Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Chung cư giá rẻ bỗng dưng "ế ẩm"

Phân khúc chung cư giá rẻ vốn dĩ rất sôi động, cung ít hơn cầu nên luôn trong tình trạng khan hiếm. Tuy nhiên, thời gian vừa qua tình trạng giao dịch của phân khúc này bỗng dưng chững lại, đặc biệt sau thông tin đại gia điếu cày Lê Thanh Thản bị bắt do sai phạm trong xây dựng.

Chung cư giá rẻ bỗng dưng "ế ẩm"
Chung cư giá rẻ bỗng dưng "ế ẩm"
Chung cư giá rẻ bỗng chốc trầm lắng

Từ đầu năm 2018 đến nay, thị trường BĐS Hà Nội luôn khan hiếm sản phẩm chung cư giá rẻ, số lượng dự án chung cư giá rẻ mở bán chỉ đếm trên đầu ngón tay trong khi nhu cầu của người dân lại rất lớn. Do nguồn

Từ năm 2018 đến nay, thị trường Hà Nội khan hiếm các sản phẩm nhà ở giá rẻ, số lượng dự án mới chỉ đếm trên đầu ngón tay. Khan hiếm nguồn cung mới khiến hoạt động mua bán trên thị trường thứ cấp phân khúc giá rẻ khá sôi nổi. Các dự án thuộc Hà Đông, Hoàng Mai, Nam Từ Liêm luôn nằm trong tầm ngắm của người có nhu cầu ở thực. Do đó, giai đoạn này, thị trường cũng hình thành những môi giới chỉ chuyên bán hàng chuyển nhượng phân khúc giá rẻ và sống khỏe nhờ nguồn hàng này.

Nhắc đến chung cư giá rẻ Hà Nội nếu không kể đến các dự án của Tập đoàn Mường Thanh thì quả thật là thiếu sót. Với mức giá mềm hơn hẳn so với những dự án khác nhưng vị trí lại gần trung tâm, tọa lạc trên các tuyến phố quan trọng, các dự án của đại gia Lê Thanh Thản luôn có giao dịch tốt trên thị trường thứ cấp.

Tuy nhiên, từ khi có thông tin ông Lê Thanh Thản bị khởi tố, các giao dịch của những dự án do ông Thản làm chủ đầu tư dừng hẳn.

Anh Quang - Một môi giới chuyên bán chung cư giá rẻ khu vực Hoàng Mai cho biết: Những tháng trước, ngày nào anh cũng có khoảng chục khách gọi và có khoảng 3-4 khách đi xem nhà, thế nhưng 2 tuần nay, cả tuần mới có 2-3 khách hỏi và việc hẹn gặp để dẫn khách đi xem thật sự khó khăn. Lượng khách do anh chạy quảng cáo ra, khi gọi lại thì ai cũng nghi ngại với nhà giá rẻ do sự cố liên tiếp xảy ra vừa qua. Có khách đặt cọc rồi cũng đòi lại cọc do lo sợ ngôi nhà họ định mua bị thu hồi sổ.

Chị Trang, chủ nhân một căn hộ giá rẻ ở khu đô thị Kim Văn - Kim Lũ cũng rơi vào tình cảnh tương tự: Tôi mới mua một ngôi nhà mặt đất nên cần tiền gấp để thanh toán và 2 vợ chồng quyết định bán căn hộ ở đây. Mặc đù là căn tầng đẹp, hướng Đông Nam, mấy hôm đầu rao bán khách đến xem rất nhiều nhưng mấy ngày nay không thấy môi giới dẫn khách đến xem nhà. Tình trạng ế ẩm khiến vợ chồng tôi đứng ngồi không yên, lại sắp đến ngày thanh toán tiền mua nhà cho bên chủ nhà.

Oái oăm hơn, anh Vũ Văn Xuân, lập trình viên một công ty tại Nam Từ Liêm cho biết, căn hộ của anh thuộc một dự án giá rẻ ở Hà Đông đã được cấp sổ đầy đủ và cũng không nằm trong danh sách những dự án chung cư bị thu hồi sổ đỏ nhưng nhiều khách vẫn vin vào những câu chuyện đó để “ép giá”.

Theo Quang, chuyên môi giới chung cư giá rẻ cho hay: Tình trạng khan hiếm nguồn cung chung cư giá rẻ nên nhiều dự án ở gần trung tâm, tiện giao thông, tiện trường chợ thường có giá bán chênh nhẹ so với giá mua ban đầu. Tuy nhiên, đến nay, giá đã giảm hẳn so với thời gian trước nhưng người mua vẫn không quan tâm do nghi ngại về pháp lý căn hộ.

Theo khảo sát của phóng viên báo Chungcuhanoiland.com, một dự án giá rẻ quy mô lớn của đại gia Lê Thanh Thản là Thanh Hà Cienco 5 có giá bán 10-12 triệu đồng/m2 trước đây tấp nập khách mua nhưng đến nay các văn phòng giao dịch quanh khu vực dự án vô cùng vắng vẻ.

Người mua chú trọng hơn pháp lý

Theo đại diện một sàn giao dịch chung cư giá rẻ Hà Nội có trụ sở tại Thanh Xuân cho biết: Những lùm xùm liên tiếp vừa qua về các dự án chung cư giá rẻ đã tác động rất lớn đến tâm lý người mua nhà. Trước đây khách hàng chỉ quan tâm đến vị trí và giá bán của căn hộ thì nay câu đầu tiên khách hàng hỏi là vấn đề pháp lý như giấy phép xây dựng, quy hoạch dự án...

Chị Kim Anh, nhân viên một sàn giao dịch tại Cầu Giấy cũng thừa nhận hiện tượng trên. Trên thực tế, bản thân các khách hàng vẫn quan tâm đến pháp lý các dự án khi mua nhà, nhưng rõ ràng, sau những lùm xùm trên, khi tìm hiểu dự án, ngoài các yêu cầu về thông tin chủ đầu tư, mặt bằng căn hộ, tiện ích, khách có xu hướng đặt vấn đề pháp lý lên trước tiên khi yêu cầu sale gửi luôn các giấy tờ pháp lý về quy hoạch, giấy phép xây dựng… ngay từ đầu.

Chị Loan đang chuẩn bị xuống tiền mua một căn hộ giá rẻ ở Hà Đông chia sẻ: Trước đây, qua tìm hiểu báo đài chị biết nhiều chủ đầu tư cố tình sai phạm nhưng với tư tưởng cho phạt tồn tại nên chị không quá quan tâm đến vấn đề pháp lý. Nhưng với tình hình diễn ra hiện nay, rủi ro người mua phải gánh chịu nên trước khi quyết định xuống tiền chị đã thuê luật sư tư vấn để đảm bảo an toàn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status