Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Đã hết thời đầu cơ chung cư giá rẻ?

Nhiều ý kiến cho rằng trong năm 2017 và bước sang năm 2018 việc đầu cơ chung cư giá rẻ để ăn chênh đã hết thời. Nguyên nhân bởi các dự án chung cư giá rẻ đã ít xuất hiện trên thị trường, cùng với đó là việc chấm dứt gói hỗ trợ 30.000 tỷ khiến người mua nhà lâm vào cảnh khốn khó.

Khan hiếm căn hộ giá rẻ trên thị trường BĐS
Khan hiếm căn hộ giá rẻ trên thị trường BĐS
Theo số liệu tổng kết thị trường BĐS năm 2017 thì 70% nguồn cung trên thị trường tập trung chủ yếu ở phân khúc trung cấp có mức giá từ 20-35 triệu đồng/m2. tại TP. HCM các dự án tập trung chủ yếu ở phí Đông, Tây và Tây Nam, còn tại Hà Nội các dự án chủ yếu ở phía Tây và phía Nam thành phố.

Cơ cấu sản phẩm trên thị trường BĐS đã có sự thay đổi rõ rệt, thể hiện rõ khi nguồn cung căn hộ cao cấp đã không còn bùng nổ như trước kia mà thay vào đó là những dự án trung cấp có giá bán dưới 35 triệu đồng/m2, trung bình mỗi quý có khoảng 1-3 dự án được chào bán ra thị trường, có quý không có dự án mới nào mở bán.

Nhưng đến giai đoạn cuối năm, căn hộ cao cấp lại áp đảo thị trường BĐS Hà Nội và TP. HCM. Điều này được các chuyên gia BĐS lý giải rằng đây đều là những dự án đã được lên kế hoạch từ năm 2016, chờ thời điểm cuối năm để bung hàng nhằm đón dòng tiền tích lỹ và lượng kiều hối đổ về lớn, bên cạnh đó là các chủ đầu tư đều mất thời gian để hoàn thiện pháp lý dự án.

Chia sẻ của ông Phạm Thanh Hưng - Đại diện Cengroup cho biết: Hầu hết các dự án chung cư năm 2017 đều tiêu thụ chậm và không tạo ra đợt sóng nào. Nguồn cung trên thị trường khá dồi dào khiến cho việc ra hàng của các dự án gặp nhiều khó khăn. Ở biên độ thời gian 3-9 tháng, các dự án trung cấp chỉ ghi nhận mức tăng giá khoảng 2-5% do chính sách điều chỉnh giá của chủ đầu tư, giá sơ cấp tăng từ 10-15% sau nhiều đợt bung hàng.

Việc các dự án chung cư giá rẻ ít xuất hiện hơn trên thị trường cùng với việc gói 30.000 tỷ đã chấm dứt khiến cho người thu nhập thấp đang tìm mua nhà lâm vào tình cảnh khốn khó. Để tích lũy được 1 tỷ đồng là việc làm quá xa với đối với người lao động bình thường, trong khi đó nếu chọn gói hỗ trợ ngân hàng với lãi suất thương mại như hiện nay thì lại quá cao, vượt quá mức thu nhập của cả gia đình.

Trao đổi với phóng viên báo "Chungcuhanoiland.com", Ông Đỗ Duy đại diện sàn BĐS Hải Phát cho biết: Việc đầu cơ căn hộ giá rẻ để bán lại hưởng chênh hàng trăm triệu đồng đã là chuyện của quá khứ cách đây vài năm, người tiêu dùng hiện nay đã thông minh và tỉnh táo hơn, cộng với các dự án chung cư giá rẻ ít xuất hiện trên thị trường nên việc mua bán chênh đã không còn rầm rộ như trước kia. Để giải quyết bài toán an cư của người có thu nhập thấp, cần có chính sách mới cũng như gói tín dụng ưu đãi để hỗ trợ cả khách mua nhà lẫn chủ đầu tư bởi việc đầu tư xây dựng phân khúc nhà ở bình dân là việc làm không hề dễ, đòi hỏi các chủ đầu tư phải có nghề cũng như có kinh nghiệm thì mới có thể làm được, tính toán nếu không cẩn thận thì chuyện lấy công làm lãi là hết sức bình thường.

>>> Sở hữu căn hộ 2PN chỉ hơn 300tr tại dự án chung cư mini Minh Đại Lộc 5

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status