Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Căn hộ giá rẻ "miễn nhiễm' với khủng hoảng

Phân khúc căn hộ chung cư giá rẻ có giá bán trên dưới 1 tỷ đồng, đáp ứng nhu cầu thực của khách hàng, dễ mua bán, chuyển nhượng, cho thuê... nên được đánh giá là phân khúc "khỏe" nhất, kể cả khi bong bóng BĐS vỡ.

Căn hộ giá rẻ "miễn nhiễm' với khủng hoảng
Căn hộ giá rẻ "miễn nhiễm' với khủng hoảng
Đại diện Công ty BĐS Hòa An, anh Trần Quang cho hay: Thị trường BĐS trong 2 quý cuối năm diễn biến theo chiều hướng "thiếu lửa", kém sôi động. Thanh khoản suy yếu thị trường thứ cấp yên ắng, nguồn cung đồng loạt sụt giảm ở nhiều khu vực. Ngân hàng cũng đang siết chặt cho vay, bắt đầu thận trọng hơn với các khoản vay đầu tư BĐS.

Ông Quang cho rằng: Kịch bản thị trường BĐS thời gian tới chủ yếu sẽ là gam màu xám, thị trường sẽ bước vào giai đoạn khủng hoảng sớm hơn dự kiến. Tuy nhiên, nhà ở chung cư giá rẻ sẽ là dòng sản phẩm sống khỏe nhất và vượt bão tốt nhất. Đặc biệt là căn hộ bình dân có giá trên dưới 1 tỷ đồng vẫn sẽ được khách hàng đón nhận và có sức sống bền vững nhất.

Nguyên nhân phân khúc này có khả năng vượt bão tốt nhất, ông Quang cho rằng đây là sản phẩm BĐS phổ thông, mang tính đại chúng, dễ mua, dễ bán, đáp ứng nhu cầu của đại đa số khách hàng đang tìm mua nhà hiện nay.

- Tính năng động: Trong bối cảnh nếu thị thị trường nguội lạnh, căn hộ giá rẻ vẫn sẽ dễ mua, dễ bán, dễ dàng cho thuê. Sản phẩm này thích ứng với mọi nhu cầu: Dễ mua vì giá rẻ, dễ bán vì lãi thu về không quá cao nhưng vẫn cao hơn lãi ngân hàng, giá cho thuê thấp nên hút khách, trong ngưỡng chi trả của nhiều người.

- Thứ hai là nhu cầu lớn: Tại TP HCM đã từng có nghiên cứu rằng trung bình khoảng 55.000 cặp vợ chồng kết hôn hàng năm và có nhu cầu an cư, ổn định cuộc sống. Chung cư giá rẻ chính là phân khúc nhà ở mà nhóm khách hàng này hướng tới.

Tính cả 2 KĐT lớn là Hà Nội và TP. HCM, mỗi năm có khoảng 11.000 cặp vợ chồng mới cưới có nhu cầu an cư, khả năng tích lũy chưa nhiều, không đòi hỏi vị trí quá trung tâm, không tham vọng mua nhà cao cấp mà dễ bằng lòng với căn hộ bình dân hợp túi tiền với đầy đủ tiện ích, chấp nhận vị trí ven đô.

Khi thị trường bước vào giai đoạn khó khăn, mọi hoạt động đầu cơ và đầu tư trên thị trường gần như sẽ đóng băng, dòng tiền sẽ đứng ngoài thị trường. Lúc này, chỉ còn nhu cầu thật vẫn sẽ tồn tại và căn hộ giá rẻ đáp ứng được nhu cầu này.

Phân khúc đất nền nội đô giá 2.5-3 tỷ hoặc to hơn từ 3- 3.5 tỷ sẽ trở thành của để dành xa xỉ trong thời gian khó khăn. Nhà phố có giá 5-7 tỷ đồng sẽ càng kén khách vì kinh phí quá cao. Căn hộ cao cấp ở trung tâm cũng dần xa tầm với của nhiều người. Chỉ còn lại căn hộ bình dân, giá rẻ, vừa túi tiền sẽ có tính thanh khoản cao và vượt qua được khủng hoảng.

Đai diện Công ty Hòa An cho hay: Trước mắt, thời điểm cuối năm sẽ là giai đoạn cao điểm của việc bán hàng, nhiều doạnh nghiệp sẽ kỳ vọng đây là giai đoạn bứt phá, thoát khỏi được những bế tắc trong thời gian 6-9 tháng qua. Tuy nhiên, việc đặt tất cả kỳ vọng vào giai đoạn cuối năm sẽ khiến cho thị trường chịu áp lực tâm lý quá lớn, dễ xảy ra hụt hơi.

Ông Quang dự báo: Thị trường sẽ bước vào ngưỡng bão hòa trong thời gian tới, căn hộ giá rẻ sẽ trở thành điểm sáng trong thời gian tới, ước tính có tới 80% căn hộ giá rẻ được tung ra thị trường có khả năng vượt qua khủng hoảng, đảm bảo mức hấp thụ tốt.

Một trong những điều kiện để dự án chung cư giá rẻ sống khỏe kể cả khi thị trường BĐS có vỡ bong bóng gồm: không gian sống đảm bảo, dự án có đầy đủ tiện ích, chi phí đi lại ở mức chấp nhận được, thuận tiện giao thông như tuyến đường sắt trên cao, xe bux...

Đơn cử như dự án VinCity Tây Mỗ và VinCity Ocean Park - Gia Lâm của chủ đầu tư VinGroup, mặc dù vị trí dự án không phải trong trung tâm thành phố nhưng đổi lại với mục đich xây thành phố vệ tinh với quy mô rộng, hàng trăm ha, mật độ xây dựng thấp chỉ khoảng 20-30%, còn lại là dành cho cảnh quan và tiện ích, độc đáo và độc nhất.

Mặc dù giá bán không hề rẻ, căn hộ 28m2 dự án VinCity Ocean Park Gia Lâm có giá 700 triệu đồng (25 triệu đồng/m2), so với vị trí đó thì giá bán không hề rẻ, thế nhưng dự án đang nhận được sự đón nhận rất nhiệt tình từ phía người mua bởi chính uy tín của chủ đầu tư Vingroup cả về chất lượng, tiến độ dự án... và các tiện ích mà dự án mang lại cho cư dân.

Tuy nhiên, để làm dự án chung cư giá rẻ lại không phải ai cũng làm được bởi chi phí xây dựng đang ở mức khá cao, giá đất cũng được đẩy lên cao qua những đợt sốt nên để làm chung cư giá rẻ ngoài các chính sách ưu đãi thì buộc chủ đầu tư phải là những đơn vị có nghề, có kinh nghiệm và quan trọng hơn cả là có uy tín và được khách hàng đón nhận. Nếu không, việc lỗ hoặc lấy công làm lãi sẽ rất dễ xảy ra.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status