Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Căn hộ giá rẻ đã qua sử dụng lên ngôi

Nguồn cung căn hộ giá rẻ đang khan hiếm trên thị trường BĐS trong khi nhu cầu của khách hàng lại rất lớn, do đó việc mua lại căn hộ giá rẻ đã qua sử dụng được coi là biện pháp hữu hiệu đối với những gia đình trẻ có thu nhập trung bình đang có nhu cầu cấp bách về nhà ở.

Căn hộ giá rẻ đã qua sử dụng lên ngôi
Căn hộ giá rẻ đã qua sử dụng lên ngôi
Xu hướng lựa chọn ngắn hạn

Thời điểm này đang là những ngày đầu năm học mới, lượng sinh viên ngoại tỉnh lên Hà Nội nhập học khá lớn, cùng với đó là nhu cầu về nhà ở bình dân mà bố mẹ muốn mua cho con để có chỗ ở ổn định và yên tâm học tập.

Vì thế, giao dịch trên thị trường thời gian qua nhộn nhịp hơn, tuy nhiên giá bán vẫn ở mức ổn định. Anh Minh sở hữu căn hộ chung cư tại KĐT Dương Nội cho hay: Gia đình anh mua căn hộ 2pn cách đây 3 năm, hiện không ở mà cho thuê và đang có nhu cầu bán, giá trước kia mua là 15 triệu đồng/m2, đến thời điểm này có một số môi giới đưa ra giá bán chào khách là 16 triệu/m2 và trích hoa hồng 2%, song anh vẫn chưa đồng ý vì mong muốn mức giá cao hơn.

Chị Hoa, 40 tuổi ở Nam Định chia sẻ, chị có con lớn đã đi học Đại học, gia đình đang có nhu cầu mua một căn chung cư giá rẻ để cho cháu ở. Tự tìm kiếm theo điều kiện của 2 vợ chồng đưa ra thật khó nên chị đã nhờ một người bạn làm môi giới nhà đất tìm hộ một căn đã qua sử dụng để có thể nhận nhà ở ngay. Bạn chị đã giới thiệu một căn tầng 14 và 15 ở chung cư Kim Văn- Kim Lũ đã ở được tầm 3 năm, giá bán chủ nhà đưa ra là 17 triệu đồng/m2, cao hơn so với thời điểm mua ban đầu một chút nhưng phù hợp với nhu cầu hiện tại của anh chị nên đã quyết định xuống tiền. Hiện cả 2 bên đang hoàn thiện thủ tục để chuẩn bị ra công chứng sang tên.

Trên thực tế, số lượng dư án chung cư giá rẻ mới mở bán ngày càng ít, nguồn cung trên thị trường khá khan hiếm khiến cho khách hàng ngày càng khó lựa chọn. Do đó, phương án mua căn chung cư cũ là một phương án khá phù hợp, tiết kiệm chi phí mà vẫn có một không gian sống đảm bảo, kết nối giao thông thuận tiện và hạ tầng đầy đủ.

Nhận định của anh Đức - Giám đốc sàn BĐS Chungcuhanoiland.com cho biết: Hà Nội là khu đô thị lớn với tốc độ đô thị hóa nhanh, địa giới hành chính được mở rộng rất nhiều và hạ tầng xã hội được đầu tư đồng bộ như: Cơ quan hành chính, trường học, bệnh viên ... được đầu tư xây dựng ở trung tâm lõi đô thị. Người dân đổ xô về đây để sinh sống và làm việc , nhu cầu nhà ở cũng rất lớn, do đó giải pháp nhà ở cao tầng là giải pháp hữu hiệu hiện nay. Tuy nhiên, cũng cần phải quản lý chặt chẽ để tránh xảy ra những tranh chấp, rối loạn trong quản lý dân cư.

Anh Đức nhận định: 2 năm trở lại đây, lượng giao dịch chung cư giá rẻ đã qua sử dụng tăng cao, nguyên nhân chủ yếu là do số lượng căn hộ mới khá khan hiếm trong khi nhu cầu nhà ở phân khúc này lại rất lớn. Bên cạnh đó, tâm lý mua sớm để tránh cơn sốt đất quay trở lại cũng khiến cho người mua dễ quyết định hơn.

Giao dịch cần cẩn trọng

Chuyên gia BĐS Hoàng Bình cho hay: Việc mua bán căn hộ giá rẻ đã qua sử dụng đang là xu thế được nhiều người lựa chọn hiện nay, đặc biệt là nhóm khách hàng trẻ có thu nhập trung bình. Nguyên do bởi giá chuyển nhượng căn hộ loại này thường mềm hơn so với căn hộ mới, có thể nhận nhà ở ngay, cơ sở hạ tầng đã hiện hữu, pháp lý rõ ràng...

Khảo sát thực tế ở một số dự án chung cư giá rẻ đang có nhiều giao dịch hiện nay như: Chung cư Kim Văn Kim Lũ, Linh Đàm, Xa La, Dương Nội (quận Hà Đông)... Giá bán hiện dao động ở mức từ 14-20 triệu đồng/m2. Điểm cộng của các dự án này là được bố trí quanh khu vực có đường giao thông thuận lợi. Ngoài những tiện ích như tầng hầm, siêu thị, khu thể dục thể thao... còn có những tiện ích xung quanh như công viên, khu vui chơi cho trẻ em, trường học... cũng phù hợp với nhu cầu thiết thực của người mua nhà.

Tuy nhiên, anh Bình cũng lưu ý: Việc mua lại căn hộ chung cư giá rẻ cũng sẽ gặp phải rủi ro như nhà đã xuống cấp, vấn đề pháp lý... Khách đến xem cần cần phải xem xét kỹ lưỡng, tìm hiểu rõ ràng trước khi quyết định. Ví dụ đơn cử như có những căn hộ đã xuống cấp, chủ nhà muốn bán được giá sẽ sơn lại sạch đẹp nhưng thực tế trong nhà đang xảy ra tình trạng thấm dột, bong tróc. Hay có những căn hộ do chủ đầu tư xây sai phép nên sẽ không thể có sổ hồng nên khách mua cần cẩn trọng.

>>> Dự án VinCity Ocean Park Gia Lâm - CĐT Vingroup: Đại đô thị phía Đông thủ đô

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status