Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Phân khúc BĐS nào sẽ khởi sắc dịp cuối năm?

HoREA cho rằng phân khúc nhà ở bình dân có giá bán vừa túi tiền sẽ là phân khúc tăng trưởng mạnh và giữ vai trò chủ đạo trên thị trường BĐS.

Chung cư bình dân sẽ dẫn dắt thị trường BĐS cuối năm?
Chung cư bình dân sẽ dẫn dắt thị trường BĐS cuối năm?
Theo báo cáo của HoRE mới đây, đơn vị này dự báo thị trường có sự khởi sắc trong những tháng cuối năm, đây cũng là cao điểm của thị trường BĐS.

Chờ căn hộ dưới 45m2

Trong đó, phân khúc giữ vai trò chủ đạo trên thị trường BĐS vẫn là nhà ở bình dân và nhà ở trung cấp có giá bán vừa túi tiền. Phân khúc căn hộ cao cấp sẽ phát triển theo hướng khác biệt, độc đáo và tích hợp nhiều dịch vụ tiện ích.

HoRE cũng dự báo xu thế xây dựng KĐT thông minh, căn hộ thông minh, sử dụng năng lượng tái tạo thân thiện môi trường, an ninh, an toàn PCCC sẽ là xu hướng mới trong thời gian tới và được khách hàng đặc biệt quan tâm.

Ở phân khúc nhà ở xã hội, Bộ Xây dựng dự kiến sẽ ban hành quy chuẩn xây dựng Việt Nam cho phép xây dựng căn hộ thương mại có diện tích dưới 45m2 sẽ tạo điều kiện phát triển căn hộ giá rẻ và căn hộ cho thuê giá rẻ.

HoRE dự báo về phân khúc đất nền thời gia tới sẽ có sự giảm nhiệt, cơ quan chức năng sẽ rà soát những lô đất nền tự phát, đất nông nghiệp trái phép...

FDI chuyển hướng sang phân khúc chung cư giá rẻ

Thời điểm trước, dòng vốn FDI chủ yếu tập trung vào phân khúc chung cư cao cấp đến từ những quỹ đầu tư lớn như Keppel Land, Capitaland với các dự án nổi bật như The Estella hoặc The Vista... Nhưng thời điểm này, các dòng vốn ngoại đang chuyển hướng sang phân khúc căn hộ trung và cao cấp, đáp ứng nhu cầu ở thực, có giá bán vừa túi tiền của khách hàng.

Hiện đang có rất nhiều nhà đầu tư sẵn sàng rót vốn với các chủ đầu tư có uy tín tốt tại Việt Nam. Thống kê của Cục đầu tư nước ngoài Việt Nam cho thấy, tổng vốn FDI đăng ký tích lũy tính đến cuối năm 2017 đạt xấp xỉ 318,72 tỉ USD. Trong đó, đầu tư trực tiếp vào lĩnh vực bất động sản nói riêng đạt 53,2 tỉ USD.

Đại diện JLL Việt Nam cho biết: Lợi thế của các nhà đầu tư trong nước là sự thông thạo và am hiểu thị trường, hệ thống hành lang pháp lý, danh mục các bất động sản đã được xác lập, trong khi các nhà đầu tư nước ngoài với tiềm lực về vốn và kinh nghiệm phát triển dự án sẽ làm gia tăng giá trị dự án.

JLL dự báo về triển vọng dòng vốn FDI thời gian tới sẽ tiếp tục đổ vào thị trường BĐS Việt Nam, hoạt động M&A và đầu tư trực tiếp sẽ tiếp tục đón nhận ở những kỷ lục mới.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status