Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Dự báo cơ hội trên thị trường BĐS năm 2018

Thị trường BĐS năm 2018 được dự báo sẽ có nhiều cơ hội phát triển và tiếp tục đà khả quan. Các chính sách kinh tế vĩ mô như Chính phủ phát triển 3 đặc khu hành chính Vân Đồn, Phú Quốc, Vân Phong và tạo cơ chế đặc thù phục vụ phát triển cho TP. HCM, sẽ có tác động mạnh mẽ đến thị trường BĐS. 

thị trường BĐS năm 2018
Thị trường BĐS năm 2018 được dự báo có nhiều chuyển biến tích cực
Trong năm 2017, thị trường BĐS đã cho thấy sự hồi sinh mạnh mẽ ở cả các dự án được tái khởi động và các doanh nghiệp BĐS thành lập mới. Tại TP. HCM, giá đất nhiều khu vực đã tăng lên, đặc biệt là khu Đông với tâm điểm là quận 2 và quận 9 đã tăng giá nhà đất có thể được coi là "sốt". Một số khu vực ngoại thành cũng bất ngờ trỗi dậy cả về giao dịch và giá bán.

Thống kê số lượng giao dịch tại 2 thị trường BĐS lớn nhất cả nước đó là tại Hà Nội và TP. HCM, trong tháng 1/2017 có 2.700 giao dịch thành công, đến tháng 11/2017 tăng thêm 3.000 giao dịch thành công (tuy có giảm so với năm 2016). Lượng giao dịch chủ yếu là khách hàng có nhu cầu thực, lượng căn hộ đầu cơ giảm xuống và căn hộ cao cấp cũng giảm lượng cung.

Bên cạnh đó, sự thay đổi về chính sách cũng tạo điều kiện cho thị trường BĐS Việt Nam ngày càng minh bạch, hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài. Nếu trong giai đoạn 2009-2015 chỉ có 126 trường hợp được cấp sổ đỏ mới thì thời điểm Luật nhà ở năm 2014 có hiệu lực đến nay đã có tới 2.000 trường hợp được cấp sổ đỏ, lượng người nước ngoài mua nhà tại Việt Nam cũng tăng mạnh.

Nguồn vốn nước ngoài đầu tư vào thị trường BĐS Việt Nam qua hai hình thức gián tiếp và trực tiếp cũng tăng lên, đạt 2.5 tỷ USD, chiếm 7.6% tổng vốn đầu tư đăng kí. Đặc biệt, đòng vốn FDI của nhà đầu tư nước ngoài và dòng kiều hối đổ vào thị trường BĐS cũng tăng lên cùng với sự thông thoáng của chính sách. Theo dự báo của chuyên gia kinh tế Vũ Đình Ánh: Trong vòng 5 năm tới sẽ có khoảng 3 tỷ USD vốn FDI đổ vào thị trường BĐS Việt Nam.

Dự báo xu hướng thị trường BĐS thời gian tới, Ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM cho rằng: Phân khúc chiếm ưu thế trong năm 2018 vẫn là phân khúc nhà ở bình dân, vừa với túi tiền của khách hàng. Đồng thời, năm 2018 sẽ là năm bản lề để thị trường BĐS tăng trưởng vượt bậc, cung cầu sẽ tự cân bằng và chuyển hướng sang phân khúc nhà ở giá rẻ dành cho khách hàng thu nhập trung bình và thấp có nhu cầu thật về nhà ở.

"Căn hộ thiết kế 1-2 phòng ngủ, diện tích dao động từ 50m2-80m2 sẽ được khách hàng quan tâm nhiều nhất, các doanh nghiệp xây dựng chung cư cao cấp sẽ tìm cách hạ giá bán để phù hợp hơn với khả năng chi trả của khách hàng và làm tăng tính thanh khoản cho sản phẩm."

Đánh giá thị trường BĐS giai đoạn 2018-2020, Ông Lê Hoàng Châu cho rằng thị trường sẽ tiếp tục phát triển theo xu hướng bền vững hơn. Thành phố đang tập trung hoàn thiện cơ sở hạ tầng đi thị như các tuyến đường giao thông, đường sắt trên cao, cầu cạn trên cao, các tuyến metro, xe bus chất lượng cao, bus đường sông, nâng cấp, mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất.. sẽ tạo cơ hội rất lớn cho các doanh nghiệp BĐS trong phát triển trung và dài hạn.

Khi được hỏi về việc có hay không "bong bóng" BĐS trong năm 2018, ông Châu cho rằng: Khó có thể xuất hiện bong bóng trên thị trường BĐS bởi các nhà đầu tư, các doanh nghiệp BĐS đều đã tỉnh táo hơn và đã có những bài học sâu sắc, người mua nhà đã thông minh và am hiểu thị trường hơn.

Cùng quan điểm với ông Châu, Ông Ngô Quang Phúc - Phó TGĐ HimLamLand cho biết: Thời gian qua, nhà đầu tư và người tiêu dùng đã chuyển sang phân khúc căn hộ tầm trung, vừa với túi tiền. Trong năm 2018, phân khúc căn hộ có giá bán trên dưới 1 tỷ đồng sẽ tiếp tục là điểm sáng trên thị trường BĐS do đáp ứng đúng nhu cầu của phần lớn người tiêu dùng hiện nay, nhất là đối với nhóm khách hàng có nhu cầu mua để ở.

Dự báo về xu thế thị trường BĐS năm 2018, ông Phạm Thanh Hưng - Phó chủ tịch CẻnGoup cho biết: Việt Nam đã kí thực hiện thỏa thuận và cam kết đầy đủ trong WTO, do đó năm 2018 được kì vọng là một năm bản lề cho nền kinh tế Việt Nam nói chung và thị trường BĐS nói riêng.

Khoảng thời gian 2018-2020 sẽ chứng kiến sự xuất hiện của xu hướng toàn cầu hóa trên thị trường BĐS khi mà nhà đầu tư trong nước ra nước ngoài mua nhà và người nước ngoài vào mua nhà tại Việt Nam.

Chính sự hội nhập sẽ tạo ra một cuộc chơi công bằng, minh bạch nhưng rất quyết liệt và sòng phẳng. Thị trường đã chứng kiến làn sóng đầu tư vào BĐS Việt Nam từ các quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, thậm chí cả các quốc gia châu Âu như Anh, Đức.

Trước thực tế đó, các doanh nghiệp BĐS phải tự tái cơ cấu và đổi mới, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, tinh thần doanh nghiệp, thế hiện đầy đủ trách nhiệm với khách hàng và với xã hội. Các sản phẩm đưa ra thị trường ngày càng phải đòi hỏi những yêu cầu mới của khách hàng theo xu thế BĐS xanh, thân thiện môi trường, an toàn và đầy đủ tiện ích...

>>> Kiến nghị thêm gói tín dụng ưu đãi cho phân khúc nhà ở giá rẻ năm 2018

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status