Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Thanh khoản chung cư cao cấp tiếp tục chững lại

Thanh khoản phân khúc chung cư cao cấp đang ở mức thấp khiến cho các doanh nghiệp kinh doanh phân khúc này bước vào giai đoạn cạnh tranh khốc liệt, các chương trình khuyến mãi khủng được tung ra nhằm hút người mua.

>>> Chung cư Hà Nội chỉ từ 500 triệu đồng/căn

Thanh khoản chung cư cao cấp tiếp tục chững lại
Phân khúc chung cư cao cấp đang dư thừa nguồn cung
Chung cư bình dân lên ngôi

Theo báo cáo thị trường BĐS quý III/2017 cho thấy sự sụt giảm trong giao dịch đối với phân khúc cao cấp, ngược lại đó là sự thống trị và áp đảo của phân khúc trung cấp và nhà bình dân cả về nguồn cung lẫn lượng giao dịch.

Trước bối cảnh đó, các chủ đầu tư đã tung ra hàng loạt các chương trình khuyến mãi, chiết khấu lên tới cả tỷ đồng, từ việc tặng gói full nội thất đến tặng xe oto sang hay chuyến du lịch nước ngoài... nhằm thu hút người mua nhưng vẫn gặp khó khăn trong khâu bán hàng.

Theo anh Minh, một môi giới BĐS lâu năm tại Hà Nội cho biết: Nếu như năm 2016, a phân phối thành công khá nhiều căn hộ cao cấp thì đến năm 2017 số lượng giảm đi đáng kể, chỉ bằng 1/3 so với năm trước. Lý do chủ yếu là nguồn cung phân khúc này đang thừa, khách hàng tìm mua ngày càng khó tính, họ "soi" rất kĩ về các tiện ích của dự án, còn khách đầu tư thì dần chuyển sang phân khúc bình dân.

Các dự án cao cấp mở bán với mức giá quá cao trong khi cơ sở hạ tầng và tiện ích không xứng với tầm giá nên gặp khó trong việc chào bán. Đơn cử như một dự án cao cấp nằm trên đường Yên Phụ -Tây Hồ - Hà Nội có vị trí đắc địa, giá bán lên tới 60-80 triệu đồng/m2, trong khi tiện ích không có nhiều nên khách hàng cũng cân nhắc khi lựa chọn.

Phân khúc cao cấp tiếp tục gặp khó

Quận Tây Hồ cũng có nhiều dự án chung cư cao cấp được chào bán trong thời gian qua nhưng các đơn vị môi giới hay báo chí ít nhắc tới, đơn cử như Cosmo Tây Hồ, Tây Hồ Riverside, Starlake Hồ Tây, Tây Hồ Residence,…

Theo bà An, trưởng bộ phân phân tích CBRE cho biết: Căn hộ cao cấp đang dư thừa nguồn cung, trong khi khách hàng chiếm đa số là khách đầu tư mua để cho thuê, vì nguồn cung lớn và khách thuê nhà không phải lúc nào cũng có nên việc đầu tư không có lãi, các nhà đầu tư đang dần chuyển sang phân khúc giá tốt hơn, cho thuê dễ hơn với mức giá rẻ. Chỉ có một số dự án cao cấp có vị trí đắc địa, được đầu tư hạ tầng đồng bộ mới được người mua cũng như người tìm thuê quan tâm, còn lại hầu như đều trong tình trạng vắng khách.

Theo ôn Nguyễn Văn Đính - Tổng thư kí hội môi giới BĐS Việt Nam cho hay: Nguồn cung căn hộ cao cấp hiện lớn hơn sức cầu nên người mua sẽ có nhiều lựa chọn. Khi có nhiều lựa chọn, người mua sẽ đắn đo việc mua căn hộ như thế nào. Căn hộ cao cấp ở Hà Nội đang có sự chọn lọc, hiện chất lượng, dịch vụ đang được khách hàng coi trọng hơn là vị trí. Yếu tố vị trí giảm dần vai trò do hạ tầng giao thông hiện khá phát triển, giúp rút ngắn khoảng cách di chuyển giữa các khu vực.

Cũng đồng quan điểm, anh Quân - Đại diện Công ty CP Minh Đại Lộc cho biết: Nguồn cung căn hộ cao cấp trên thị trường thứ cấp đang quá nhiều, thị trường cho thuê không đạt mức tăng trưởng tương ứng, vì thế thị trường căn hộ cao cấp sẽ gặp khó khăn trong thời gian tới.

>>> BĐS ven Hồ Tây: Đắt sắt ra miếng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status