Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Chung cư đã qua sử dụng cắt lỗ hàng trăm triệu đồng

Tình trạng bán cắt lỗ ở một số dự án chung cư đã bàn giao diễn ra khá phổ biến trên thị trường hiện nay. Đặc biệt là những dự án vướng phải tranh chấp, lùm xùm về mặt pháp lý, xuống cấp...

Mua căn hộ đã qua sử dụng cần lưu ý

Qua khảo sát thực tế, hầu hết các chung cư đã đưa vào sử dụng 3-5 năm nay đều có dấu hiệu giảm giá. Đơn cử như dự án Seasons Avenue tại Hà Đông đang có giá bán trên thị trường khoảng 30tr/m2, trong khi lúc mở bán giá trung bình 40tr/m2, thậm chí căn góc đẹp còn lên tới 48tr/m2.

Ngay cạnh đó là dự án Mulberry Lane đang giao dịch ở mức giá 26tr/m2, trước đó thời điểm mở bán cách đây 5 năm có giá 40tr/m2 - Một dự án cao cấp có tiếng thời bấy giờ.

Hay khu vực Mễ Trì- Mỹ Đình, cách đây 4 -5 năm dự án Golden Land bán với giá khoảng 36tr/m2 nhưng nay các căn hộ rao bán lại với mức giá trung bình 30tr/m2.

Gần đó là chung cư Thăng Long Number One bàn giao được khoảng 2 năm, thời điểm mở bán mức giá lên tới 40tr/m2, nhưng nay ở thị trường thứ cấp mức giá giao dịch khoảng 35tr/m2. Điểm yếu của dự án là tọa lạc tại khu vực ngã 4 thường xuyên ùn tắc, nhất là giờ cao điểm, đứng cách nhà mấy trăm mét nhưng phải 2 tiếng sau mới về tới nhà. 

Anh Lam - Chủ sở hữu căn hộ cao cấp khu vực Ngã tư sở cho hay: Thời điểm đầu a mua căn hộ có mức giá 4.8 tỷ, nội thất làm thêm khoảng 350tr. Nay a rao bán lại cắt lỗ 950tr mà vẫn chưa có khách hỏi. Thời điểm anh mua, dự án này là một trong những dự án HOT khu vực trung tâm thành phố, tranh giành mãi mới mua được căn hộ. Nay rao bán cắt lỗ để thu hồi vốn làm căn và chuyển sang nhà mới mà không có ai quan tâm.

Không chỉ căn hộ cao cấp có dấu hiệu mất giá mà chung cư giá rẻ nhiều dự án cũng có dấu hiệu xuống giá "thảm hại". Như một dự án khu vực Thanh Trì, thời điểm mở bán trung bình 1.3 tỷ/căn 2 phòng ngủ thì đến nay mức giá bán lại chỉ 1-1.1 tỷ mà ít người hỏi. Nguyên do bởi dự án hay bị ngập tầng hầm để xe khi mưa to, cư dân đã họp thậm chí kiện chủ đầu tư nhưng tình trạng không được cải thiện. Hàng loạt căn hộ muốn bán lại để chuyển sang nhà mới nhưng gần như không giao dịch được.

Một dự án khác tiêu biểu trong phân khúc chung cư giá rẻ cách đây 3-5 năm, người mua nhà phải xếp hàng, mua chênh... mới có cơ hội mua được nhà, đó chính là dự án Kim Văn - Kim Lũ và tổ hợp HH khu Linh Đàm. 

Sau thời gian về ở 3-5 năm nay, hàng loạt yếu điểm đã bộc lộ như quá tải nhà để xe, pháp lý sai phạm dẫn đến cư dân không được cấp sổ hồng, ban quản lý yếu kém khiến cho tòa nhà nhếch nhác, xuống cấp... Nhiều hộ dân bán đi để chuyển sang mua nhà khu vực khác, chấp nhận lỗ 4-500tr nhưng không bán được vì đa phần khách tìm mua đều nắm được tình trạng của căn hộ, của tòa nhà.

Trong bối cảnh nguồn cung căn hộ giá rẻ ngày càng khan hiếm, thậm chí biến mất khỏi thị trường khiến cho khách hàng mua nhà càng khó lựa chọn. Nếu tìm mua lại căn hộ đã bàn giao, khách hàng cần tỉnh táo chọn dự án có chất lượng tốt, pháp lý đảm bảo... để không bị "hớ".

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status