Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Chung cư phía Đông Nam tăng giá do người dân thích mua nhà "gần Hồ Gươm"

Bất động sản phía Đông Nam Hà Nội đang là khu vực phát triển nóng nhất thủ đô bởi tâm lý người dân "thích mua nhà gần Hồ Gươm", đồng thời nguồn cung căn hộ chung cư nơi đây khá hạn chế khiến cho giá bán BĐS khu vực này đang tăng mạnh.

Mở bán là bán hết

BĐS khu vực Đông Nam Hà Nội đang cực "hot"
Tính thanh khoản của các dự án phía Đông Nam đang nằm trong hạng "top" trên thị trường BĐS Hà Nội. Với ưu điểm cơ sở hạ tầng hoàn thiện, gần ngay trung tâm (đặc biệt là gần Hồ Gươm) do đó những người đang sống ở đó thì không muốn đi nơi khác, những người ngoại tỉnh có tiền thì luôn chọn khu vực này để mua nhà, còn giới đầu cơ cũng đang đổ xô về khu vực này để "tìm hàng đẹp".

Nói về BĐS khu vực nơi đây không thể không kể đến dự án Time City của Vingroup, với lợi thế đặc biệt về cơ sở hạ tầng mà chủ đầu tư này tạo ra cho dự án, cùng với thiết kế hiện đại và uy tín của chủ đầu tư khiến cho số căn hộ thuộc dự án bán được với tốc độ chóng mặt. Trước đó Time City đã từng lập kỷ lục bán hết 600 căn hộ trong vòng 2 ngày.

Bên cạnh đó, những dự án xây dựng xung quanh dự án Time City cũng được hưởng lợi từ cơ sở hạ tầng có sẵn. Cùng với tâm lý của khách hàng luôn muốn sở hữu căn hộ trong dự án Time City nhưng giá bán lại khá cao, vượt qua mức chi trả của người dân khiến cho việc lựa chọn dự án xung quanh đó đang được thịnh hành.

Gần đây nhất, giới đầu cơ đang đổ về khu Lĩnh Nam Hoàng Mai để "găm hàng" khi có thông tin dự án mới chuẩn bị mở bán. Theo thông tin rò rỉ thì dự án có vị trí 87 Lĩnh Nam, ngay sát với Time City chuẩn bị bung hàng, trong khi đó giá bán được "hứa hẹn" chưa bằng một nửa giá bán căn hộ thuộc KĐT Time City.

Theo anh Đức Quân - Chuyên viên tư vấn sàn Hanoiland cho biết: Trong khi dự án Time City được chào bán với mức giá 40 triệu/m2 - Mức giá mà không phải ai cũng đủ tài chính để mua. Vì thế, các dự án xung quanh KĐT này có giá bán mềm hơn chắc chắn sẽ thu hút người mua nhà vì chỉ cần bỏ ra số tiền ít hơn nhưng lại được hưởng lợi từ hạ tầng có sẵn.

Giá bán sẽ tiếp tục tăng?

Theo quan điểm của chuyên gia phân tích thị trường BĐS - Ông Toàn Huy cho biết: Khu vực Đông Nam Hà Nội đang là điểm nóng trên thị trường BĐS, nơi đây có dân cư đông đúc, cơ sở hạ tầng đồng bộ, các dịch vụ tiện ích rất sôi nổi như siêu thị, khu vui chơi, bệnh viện trường học và gần ngay dự án Time City nên được hưởng lợi cơ sở hạ tầng từ dự án này. Trong khi nhu cầu của người dân là khá cao nhưng những dự án mới chỉ đếm được trên đầu ngón tay.

Điểm qua một số dự án thu hút người mua vừa qua như dự án 75 Tam Trinh, Hòa Bình Green City hay chuẩn bị xuất hiện thêm dự án tại 87 Lĩnh Nam. Những dự án kể trên mở bán thành nhiều đợt và có tốc độ giao dịch khá tốt. Đặc biệt sau mỗi đợt mở bán, giá bán đều được tăng lên so với đợt mở bán trước từ 5-10% nhưng tỷ lệ hấp thu vẫn rất tốt.

Đáng chú ý vừa qua, dự án 87 Lĩnh Nam đã thực sự sốt khi chưa mở bán chính thức. Giá bán dự kiến dưới 23 triệu đồng, rẻ hơn hẳn so với dự án Time City và còn nhiều dự địa để tăng giá. Dự đoán giới đầu cơ chắc chắn sẽ nhảy vào ôm hàng với số lượng lớn giống như đã từng xảy ra trước kia đối với dự án Home City Trung Kính. Dự án có quy mô 2ha gồm 4 tòa nhà cao tầng với đầy đủ các dịch vụ tiện ích.

Theo lời khuyên của nhiều chuyên gia, nếu người dân có ý định mua nhà tại khu vực này thì nên nhanh tay lựa chọn trước khi giới đầu cơ nhảy vào "găm hàng" và bán chênh.

>>> Năm 2015, có tiền nên mua nhà ngay

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status