở ven hồ, khách hàng sẽ được hưởng lợi khá nhiều từ môi trường sống trong lành, thoáng mát, có nơi để tản bộ, tập thể thao, thường những nơi này sẽ có hạ tầng đồng bộ, giao thông thuận tiện. Bên cạnh đó, do nguồn cung căn hộ ven hồ tương đối hạn hẹp nên giá bán thường cao hơn so với những dự án cùng khu vực.

Thậm chí, những căn hộ view ra hồ thường được đẩy giá lên khá cao hoặc đầu cơ ôm hết rồi bán ra với giá chênh buộc khách hàng phải bỏ thêm tiền mới có thể mua được.

Tuy nhiên, theo ông Quân, việc mua nhà ngoài vị trí và môi trường sống là yếu tố quan trọng hàng đầu thì những yếu tố không thể bỏ qua đó là chất lượng xây dựng và uy tín của chủ đầu tư, đừng để những lời quảng cáo hoa mỹ làm "mờ mắt" mà quên đi những yếu tố quan trọng khác.

>>> Chung cư Hoa Bằng - Yên Hòa chỉ từ 600 triệu/căn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status