Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

TP.HCM tiếp tục nói không với căn hộ diện tích dưới 45m2

TP. HCM tiếp tục nói không với căn hộ có diện tích dưới 45m2 bởi lo ngại lượng người nhập cư tăng cao, gây áp lực lên cơ sở hạ tầng xã hội vốn đã quá tải.

Mật độ dân cư tăng quá cao gây áp lực lên cơ sở hạ tầng thành phố
Mật độ dân cư tăng quá cao gây áp lực lên cơ sở hạ tầng thành phố
UBND TP. HCM vừa có văn bản kiến nghị Bộ Xây dựng ban hành Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về chung cư với quy định diện tích 45m2 là diện tích tối thiểu đổi với loại hình căn hộ.

Thời gian trước đó, Bộ Xây dựng đã có văn bản gửi UBND TP. HCM về việc nghiên cứu xây dựng căn hộ có diện tích 25-45m2 với tỷ lệ nhất định khoảng 20-25%, tập trung ở nơi gần khu công nghiệp, mật độ dân cư cao, điều kiện cơ sở hạ tầng thuận lợi... nhằm đáp ứng nhu cầu an cư của người lao động ngoại tỉnh.

Trả lời vấn đề này, UBND TP. HCM cho biết: Đề án quy hoạch chung xây dựng thành phố đến năm 2025 chỉ có 10 triệu dân nhưng hiện nay đã có khoảng 13 triệu dân. Với thực trạng phát triển đô thị chóng vánh, gia tăng phương tiện giao thông cá nhân, gia tăng dân số dẫn đến việc quá tải hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội của thành phố.
Căn hộ 25m2 tại Bình Dương
Căn hộ 25m2 tại Bình Dương
Với việc chấp thuận cho xây dựng căn hộ thương mại giá rẻ có diện tích dưới 45m2 sẽ thu hút người dân từ các địa phương khác đến TP.HCM mua căn hộ giá rẻ để ở, làm tăng quy mô dân số, phá vỡ quy hoạch được duyệt, tăng áp lực lên hệ thống hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội của thành phố hiện đang bị quá tải. Do đó, TP.HCM tiếp tục kiến nghị Bộ Xây dựng xem xét, ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về nhà chung cư, với quy định diện tích tối thiểu căn hộ chung cư thương mại là 45m2.

Liên quan đến vấn đề này dư luận đã xuất hiện nhiều luồng ý kiến trái chiều, trong khi TP. HCM nhất quyết không chấp thuận cho xây dựng căn hộ thương mại giá rẻ diện tích 45m2 do lo ngại việc quá tải hạ tầng thì nhiều ý kiến cho rằng việc đồng ý chấp thuận cho xây dựng căn hộ có diện tích từ 25-45m2 với một tỷ lệ nhất định sẽ giải được bài toán an cư cho những người độc thân hoặc hộ gia đình trẻ có nhu cầu ở thực.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status