Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Phân khúc căn hộ có thanh khoản chậm

Tỷ lệ hấp thụ đối với phân khúc chung cư vẫn ở mức thấp mặc dù thị trường BĐS trong Quý 4 thường có tốc độ giao dịch tốt nhất trong năm. 

Phân khúc căn hộ có thanh khoản chậm


Thống kê của Sở Xây dựng Hà Nội cho thấy: Năm 2020 có 17.626 căn hộ và 1.584 căn thấp tầng từ 45 dự án được phê duyệt. Lượng sản phẩm chỉ đạt 66.9% so với năm 2019. Trên toàn thị trường, lượng sản phẩm chào bán đạt 28.818 sản phẩm, trong đó lượng căn hộ là 24.164 căn và 4.672 can thấp tầng. Tỷ lệ hấp thụ đạt trung bình 48%.

Tại Hà Nội, lượng căn hộ chào bán mới trên thị trường năm 2020 đạt 16.350 sản phẩm, giao dịch đạt 4.350 sản phẩm, tỷ lệ hấp thụ đạt 26.6%. Lượng cung chào bán mới đạt 72.6% so với năm 2019.

Thực trạng phát triển nhà ở tại thủ đô cho thấy lượng dự án mới được phê duyệt vẫn không có nhiều. Sản phẩm chủ đạo vẫn là dòng căn hộ chung cư, trong đó khan hiếm căn hộ bình dân, chủ yếu căn hộ trung và cao cấp xuất hiện trên thị trường. Trong đó, phân khúc cao cấp có tỷ lệ hấp thụ thấp, hàng tồn kho trên thị trường chủ yếu có mức giá trung bình 35tr/m2 đối với chung cư và 100tr/m2 đối với nhà đất.

Về giá bán, thị trường chứng kiến chung cư trung cấp có mức giá tăng nhẹ, chung cư cao cấp đang gặp áp lực giảm giá. Do thanh khoản chậm nên các nhà đầu tư buộc phải bán cắt lỗ, đối với sản phẩm mới, chủ đầu tư buộc phải tăng khuyến mại để kích cầu.

Một số sản phẩm thấp tầng xuất hiện tại Hà Nội thời gian qua như Shophouse của Vingroup, Hà Đô, An Lạc, Him Lam... và được khách đầu tư đón nhận rất tốt. Cụ thể, mức giá đã được ghi nhận tăng trung bình 5% so với năm 2019, đơn cử như tại Kiến Hưng giá bán đạt 200-250tr/m2, Him Lam Tố Hữu đạt 300tr/m2.

Nền kinh tế và thu nhập sụt giảm khiến lực cầu mua nhà giảm theo, thị trường BĐS xuất hiện sự chuyển dịch ngắn hạn từ lĩnh vực khác sang khiến cho lực cầu tăng trong ngắn hạn. Thị trường sôi động ở một số khu vực vùng ven và các huyện chuẩn bị lên quận. Giá bán được đẩy lên ở mức cao nhưng lượng giao dịch không nhiều, chủ yếu qua lại giữa các nhà đầu cơ. Thị trường sẽ khó hấp thụ lại với mức giá ở hiện tại.

Mức giá ở một số vùng ven như Sơn Tây, Hòa Lạc, Thạch Thất, Hoài Đức được đẩy lên mức giá cao, đất trong làng xã đã đạt mốc 25-30tr/m2, tăng 50% so với năm 2019. Các vùng như Đông Anh, Gia Lâm giá đất cũng tăng mạnh, giá đất đền bù cũng được người dân đòi ở mức cao khiến cho việc phát triển dự án BĐS đi vào cảnh bế tắc.

- Mua nhà lúc này, nên vay ngân hàng bao nhiêu?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status