Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Xu hướng mua nhà ven đô của các gia đình trẻ

Nhu cầu mua nhà của người dân tại thủ đô vẫn rất lớn, tuy nhiên để lựa chọn được căn hộ ưng ý lại là vấn đề không hề dễ dàng bởi nguồn cung căn hộ vô cùng hạn chế, giá bán cao và nội đô đang ngày càng ô nhiễm, kẹt xe.
Xu hướng mua nhà ven đô của các gia đình trẻ
Xu hướng mua nhà ven đô của các gia đình trẻ
Tại cuộc họp công bố thị trường BĐS Quý 4/2019 ngày 7/1/2020 vừa qua, bà Dung – Đại diện CBRE cho hay xu hướng dich chuyển ra ven đô để sinh sống đã xuất hiện khoảng 5 năm gần đây. Sự phát triển này được cải thiện rất lớn từ việc cơ sở hạ tầng ngày càng hoàn thiện.
Quỹ đất trong trung tâm nội đô đã ngày càng cạn kiệt, để tìm nhà trong nội thành không hề dễ dàng, cộng với ô nhiễm không khí, kẹt xe và ngập lụt thường xuyên xảy ra đã khiến cho người dân quyết định dịch chuyển ra vùng ven đô sinh sống để tận hưởng cuộc sống thoáng đãng hơn, thoải mái hơn và trong lành hơn. 
Đã có thời gian chúng ta hay nhắc tới KĐT ma, KĐT không có người ở do cơ sở hạ tầng không đồng bộ thì nay mọi thứ đã khác. Hạ tầng tiện ích, hạ tầng giao thông đã được thành phố đầu tư đồng bộ và bài bản, từ đó giúp BĐS vùng ven vô cùng khởi sắc và xu hướng này còn diễn ra trong nhiều năm nữa.
Bà Dung cho biết thêm: Những KĐT này có khả năng hấp thụ sản phẩm rất tốt, người dân đã chuyển về ở. Đặc biệt, trước đây người dân mua để đầu cơ hoặc đầu tư cho thuê lâu dài thì nay khách hàng mua là để ở thực. Nhiều KĐT xây dựng đồng bộ về hạ tầng nhưng không quá xa trung tâm có tốc độ bán hàng vô cùng ấn tượng.
Đơn cử như dự án Vinhomes Ocean Park của CĐT Vinhomes đã đạt mức kỷ lục trong việc bán hàng khi mà trong thời gian 1 năm đã mở bán thành công 27 tòa chung cư. Hay mới đây, CĐT Tập đoàn Hưng Thịnh có uy tín trong TP. HCM đã chính thức Bắc Tiến và chọn KĐT Linh Đàm là nơi xây dựng dự án đầu tiên với dự án chung cư Linh Đàm – Hưng Thịnh. Dự kiến dự án này sẽ có tốc độ bán hàng “giật mình” do nguồn cung chung cư Hà Nội hiện tại gần như không có dự án mới mở bán.
Bà Dung cho hay: Việc chuyển nhà ra ngoài trung tâm là xu hướng tất yếu của cuộc sống hiện đại tại các thành phố lớn và trong tương lai xu hướng này sẽ định hình thói quen của người mua nhà.
Thống kê của CBRE cho biết trong vòng 10 năm từ 2010-2019, số lượng căn hộ chung cư tăng gấp 4 lần ở mức 304.000 căn. Xu hướng gia tăng chung cư đến từ lối sống ưa chuộng sự tiện lợi, cộng đồng văn minh với đầy đủ dịch vụ tiện ích. Giới trẻ dễ thích nghi và dễ thay đổi hơn khi chọn chung cư.
Từ năm 2010-2015, TP Hà Nội chủ yếu phát triển ở phía Tây nhưng từ năm 2015 đến nay, xu hướng mở rộng ra phía Bắc và phía Đông ngày càng rõ rệt. Giá BĐS khu vực này đều có xu hướng tăng dần qua từng năm, đơn cử như ở Long Biên tăng khoảng 70% trong thời gian từ năm 2015 đến năm 2018.
Do đó, nếu có ý định mua nhà, khách hàng trẻ cần chuẩn bị kiến thức và tìm hiểu kỹ sản phẩm, khi thấy phù hợp nên quyết định mua sớm để sở hữu được căn hộ ưng ý với mức giá tốt nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status