Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Hưởng chênh hàng trăm triệu đồng: Không còn xảy ra đối với căn hộ giá rẻ

Cách đây khoảng 5 năm, việc đầu tư căn hộ giá rẻ tầm giá khoảng 1 tỷ đồng thì nhà đầu tư thứ cấp hoàn toàn có thể bán ra với mức chênh lên tới vài trăm triệu đồng. Thế nhưng, từ năm 2016 đến nay, phân khúc này đang gặp khó khăn ở đầu ra nếu như nhà đầu tư kỳ vọng mức chênh quá cao.

Căn hộ giá rẻ đã giảm nhiệt so với thời điểm cách đây vài năm
Căn hộ giá rẻ đã giảm nhiệt so với thời điểm cách đây vài năm
Giai đoạn 2010-2013, thị trường BĐS khủng hoảng bắt nguồn từ sự mất cân đối cung cầu: bội thực căn hộ cao cấp nhưng lại khan hiếm căn hộ giá rẻ. Khi đó, sự xuất hiện của các dự án Đại Thanh, Xa La, HH Linh Đàm của đại gia Lê Thanh Thảnh như giải tỏa cơn khát và phá băng thị trường, tạo nên cơn sốt về nhà ở giá rẻ.

Tuy nhiên, từ năm 2016 đến nay, đại gia Lê Thanh Thản đã không còn chiếm vị thế độc tôn trong phân khúc chung cư giá rẻ bởi các chủ đầu tư địa ốc đã chủ động cơ cấu lại sản phẩm, tạo ra các căn hộ đáp ứng nhu cầu đa số của khách hàng hiện nay. Tính riêng trong năm 2017, danh sách dự án có giá bán dưới 20 triệu đồng/m2 với căn hộ diện tích 45-60m2 đã kéo dài hơn với nhiều tên mới như The K Park, ICID Complex, Hateco Apollo Xuân Phương, 3 tòa F,G, H của Xuân Mai Complex, Samsora Premier.

Chị Bích ở Thịnh Quang, Đống Đa - Nhà đầu tư chuyên săn căn hộ giá rẻ cho hay: Giai đoạn thị trường BĐS khó khăn nhất lại là thời điểm dễ bán nhất đối với phân khúc nhà ở bình dân. Thời điểm mà dự án Đại Thanh hay HH Linh Đàm, Xa La ra hàng mình cũng mua được nhiều căn hộ với giá gốc do quan hệ thân quen với chủ đầu tư, sau đó bán lại mỗi căn được chênh lên tới vài trăm triệu đồng, thậm chí còn khách hàng hỏi nhiều còn không có mà bán.

Thế nhưng, từ năm 2016 đến nay, việc đầu tư căn hộ giá rẻ đã không còn mang lại nhiều lợi nhuận như trước kia. Đầu năm 2016, chị Bích mua 2 căn hộ ở Hà Đông để đầu tư nhưng thời gian ngắn sau khu vực này đón 2 dự án giá rẻ là Xuân Mai Complex và FLC Garden City khiến cho khách hàng có thêm nhiều lựa chọn, việc đẩy hàng của chị Bích trở nên khó khăn hơn. Cuối cùng, để không bị đọng vốn quá lâu, chị đã quyết định lướt sóng, mức lãi thu về chỉ được 30-50 triệu đồng/căn.

Anh Hoàng Dũng ở Núi Trúc - Ba Đình sau thời gian cho thuê căn hộ ở chung cư HH Linh Đàm nay anh đã quyết định bán với giá 1.2 tỷ, anh cho biết thời điểm cách đây 3 năm anh mua căn hộ với giá chênh 250 triệu đồng, nay đang rao bán với giá bằng giá mua vào mà mãi vẫn chưa đẩy được hàng.

Chị Thu - Một nhà đầu tư nhỏ lẻ chuyên về phân khúc giá rẻ cho biết: Mình vừa quyết định bán căn hộ thuộc tòa OCT2, KĐT Xuân Phương, Nam Từ Liêm để gom tiền mua căn hộ rộng hơn, căn hộ của mình chắc sẽ dễ bán vì diện tích nhỏ 57m2, giá mềm 1.2 tỷ. Trước mình mua căn hộ này 1.1 tỷ, cộng với tiền đầu tư nội thất hoàn thiện nay bán giá 1.2 tỷ là không có lãi mấy.

Tuy nhiên, hơn 5 tháng nay căn hộ của chị Thu vẫn chưa bán được do quanh khu vực đó có nhiều dự án mọc lên với giá tiền và diện tích thấp hơn hoặc bằng với căn hộ chị đang rao bán nhưng tiện ích hạ tầng tốt hơn. Đơn cửa như dự án Athena Complex hay Hateco Apollo Xuân Phương đang được khách hàng quan tâm, tỷ lệ giao dịch thành công dịp cuối năm 2017 tăng lên khá cao.

Nhận định về thị trường, anh Quân - Đại diện Công ty CP Minh Đại Lộc cho biết: Dù nguồn cung căn hộ trên dưới 1 tỷ đồng không quá nhiều ở thời điểm hiện tại nhưng khách hàng đã có thêm nhiều lựa chọn, không còn quá hiếm hoi đến mức nhà đầu tư có thể dễ dàng hưởng chênh lên đến vài trăm triệu đồng như trước đây.

Việc đầu tư căn hộ giá rẻ có giá bán 1 tỷ- 1.2 tỷ đồng/căn vẫn có lãi tại thời điểm này nhưng mức chênh thấp hơn so với giai đoạn trước kia. Thời điểm dễ đẩy hàng nhất là khi dự án cất nóc hoặc mới hoàn thiện, nhà đầu tư không nên găm hàng chờ lãi cao trong tương lai bởi các chủ đầu tư địa ốc đã tỉnh táo và tái cơ cấu sản phẩm nên các dự án mới mọc lên thường sẽ "hợp lý" hơn, được đầu tư đồng bộ hơn nhằm cạnh tranh với dự án xung quanh, do đó càng để lâu thì sẽ càng mất giá.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status