Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Chung cư mini thời cạnh tranh: Dự án đắt hàng, dự án ế ẩm

Nhà ở xã hội và chung cư thương mại giá rẻ được xây dựng nhiều thời gian vừa qua đã cạnh tranh trực tiếp với chung cư mini khiến cho sức hút của loại hình nhà ở này giảm xuống rõ rệt.

Dự án ế ẩm...

Qua khảo sát thực tế giá bán cho thấy mức giá chung cư mini nội đô hiện nay ngang bằng, thậm chí là cao hơn so với chung cư thương mại giá rẻ khiến cho khách hàng chuyển hướng sang chọn chung cư thương mại bởi cơ sở hạ tầng đồng bộ và có nhiều dịch vụ tiện ích hơn.

Chung cư mini thời cạnh tranh: Dự án đắt hàng, dự án ế ẩm
Chung cư mini không còn sức hút như trước
Chung cư mini được công nhận trong thông tư 16, nghị định 71 năm 2010 của Bộ Xây Dựng, các căn hộ mini được cấp sổ hồng riêng, do đó phân khúc này trở thành tầm ngắm của nhiều hộ gia đình trẻ đang tìm nơi an cư tại thủ đô. Năm 2012 được đánh giá là năm thịnh vượng nhất của phân khúc này  khi các dự án mở bán đến đâu hết đến đó với căn hộ trên dưới 1 tỷ đồng, thậm chí còn xảy ra chuyện chênh giá do các nhà đầu tư cá nhân tham gia vào phân khúc.

Nhưng từ năm 2016 trở lại đây, loại hình chung cư mini không còn là ưu tiên lựa chọn hàng đầu của khách hàng. Nhiều dự án ế ẩm không bán được buộc phải cho thuê, lý giải nguyên nhân này, chị Hoa chuyên gia môi giới ở quận Cầu Giấy cho biết: Nguyên nhân chủ yếu khiến chung cư mini ế ẩm đó là do người dân e ngại về mặt pháp lý, du được công nhận và hướng dẫn cấp sổ cụ thể nhưng số lượng căn hộ được cấp sổ hiện nay chỉ đếm trên đầu ngón tay, các giao dịch mua bán phổ biến dưới hình thức chứng thực văn bản mua bán viết tay giữa chủ đầu tư và khách hàng.

Nguyên nhân đa số các dự án chung cư mini không làm được sổ bởi đa phần các dự án đều xây dựng sai phép, vượt tầng, vượt mật độ xây dựng, không lắp đặt hệ thống PCCC, không được cấp chứng nhận an toàn chịu lực... nhằm làm giảm chi phí và tăng lợi nhuận.

Một vấn đề khiến khách hàng quay lưng với phân khúc này bởi giá dịch vụ đi kèm khá đắt đỏ. Do không làm được sổ hồng riêng căn hộ nên giá điện, nước đều là giá hộ kinh doanh không khác gì đi ở trọ. Chị Hương, khách hàng mua căn hộ mini trong nội đô chia sẻ: Trước khi mua, mình được hứa là căn hộ mini sau này sẽ làm được sổ bởi cơ chế giờ cho phép làm rồi, về ở 2 năm nay chưa thấy sổ sách đâu, hỏi đến chủ đầu tư thì khất lần khất lượt, qua tìm hiểu trên các phương tiện thông tin và hỏi người có chuyên môn thì được biết căn hộ mà mình mua không bao giờ làm được sổ bởi công trình do chủ đầu tư xây dựng đã cố tình sai phép, sai thiết kế hoàn toàn, hơn nữa giá điện nước đắt đỏ, ngang với giá kinh doanh, giờ ở cũng khổ và bán cũng khó.

Nhiều dự án chung cư mini nội đô đang rao bán với mức giá lên tới 25-30 triệu đồng/m2, trong khi giá bán chung cư thương mại giá rẻ hay nhà ở xã hội chỉ ở mức 15-20 triệu/m2, khách hàng có thể chấp nhận đi xa một chút nhưng được sở hữu căn hộ rộng rãi, cơ sở hạ tầng và dịch vụ đầy đủ, giao thông cũng khá thuận tiện, hơn hẳn chung cư mini trong nội đô.

Dự án đắt khách.

Trong bối cảnh các dự án chung cư mini nội đô đang "ế ẩm" thì nổi bật lên trong phân khúc này có dự án chung cư mini của chủ đầu tư Công ty CP Minh Đại Lộc vẫn đắt khách, dự án mở bán đến đâu hết đến đó, kể cả trong thời gian thị trường trầm lắng.
Dự án của Minh Đại Lộc vẫn đắt khách
Dự án của Minh Đại Lộc vẫn đắt khách
Vị trí dự án được xây dựng tại quận Bắc Từ Liêm, gần cầu Thăng Long, cầu Nhật Tân, khu vực có môi trường sống ôn hòa, trong lành nhất thủ đô bởi vừa gần sông Hồng, vừa gần hồ Tây, giao thông thuận tiện.

Nổi bật về mặt pháp lý đó là việc Công ty CP Minh Đại Lộc là chủ đầu tư đầu tiên và duy nhất tại Hà Nội cấp được sổ riêng cho từng căn hộ mini, khách hàng mua căn hộ chỉ phải chờ khoảng 3 tháng kể từ ngày nhận nhà là đã có sổ hồng riêng căn hộ mà mình sở hữu, chủ đầu tư còn linh hoạt cho khách hàng nợ lại 30-50% giá trị căn hộ đến khi có sổ, sau đó khách hàng thế chấp sổ đó vào ngân hàng để lấy tiền trả cho chủ đầu tư.

Các công trình do Minh Đại Lộc xây dựng đều đúng phép: Đúng 6 tầng theo GPXD được cấp, đúng mật độ xây dựng 75%, xây đúng thiết kế được cấp phép, được cấp chứng nhận an toàn PCCC, an toàn chịu lực.. vì thế việc làm sổ rất nhanh gọn.

Điện nước mỗi căn hộ đều có công tơ riêng, mỗi nhà 1 bể nước ngầm, 1 máy bơm riêng, 1 bể nước sơn hà 750 lít ở tầng thượng riêng, giá dùng là giá hộ gia đình.

Hiện nay, chủ đầu tư Minh Đại Lộc đang mở bán 2 dự án chung cư mini Minh Đại Lộc 4 và chung cư mini Minh Đại Lộc 5 với mức giá chỉ từ 450tr-650tr/căn, diện tích 30m2-40m2 thiết kế hiện đại, tiện dụng và đầy đủ tiện nghi. Khách hàng quan tâm có thể liên hệ trực tiếp đến số HOTLINE của Công ty 0986.50.6329 gặp trực tiếp Mr. Quân - Phụ trách dự án để được tư vấn chi tiết.

Công ty CP Minh Đại Lộc (Hanoiland)
Địa chỉ: Lô B14/D21 - KĐT mới Cầu Giấy

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status