Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Cơi nới nhà riêng thành chung cư mini rồi rao bán

Tại Hà Nội, thời gian vừa qua xuất hiện hàng loạt các nhà riêng cao tầng tự ý cơi nới, sửa chữa, xây thêm tầng thành chung cư mini rồi chia phòng bán cho người dân. Sai phạm đã rõ ràng nhưng các cơ quan chức năng vẫn lúng túng trong việc xử lý.

Cơi nới nhà riêng thành chung cư mini rồi rao bán
Chung cư mini biến tướng, lừa khách hàng
Tự điều chỉnh số tầng, mật độ xây dựng

Chỉ cần vài giây seach google từ khóa "chung cư mini" thì khách tìm mua nhà có thể tìm thấy hơn 1 triệu kết quả, nhan nhản các dự án chung cư mini trong nội đô rao bán với tiêu đề vô cùng hấp dẫn: "Chỉ với 500 triệu sở hữu ngay căn hộ trung tâm thủ đô, diện tích 30m2, ở ngay"... Tuy nhiên, với sự biến tưởng của chung cư mini đã khiến khách hàng gặp nhiều rắc rối.

Ông T hiện đang sinh sống tại tòa nhà chung cư mini Phương Liệt chia sẻ: Các hộ dân dọn về đây ở đã 2 năm rồi mà vẫn chưa có sổ, khi tìm hiểu rõ vấn đề thì công trình xây vượt tầng, vượt mật độ xây dựng từ 75% lên thành 100% diện tích đất, cấp phép có 6 tầng mà thành 8 tầng, không được chứng nhận an toàn PCCC... nên không thể làm được sổ cho từng hộ dân. Vì trước kia tin lời chủ đầu tư nên giờ đây các hộ dân vô cùng lúng túng, và rất lo lắng, giờ ở không yên tâm mà bán cũng rất khó.

Không chỉ khiến người dân lo lắng, bất an khi về ở mà các dự án chung cư mini sai phép còn gây áp lực lên cơ sở hạ tầng, mật độ dân số tăng đột ngột dẫn đến hệ lụy tắc nghẽn, vệ sinh môi trường và an ninh không được đảm bảo.

Một dự án chung cư mini tại địa chỉ xxx ngõ 122 Vương Thừa Vũ khiến người dân xung quanh đó giật mình bởi lúc xây dựng thì chủ nhà nói rằng là xây nhà riêng để ở, sau khi gần hoàn thiện thì tòa nhà bắt đầu ngăn ra thành các căn hộ nhỏ và chào bán, khách hàng vào xem nườm nượp. Đến khi thấy thông tin chào bán trên mạng rầm rộ thì các hộ dân xung quanh đó mới tá hỏa, tòa nhà xây dựng vượt tầng thành 9 tầng trong khi GPXD cấp có 6 tầng, vượt mật độ xây dựng...

Bà H - nhà ở ngay sát công trình cho hay: Con ngõ nhỏ này 20 năm nay chỉ có hơn 10 hộ dân sinh sống, nay cả tòa nhà có hàng trăm căn hộ xây ở đây khiến người dân rất lo lắng về an ninh trật tự, giao thông và vệ sinh môi trường.

Hàng loạt các dự án cũng sai phạm tương tự chủ yếu tập trung ở quận Thanh Xuân như Khương Đình, Khương Hạ, Vũ Tông Phan...

Chậm trễ xử lý sai phạm

Ông M - Số nhà 5 ngõ 122 Vương Thừa Vũ cho hay: Công trình xây dựng sai phép to lớn, hoành tráng như vậy nhưng vẫn không bị xử phạt, đến khi người dân làm đơn gửi lên phường thì mới có quyết định đình chỉ thi công. Quyết định có từ ngày 31/12/2016 nhưng đến ngày 20/3/2017 mới công bố cho người dân.

Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo phường Khương Trung cho hay: Công trình xây dựng tại số 6, ngõ 122 Vương Thừa Vũ đã vi phạm trật tự xây dựng và phường đã có công báo về việc xử lý, chủ đầu tư đã tự phá dỡ toàn bộ tầng 7 sai phép theo đúng GPXD được cấp. Tuy nhiên, thực tế người dân không đồng tình bởi công trình chưa phá dỡ tầng sai phép, hiện phần khung cột và tường vẫn còn nguyên.

Đến ngày 29/5, trao đổi với phòng viên thì lãnh đạo phường cho rằng văn bản công báo là do lỗi đánh máy, hiện chủ đầu tư chưa đập bỏ và phá dỡ phần gạch và mái vi phạm tầng 7, UBND phường đang phối hợp với thanh tra xây dựng quận để dùng biện pháp cưỡng chế.

Đại diện quận Thanh Xuân cho hay: Quận chưa cấp bất kì GPXD nào cho phép xây chung cư mini trên địa bàn, việc các chung cư mini ngang nhiên xây dựng và rao bán là do sự buông lỏng quản lý của phường, hiện nay vẫn chưa có hướng dẫn chi tiết làm sổ cho loại chung cư mini xây dựng sai phép như này nên các hộ dân đang sinh sống ở đây vẫn chưa có sổ hồng riêng căn hộ mà mình sử dụng".

Xây đúng phép, cấp sổ hồng bình thường

Nổi bật lên trong phân khúc chung cư mini Hà Nội hiện chỉ có các dự án chung cư mini của CĐT Công ty CP Minh Đại Lộc xây dựng đúng phép, đúng số tầng được cấp và mật độ xây dựng, được cấp chứng nhận an toàn PCCC và chứng nhận an toàn chịu lực, các hộ dân ở đây đều đã được cấp sổ hồng riêng từng căn nên ai nấy đều yên tâm sinh sống.

Hiện chủ đầu tư này đang xây dựng công trình mới mang tên Minh Đại Lộc 4 với thiết kế căn hộ đặc biệt và tối ưu, diện tích 40m2 có 2 phòng ngủ vô cùng tiện dụng mà giá bán chỉ từ 600 triệu/căn. Khách hàng chưa đủ tài chính được hỗ trợ vay ngân hàng và trả góp trong vòng 15 năm với lãi suất ưu đãi.

Liên hệ đặt mua căn hộ qua HOTLINE chủ đầu tư: 0986.50.6329 hoặc liên hệ trực tiếp tại trụ sở Công ty CP Minh Đại Lộc - Địa chỉ Lô B14/D21 KĐT mới Cầu Giấy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status