Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Lưu ý vàng khi lát sàn gỗ cho chung cư

Sàn gỗ đang là lựa chọn hàng đầu cho các căn hộ chung cư bởi mẫu mã đẹp, đa dạng, chất lượng và độ bền không thua kém gì so với các loại vật liệu khác. Để đảm bảo sàn gỗ luôn bền đẹp theo thời gian bạn cần lưu ý những điều sau.

Lưu ý vàng khi lát sàn gỗ cho chung cư
Lưu ý vàng khi lát sàn gỗ cho chung cư
Sàn nhà phải phẳng trước khi lát sàn gỗ

Bản chất sàn gỗ dù là tự nhiên hay sàn gỗ công nghiệp thì cũng không có tác dụng chịu lực, vì thế sự ổn định của sàn gỗ phụ thuộc và chất lượng bề mặt nền bên dưới. Có thể dùng nền bê tông, nền xi măng hay nền lát gạch men phía dưới để lát sàn gỗ.

Trước khi lát cần phải làm phẳng, loại bỏ hết những gồ ghề bên dưới như vữa thừa, cát đá... để tránh cho việc sàn gỗ bị ộp sau khi lát. Đối với nền lát gạch men có thể xảy ra hiện tượng cong vênh của gạch qua thời gian sử dụng, do đó cần xử lý nền gạch men trước khi lát sàn gỗ lên chốc.

Sàn gỗ không nên lát sát mép tường hoặc thông phòng

Sàn gỗ có thể giãn nở theo nhiệt độ và môi trường, vì thế khi thi công lát sàn gỗ không nên lát thông phòng mà cần ngắt mạch để hở ở giữa các phòng nhằm bù việc giãn nở.

Ngoài ra, cần lát sàn gỗ cách tường 10-12mm để bù cho sàn gỗ giãn nở, nếu lát quá sát sẽ xảy ra hiện tượng cong vênh, mất thẩm mỹ của căn phòng.

Chỉ làm sàn gỗ khi đã lắp xong cửa và sơn tường

Để đảm bảo độ bền cho sàn gỗ không bị hắt nước mưa thì trước khi thi công phải chắc chắn rằng hệ thống cửa sổ hoặc cửa cửa thông ra ngoài trời đã thi công xong, ngoài ra để tránh những vết ố, dính sơn nhem nhuốc hoặc những vết trầy xước thì sàn gỗ phải thi công sau khi sơn tường.

Chọn vật liệu ở các không gian khác nhau

Nếu lát sàn gỗ ở tầng 1 thường có độ ẩm cao nên sử dụng xốp nilon hay phom cao su non để làm lớp lót, đảm bảo độ bền cho sàn gỗ, các phòng từ tầng 2 trở lên có thể sử dụng xốp nilon 3mm để lót. Vật liệu phào chân tường có thể sử dụng nhựa hay phào laminate có độ bền và tính chịu nước cao hơn so với phào thông dụng.

Chọn kích thước thanh gỗ phù hợp với không gian

Đối với không gian nhỏ bạn nên sử dụng thanh gỗ bản nhỏ, sáng màu để làm rộng cho không gian, còn đối với không gian rộng và nhiều ánh sáng bạn nên sử dụng màu tối có vân lớn, bản to để làm cho không gian thêm gọn gàng, mang lại cảm giác ấm cúng.

>>> Nhà chung cư nên lát sàn gạch hay sàn gỗ?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status