Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

TP. HCM vẫn khát "căn hộ giá rẻ" năm 2018

Bước sang năm 2018, thị trường BĐS TP. HCM chủ yếu xuất hiện thêm các dự án trung và cao cấp còn phân khúc chung cư giá rẻ lại "vắng bóng" trong khi nhu cầu của khách hàng lại rất lớn.

TP. HCM vẫn khát "căn hộ giá rẻ" năm 2018
Dồi dào nguồn cung căn hộ trung cấp

Từ cuối năm 2017 đến nay, các dự án mở bán tại TP. HCM chủ yếu đều thuộc phân khúc trung cấp, giá bán chủ yếu ở mức hơn 1.5 tỷ đồng/căn, giá bán chưa bao gồm thuế và chi phí phát sinh.

Ở các dự án của các đơn vị đã có tiếng trên thị trường như Nova Land, HimLam Land, HungThinh Corp, Nam Long, Vingroup… đều đang bán căn hộ với mức giá từ 1.5 tỷ đồng/căn trở lên.

Tại quận 7, dự án Ascent Lakeside của chủ đầu tư Công ty CP Bất động sản Tiến Phát hay dự án Masteri An Phú của Thảo Điền Investment đều có giá bán hơn 2 tỷ đồng/căn. Đất Xanh cũng vừa tung ra dự án Gem Reverside tại khu Đông Tp.HCM với giá bán khoảng 2.5 tỷ đồng/căn.

Công ty CP Nhà Mơ đầu tư dự án tại quận 8, ban đầu quảng cáo là dự án chung cư giá rẻ nhưng khi mở bán chính thức vào tháng 1/2018 thì giá bán thực tế các căn hộ đẹp đều từ 1.5 tỷ đồng/căn, giá bán đã gồm thuế và VAT. Quý căn hộ có giá 1 tỷ đồng tại dự án rất ít và đều ở vị trí xấu.

Các đơn vị đầu tư phân khúc chung cư giá rẻ có giá bán dưới 1 tỷ đồng/căn như Công ty TNHH Thương mại - Xây dựng Lê Thành, Công ty CP Tư vấn - Thương mại - Dịch vụ địa ốc Hoàng Quân… đều không có dự án mới nào mở bán từ cuối năm 2017 đến nay.

Nguồn cung căn hộ giá rẻ khan hiếm

Nhiều chuyên gia BĐS nhận định, thị trường BĐS TP. HCM năm 2018 vẫn vắng bóng các dự án chung cư giá rẻ bởi quỹ đất ngày càng khan hiếm, giá nhân công và nguyên vật liệu đầu vào tăng cao khiến cho các doanh nghiệp không thể bán căn hộ với giá thấp mà đều phải tăng giá bán để đảm bảo bài toán lợi nhuận.

Đại diện Cát Tường Group - Ông Quốc Việt cho biết: Thị trường BĐS TP. HCM thiếu căn hộ giá rẻ xuất phát từ chính sách. Việc không đồng ý cho xây dựng căn hộ có diện tích dưới 45m2 là một ví dụ, bởi chỉ có những căn hộ diện tích nhỏ thì mới có giá rẻ được.

Đại diện Công ty TNHH Thương mại - Xây dựng Lê Thành - Đơn vị đã từng xây dựng 2000 căn hộ giá rẻ cho thuê trong thời hạn 49 năm với giá 400tr, hiện dự án còn 185 căn hộ đang cho thuê với mức giá 1.5-2 triệu đồng/tháng, cho biết: Thủ tục hành chính chính là khó khăn lớn nhất mà đơn vị gặp phải khi làm thủ tục triển khai các dự án chung cư giá rẻ đáp ứng nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp. Đơn vị đã xin GPXD dự án NOXH từ tháng 7/2016 đến nay nhưng vẫn chưa được duyệt mặc dù đã có quyết định giao đất và đã đóng tiền sử dụng đất.

Cùng quan điểm về thủ tục hành chính quá chậm trễ, Ông Tuấn - Địa diện Địa Ốc Hoàng Quân cho hay: Đơn vị đã có kinh nghiệm triển khai 18 dự án nhà ở xã hội với 16.500 căn hộ, nhưng nay các dự án nhà ở xã hội của đơn vị ở Bình Tân và Bình Chánh vẫn chưa khởi công được, lỹ do bởi quy trình từ sở đến các ban ngành vẫn còn đang bế tắc.

Theo ông Lê Hoàng Châu - Đại diện Hiệp hội Bất động sản Tp.HCM (HoREA) cho hay: Nguyên nhân chủ yếu của việc thiếu vắng căn hộ giá rẻ trên thị trường là do doanh nghiệp đặt nặng vấn đề lợi nhuận cũng như chính sách tín dụng ưu đãi cho nhà giá rẻ và người thu nhập thấp rất hạn chế.

Để giải quyết bài toán này, ông cho rằng TP. HCM cần có chính sách đặc thù, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển nhà ở giá rẻ, bên cạnh đó, ngân hàng cũng cần có gói hỗ trợ cho người thu nhập thấp vay mua nhà ở giá rẻ như gói tín dụng 30.000 tỷ được triển khai cách đây vài năm.

Cùng với đó, TP. HCM cần đồng ý cho phép xây dựng căn hộ thương mại dưới 45m2 với tỷ lệ 25% tổng số căn hộ tại mỗi dự án, có như vậy thì  căn hộ giá rẻ mới có cơ hội xuất hiện trên thị trường, đáp ứng nhu cầu nhà ở của người lao động. Khu vực để xây dựng các dự án chung cư giá rẻ chủ yếu ở các vùng ven đô nhưng có cơ sở hạ tầng đồng bộ và giao thông thuận tiện, dễ dàng di chuyển vào trong nội đô.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status