Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Nhà đất ven hồ đắt khách

Bất động sản ven hồ từ năm 2015 trở về trước là địa hạt độc quyền của phân khúc bất động sản cao cấp có giá bán rất cao, thường dao động từ 40-60 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, từ năm 2016 trở lại đây, bất động sản ven hồ hiện diện tất cả các phân khúc từ trung cấp, cao cấp đến bình dân.

Nhà đất ven hồ đắt khách
Nhà đất ven hồ đắt khách
Dự án gần hồ tự nhiên

Hà Nội được thiên nhiên ưu ái có rất nhiều hồ tự nhiên rải rác khắp nội đô, những dự án BĐS cao cấp mọc lên xung quanh các hồ tự nhiên đều có giá bán nhỉnh hơn so với dự án ở vị trí khác cùng khu vực.

Sở dĩ giá bán nhỉnh hơn các dự án án khác cùng khu vực đến từ yếu tố phong thủy, quan niệm của người phương Đông cho rằng yếu tố thủy biểu trưng cho sự may mắn, tài lộc, có vai trò kích hoạt nguồn khí cho môi trường sống. Bên cạnh đó, các hồ nước còn có chức năng điều hòa không khí, làm sạch khí hậu, chống ngập úng.

Có thể kể đến những dự án đã hoàn thiện như Ngọc Khánh Plaza (ven hồ Ngọc Khánh), Thành Công Tower (ven hồ Hoàng Cầu), Hòa Bình Green (tầm nhìn Hồ Tây)… đều thuộc phân khúc cao cấp, khách mua nhà đều thuộc giới thượng lưu, giá bán dao động khoảng gần 50 triệu/m2.

Một số dự án có vị trí ven hồ và đang trong quá trình xây dựng như Sunshine Riverside của chủ đầu tư Shunshine Group, những căn hộ có tầm nhìn hướng ra Hồ Tây và sông Hồng được chào bán từ 40 triệu/m2. Dự án Hanoi Aqua Central sở hữu tầm nhìn hồ Tây, hồ Trúc Bạch, sông Hồng, có giá bán 60 triệu/m2. Dự án tòa nhà hỗn hợp Oriental Plaza nằm sát hồ Thành Công dù chưa mở bán chính thức nhưng đã được giới thiệu trên thị trường với mức giá từ 40 triệu đồng/m2.

Hay dự án nổi bật của chủ đầu tư Tân Hoàng Minh như D’. Le Roi Soleil gần hồ Tây, dự án D’. Palais De Louis gần hồ công viên Nghĩa Tân, D’. Le Pont D’.or gần hồ Hoàng Cầu đều có giá bán từ 50-60 triệu đồng/m2.

Theo nhận định của anh Tuấn thì giá bán BĐS ven hồ có xu hướng đi lên chứ chưa bao giờ mất giá, khách mua để ở sẽ được tận hưởng cuộc sống trong lành, còn khách đầu tư sẽ nhận được mức lãi suất rất cao so với các sản phẩm ở vị trí khác cùng phân khúc.

>>> Chung cư Cầu Giấy hơn 500tr/căn

Hồ nhân tạo cũng đã xuất hiện

Thực tế cho thấy quỹ đất ven hồ tự nhiên ngày càng khan hiếm, vì thế quỹ đất ven hồ nhân tạo đã lọt vào tầm ngắm của các nhà đầu tư. Đến nay, BĐS ven hồ nhân tạo đã hiện diện đủ các phân khúc.

Như công viên hồ điều hòa Cầu Giấy dù đang xây dựng nhưng các dự án BĐS đã mọc lên "rầm rộ" xung quanh đó: Vinhomes Sky Lake (với giá bán từ 47-63 triệu/m2), FLC Complex Phạm Hùng (giá bán từ 27-30 triệu/m2). Các dự án như HD MonCity (giá từ 29 triệu/m2), Gold Mark City (giá từ 25 triệu/m2) được hưởng lợi từ công viên hồ điều hòa Mai Dịch. Công viên hồ điều hòa Nhân Chính cũng hấp lực nhiều dự án cao cấp như Vinhomes Green Bay Mễ Trì (38-45 triệu/m2), D’ Capitale (giá bán từ 42-55 triệu/m2), Thăng Long Number One (35-49 triệu/m2)...

Nhiều chủ đầu tư tự xây hồ nước bên trong dự án của mình như: Dự án An Bình City (giá từ 25 triệu/m2) của chủ đầu tư Gelemxico sở hữu hồ điều hòa rộng 15ha, dự án Anland Complex (giá từ 24 triệu/m2) của chủ đầu tư Nam Cường hưởng không khí trong lành từ hồ điều hòa Bách Hợp Thủy rộng 12 ha.

Phân khúc chung cư giá rẻ quanh hồ nhân tạo cũng xuất hiện trên thị trường và ghi nhận thanh khoản rất tốt như dự án FLC Garden City và Hateco Apllo Xuân Phương đều có hồ điều hòa rộng hơn 7000m2, trong đó mức giá bán chỉ khoảng 17 triệu đồng/m2.

Qua con số thống kê của khách hàng tìm kiếm mua nhà trên website "Chungcuhanoiland.com" cho thấy tỷ lệ khách hàng tìm mua nhà ven hồ hoặc có view ra hồ nước gần nhất chiếm hơn 80% lượng khách truy cập vào website. Từ đó, có thể nhận định rằng khách hàng đang ngày càng chú trọng đến môi trường sống và chất lượng sống khi tìm mua nhà và việc tự tạo hồ nhân tạo ở các dự án đang là hướng đi rất đúng đắn và thiết thực của các đơn vị chủ đầu tư hiện nay.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status