Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Khách hàng trẻ chuyển hướng mua chung cư đã qua sử dụng

Trong bối cảnh nguồn cung căn hộ khan hiếm trên thị trường, đặc biệt là chung cư giá rẻ, nhiều gia đình trẻ chuyển hướng tìm mua căn hộ đã qua sử dụng, "mắt thấy tai nghe" với giá bán vừa phải lại ở được ngay.

Khách hàng trẻ chuyển hướng mua chung cư đã qua sử dụng
Khách hàng trẻ chuyển hướng mua chung cư đã qua sử dụng
Toàn thị trường BĐS 2019 chứng kiến một năm khan hiếm nguồn hàng, các dự án mới mở bán đều thuộc phân khúc trung-cao cấp với giá bán tối thiểu từ 30 triệu đồng - 60 triệu đồng/m2. Với mức giá bán này đang vượt xa so với tích lũy thực tế của các gia đình trẻ hiện nay.

Thị trường gần như "mất tích" các dự án có giá bán trên dưới 20 triệu đồng/m2. Trong bối cảnh đó, khách hàng trẻ gần như đều đã chuyển hướng sang tìm mua chung cư vừa túi tiền đã qua sử dụng.

Ưu điểm của căn hộ đã qua sử dụng:
- Phù hợp với tâm lý "người thực việc thực", xem được căn hộ trực tiếp.
- Nhận nhà ở ngay, đỡ thêm chi phí thuê nhà
- Được vay ngân hàng bình thường
- Chọn được vị trí phù hợp với nhu cầu

Nhược điểm:
- Nhà đã qua sử dụng nên chắc chắn sẽ cũ hơn căn hộ mới
- Phải tốn thêm chi phí sơn sửa
- Một số dự án đã xuống cấp nên cần phải kiểm tra kỹ lưỡng

Chị An đang công tác tại khu vực Mỹ Đình chia sẻ: Hơn 1 năm nay, gia đình mình tìm mua căn hộ chung cư giá rẻ vừa túi tiền với giá bán hơn 1 tỷ đồng nhưng không tìm được. Các dự án mới giá bán đều cao, trung bình 2 tỷ/căn - Mức giá này lại vượt xa so với thu nhập và tích lũy của gia đình mình. Do đó, trong năm 2020 này, vợ chồng mình chuyển hướng sang tìm mua căn hộ đã qua sử dụng, chủ nhà ở được 1-2 năm và có nhu cầu chuyển nhượng lại. Mua căn hộ kiểu này được cái có thể sử dụng được ngay, lại mắt thấy tai nghe, dễ dàng đánh giá được chất lượng do chồng mình cũng làm bên mảng xây dựng.

Theo chuyên gia BĐS Đức Quân - Nếu tài chính eo hẹp, cần sự hỗ trợ của ngân hàng để mua căn hộ có giá bán 1-2 tỷ thì thời điểm hiện tại thực sự là thời điểm khó khăn của khách hàng. Thị trường gần như không có sản phẩm tầm giá này, do đó, để tìm mua được nhà, chắc chắn khách hàng phải tìm những dự án đã bàn giao, chủ nhà có nhu cầu chuyển nhượng lại mới có cơ hội mua được căn hộ chung cư giá rẻ, vừa túi tiền.

Tuy nhiên, khi mua căn hộ đã qua sử dụng, khách hàng cũng cần lưu ý những yếu tố sau:

- Thứ nhất, tìm hiểu lịch sử giao dịch của căn hộ. Ví dụ: Căn hộ được xây dựng khi nào? Đã trải qua mấy đời chủ? Có từng can thiệp, sửa đổi kết cấu căn hộ hay không?… Tránh mua những căn hộ có tuổi đời quá cao hay bị can thiệp quá nhiều vào kết cấu vì nó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng căn hộ.

- Thứ hai, kiểm tra tính pháp lý của căn hộ. Không nên mua những căn hộ mà gia chủ đã dọn vào sống thời gian quá lâu nhưng chưa được cấp sổ hồng. Khi đến xem nhà, cần yêu cầu chủ nhà cho xem giấy tờ sở hữu bản gốc.

- Thứ ba, xác nhận diện tích thực so với diện tích trên giấy tờ. Thực tế có không ít trường hợp giấy tờ nhà ghi diện tích sai khác so với diện tích sử dụng. Nguyên nhân có thể do chủ đầu tư cố ý tính diện tích tim tường chứ không phải diện tích sử dụng. Do đó, người mua cần đối chiếu số liệu diện tích của căn hộ trên sổ với diện tích đo đạc thực tế.

Mới đây, chủ đầu tư Hưng Thịnh chuẩn bị cho ra mắt dự án vừa túi tiền của khách hàng trẻ - Dự án chung cư Hưng Thịnh - Linh Đàm, vốn ban đầu chỉ cần 500 triệu là đã có thể sở hữu căn hộ. Quý khách có nhu cầu tìm hiểu dự án có thể liên hệ trực tiếp PKD CĐT qua HOTLINE 0986.506.329

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status