Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

TP.HCM: Doanh nghiệp địa ốc chuyển hướng sang phân khúc chung cư giá rẻ

Một số nhà đầu tư nhanh nhạy đang chuyển hướng dần sang đầu tư phân khúc chung cư giá rẻ khi mà phân khúc cao cấp đang được cảnh báo thừa cung, thiếu cầu, cùng với đó là phân khúc đất nền đang được đẩy lên quá cao.

Doanh nghiệp địa ốc chuyển hướng sang phân khúc chung cư giá rẻ
Doanh nghiệp địa ốc chuyển hướng sang phân khúc chung cư giá rẻ
Theo nghiên cứu của CBRE Việt Nam, Quý 1/2018 thị trường đón nhận thêm khoảng 9.503 căn hộ, tăng 11% so với quý trước và 79% so với cùng kì năm ngoái. Các chủ đầu tư đã bắt đầu bung hàng sau một thời gian trì hoãn việc mở bán sau một thời gian dài trầm lắng.

Xét về tỷ lệ giữa các phân khúc thì phân khúc trung cấp chiếm đến 71% tổng nguồn cung trong quý 1/2018. Điều đó cho thấy sự dịch chuyển mạnh mẽ của thị trường nhằm đáp ứng nhu cầu thực của đại đa số khách hàng tìm mua nhà để ở, trong đó quận 8 nổi lên là khu vực có nhiều dự án mới và thu hút số đông khách hàng tìm hiểu.

Cũng theo CBRE Việt Nam, tình hình tiêu thụ ghi nhận khá khả quan, quý 1/2018 có 9.260 căn hộ được tiêu thụ, tăng 4% so với quý trước và tăng 26% so với năm trước. Xét về phân khúc, phân khúc trung cấp chiếm đến 65% tổng lượng giao dịch trên thị trường trong quý 1.

Đặc biệt, một số chủ đầu tư đã có uy tín trên thị trường thì tỷ lệ tiêu thụ đạt tới 90-100%, dự báo của CBRE trong quý tới sẽ có thêm nhiều dự án được bung hàng, đặc điểm chung của sản phẩm sẽ là giá bán phù hợp với túi tiền của khách mua nhà ở thực.

Nhận định của anh Đức Quân - Đại diện Công ty CP Minh Đại Lộc cho hay: Nhà đầu tư không mặn mà với phân khúc nhà ở giá rẻ mà tập trung chủ yếu vào phân khúc cao cấp bởi phân khúc này có biên độ lợi nhuận khá cao, dự án lại gần trung tâm cho nên nếu không bán được có thể cho thuê vẫn đảm bảo dòng tiền. Tuy nhiên, khi thị trường bắt đầu "bội thực" nguồn cung căn hộ cao cấp thì việc bán đã khó, cho thuê lại càng khó hơn, cạnh tranh về giá cho thuê vô cùng khốc liệt.

Trong bối cảnh đó, một số chủ đầu tư đã chủ động chuyển hướng sang làm nhà giá rẻ có mức giá bán vừa phải, phù hợp với thu nhập của người lao động có nhu cầu ở thực, đầu tư kỹ lưỡng và đồng bộ về tiện ích, chất lượng và vị trí kết nối thuận lợi... vì thế lợi nhuận khá đảm bảo, khoảng 30%/năm khi mà các nhà đầu tư bỏ tiền vào các dự án ăn theo đại lộ Võ Văn Kiệt hay Nguyễn Văn Linh...

Qua khảo sát thực tế, chỉ tính trong tháng 4/2018, công ty CP Phát triển nhà Thủ Đức đã liên tiếp khởi công và giới thiệu hai dự án mới là TDH – River View (Thủ Đức) và Citrine Apartment tọa (quận 9) ra thị trường. Được biết, cả hai dự án này đều thuộc phân khúc căn hộ chung cư có giá cũng từ 1 tỷ đồng.

Tại quận 9, nơi được xem là khu vực đang xảy ra đợt sốt đất cao nhất TP.HCM từ đầu năm đến nay, nhưng một số chủ đầu tư như Him Lam Land, Tập đoàn địa ốc Phố Đông, Hưng Thịnh Corp,... cũng chuẩn bị tung ra thị trường một số dự án nhà ở vừa túi tiền.

Ngoài khu Đông, CBRE cho biết trong quý 2 khu Nam thành phố được dự đoán sẽ tiếp tục bùng nổ với các dự án như Dream Home Riverside tọa lạc trong khu dân cư hiện hữu rộng hơn 52ha (ngay giao lộ Nguyễn Văn Linh - Phạm Thế Hiển, quận 8), do công ty Nhà Mơ làm chủ đầu tư, Aurora của DRH Holdings, Lavida 1 và 2 của Quốc Cường Gia Lai. Hưng Thịnh Corp cũng chuẩn bị công bố dự án khoảng 4.000 căn hộ cao cấp tại đường Đào Trí quận 7. Tất cả các dự án trên đều thuộc mức giá từ 1,2 - 1,7 tỷ đồng.

Dự đoán thị trường trong năm 2018, CBRE Việt Nam cho rằng, sản phẩm trung cấp tiếp tục chiếm tỷ trọng cao, nguồn cung phân khúc cao cấp và hạng sang chỉ chiếm tỷ lệ hạn chế. Điều này cho thấy thị trường đã có sự chuyển hướng rõ nét, tạo nền tảng cho một sự phát triển bền vững hơn.

Tuy nhiên, theo nhận định của ông Thanh - Đại diện BĐS Phúc Hưng cho hay: Mặc dù căn hộ vừa túi tiền đáp ứng đúng nhu cầu của người mua nhà và thị trường cũng đang khát căn hộ loại này, thế nhưng doanh nghiệp BĐS nếu không bắt kịp xu hướng và thị hiếu khách hàng thì hoàn toàn có thể bị đào thải.

Ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch hiệp hội BĐS TP. HCM cho rằng: Khi phân khúc cao cấp có dấu hiệu bão hòa thì căn hộ giá rẻ có giá trị trên dưới 1 tỷ đồng sẽ là hướng phát triển bền vững của doanh nghiệp. Tuy nhiên, khi đầu tư vào phân khúc này thì doanh nghiệp phải đối mặt với một số vấn đề như phải có quỹ đất tốt, chấp nhận lợi nhuận thấp và nếu tính toán sai rất có thể rơi vào trường hợp lấy công làm lãi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status