Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Xây nhà ống cần lưu ý những gì về phong thủy?

Nhà ở trong đô thị đa phần là nhà ống do diện tích đất eo hẹp và mật độ dân cư cao... do đó thường bị hạn chế về không gian sống. Trường khí trong nhà ống thường không tốt và cần khắc phục từ bên trong đến hình thế bên ngoài.

Xây nhà ống cần lưu ý những gì về phong thủy?
Thiết kế nhà ống cần chú ý về phong thủy
Ở thành phố đông dân cư hoặc trong các khu đô thị, những dãy nhà ống mọc lên san sát nhau do đó không gian mỗi nhà đều bị kẹp giữa 2 bức tường (trừ những nhà xây ở lô góc), có trường hợp nhà này cao hơn nhà kia và hình thành một trường khí hút gió và bụi gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe gia chủ, theo phong thủy gọi đây là "vùng sơn xuyên". Do đó cần thiết kế giếng trời hoặc sảnh trong nhà để cân bằng âm dương.

Trường hợp 2 nhà mở cửa đối diện nhau trong cùng một khu phố cũng thường xảy ra, đo đó để tránh việc tương khắc nhau và ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe, cần có biện pháp che chắn như trồng hàng cây xanh hoặc che tấm bình phong hoặc treo rèm đá phong thủy. Việc treo gương bát quái hoặc tấm gương trắng lớn để phản khí cần phải xem xét thật kĩ vì những đồ vật đó có thể gây ra sự đối chọi, khiêu khích...

Trong nhà thiếu ánh sáng cũng là tình trạng phổ biến của những ngôi nhà ống, do vậy việc thiết kế giếng trời là cần thiết để trong nhà cân bằng ánh sáng hoặc trước nhà có một khoàng sân vườn trồng nhiều cây xanh cũng có tác dụng cực tốt, nó giống như tầng ozon ngăn khói bụi vào trong nhà, điều hòa không khí...

Vị trí đặt cầu thang và cách thiết kế cầu thang trong nhà cũng vô cùng quan trọng vì cầu thang được ví như sương sống của ngôi nhà, xuyên suốt đưa dòng khí lan tỏa khắp các tầng và cả ngôi nhà. Thiết kế cầu thang cần chú ý tránh đặt chính giữa ngôi nhà vì nếu đặt chính giữa sẽ khiến cho năng lượng trung tâm của ngôi nhà bị rút cạn bởi cầu thang, tránh thiết kế cầu thang đối diện cửa ra vào.

Vị trí đặt bếp cũng rất dễ sai phạm phong thủy, thường thì tầng 1 phía trong là nơi nấu ăn và thẳng đó lên là phòng ngủ của tầng 2, như vậy rất dễ xảy ra việc bếp đốt thẳng lên giường ngủ, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và giấc ngủ của gia chủ, vì thế tránh đặt bếp thẳng với giường ngủ phía trên.

Bố trí cửa sổ cũng cần phải tính toán thật kĩ bởi các tầng khác nhau khi càng lên cao càng có nhiều ánh sáng và nắng, gió. Nhưng ngược lại những tầng thấp lại thiếu ánh sáng và gió trời. Do đó cần căn cứ vào thực tế không gian, số tầng và vị trí mỗi phòng để phân bố cửa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status