Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Nhà vừa túi tiền tiếp tục dẫn dắt thị trường BĐS TP. HCM

Qua con số thống kê trong vòng 9 tháng vừa qua, căn hộ vừa túi tiền thuộc phân khúc trung cấp và bình dân tiếp tục là dẫn dắt thị trường, chiếm 74%/ tổng nguồn cung trên thị trường.

Nhà vừa túi tiền tiếp tục dẫn dắt thị trường BĐS TP. HCM
Phân khúc nhà ở vừa túi tiền tiếp tục dẫn dắt thị trường BĐS
Căn hộ 1 tỷ đồng "cháy hàng"

Theo kết quả báo cáo tổng kết thị trường nhà ở thương mại 3 quý đầu năm 2017 của Hiệp hội BĐS TP.HCM thì hiện TP.HCM đang có 61 dự án nhà ở hình thành trong tương lai được Sở xây dựng xác nhận đủ điều kiện huy động vốn. Trong số đó có 28.639 căn gồm 25.320 căn hộ chung cư và 3.319 căn nhà thấp tầng, tổng số tiền huy động vốn lên tới 61.102 tỷ đồng.

Trong đó, phân khúc căn hộ bình dân chiếm 25.2% đạt 7.212 căn, căn hộ trung cấp chiếm 48.8% đạt 13.976 căn, phân khúc cao cấp chiếm tỷ lệ 26%  đạt 7.451 căn. Trong đó dễ dàng nhận thấy phân khúc nhà ở vừa túi tiền (trung cấp và bình dân) chiếm đến 74% nguồn cung trên thị trường trong 9 tháng đầu năm.

Đây được đánh giá là tín hiệu đang mừng vì các nhà đầu tư, doanh nghiệp BĐS đã chủ động tái cơ cấu và xây dựng sản phẩm phù hợp với nhu cầu của khách hàng, tăng mạnh dong căn hộ thiết kế 1-2 phòng ngủ.

Mặc dù căn hộ vừa túi tiền chiếm đại đa số nguồn cung trên thị trường nhưng theo đánh giá của các chuyên gia thì nguồn cung phân khúc này vẫn chưa đủ đáp ứng được nhu cầu của đa số người dân đang tìm mua nhà tại đô thị. Đối tượng đó chủ yếu là cán bộ công chức, viên chức Nhà nước, lực lượng vũ trang, quân đội, công nhân, sinh viên và người thu nhập thấp.

Nhìn tổng thể thị trường BĐS 9 tháng đầu năm 2017 đã qua các giai đoạn phục hồi- tăng trưởng- chững lại. So với năm 2016 thì quý vừa qua đang tiềm ẩn nhiều rủi ro. Dự báo thị trường BĐS TP.HCM giai đoạn 2017-2020 sẽ tìm ra hướng đi để phát triển lành mạnh và bền vững hơn. Thị trường sẽ tiếp tục tự điều chỉnh để cân bằng theo tỷ trọng tăng nguồn cung căn hộ vừa túi tiền và giảm bớt căn hộ thuộc phân khúc cao cấp nhằm đáp ứng đại đa số nhu cầu của khách hàng là người có thu nhập trung bình và thấp.

>>> Chính thức ra mắt chung cư mini Minh Đại Lộc 5

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status