Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Nhà đất thổ cư: Nên mua nhà xây sẵn hay mua đất?

Chọn mua nhà đất thổ cư là sở thích của đa số người dân Việt Nam với tâm lý ăn chắc, mặc bền. Vậy lựa chọn nhà xây sẵn hay mua đất rồi tự xây đang là nỗi băn khoăn của hầu hết người mua nhà hiện nay.

Lựa chọn nhà xây sẵ hay tự xây dựng?
Chọn mua đất rồi tự xây dựng theo sở thích đang là xu hướng chung của người dân hiện nay, nhưng có không ít người tìm mua nhà xây sẵn vì ngại thủ tục rườm rà, không có kinh nghiệm và nhất là thời gian, công sức bỏ ra khá nhiều cho việc quản lý xây dựng.

Một vài phân tích dưới đây về ưu nhược điểm của việc mua nhà xây sẵn hay mua đất để tự xây sẽ giúp Quý khách có quyết định phù hợp cho riêng mình:

1. Chi phí xây dựng

Giá trị của căn nhà được quyết định chính bởi yếu tố vị trí. Do đó nếu mua nhà xây sẵn thông thường sẽ rẻ hơn mua đất rồi tự xây dựng. Nếu tìm mua được ngôi nhà của chủ cũ họ xây dựng chắc chắn để ở rồi bán lại sẽ tiết kiệm được 30-40% so với chi phí xây dựng một căn nhà thông thường.

Tuy nhiên, nếu mua nhà phân lô của chủ nhà xây dựng với mục đích thương mại nên chi phí xây dựng sẽ được tính cả vào giá trị nhà đất cộng với lợi nhuận được chủ nhà tính trước nên trong trường hợp này mua nhà xây sẵn sẽ tốn kém hơn viêc mua đất rồi tự xây dựng.

2. Chất lượng công trình

Mua lại một ngôi nhà do chủ cũ họ chuyển đi nơi khác hoặc họ có điều kiện chuyển đến nơi đẹp hơn, rộng hơn thì thường chất lượng ngôi nhà đó sẽ khá tốt, bạn có thể yên tâm khi lựa chọn. Còn nếu mua nhà của chủ nhà xây dựng với mục đích thương mại thì phải xem xét kĩ lưỡng những vấn đề xung quanh như điện nước, sơn bả, chất lượng xây dựng, xem xét bản vẽ hoàn công và bản vẽ thô...

Về cơ bản, mua đất rồi tự xây nhà là cách làm yên tâm nhất. Tuy nhiên, phần lớn người mua nhà đều chưa có kinh nghiệm trong xây dựng và quản lý chất lượng công trình, do đó trước khi xây khách hàng cần tìm hiểu kỹ lưỡng, lựa chọn đơn vị xây dựng, thiết kế và vật tư. Ngoài chất lượng công trình thì là yếu tố quan trọng nhất thì ngôi nhà cần đảm bảo tính thẩm mỹ.

3. Thời gian và công sức

Về cơ bản, thời gian và công sức bỏ ra khi chọn mua nhà xây sẵn hay mua đất rồi tự xây dựng là tương đương nhau. Phải bỏ nhiều công sức và thời gian đi tìm hiểu thì mới có thể chọn mua được ngôi nhà xây sẵn vừa ý, còn việc mua đất để tự xây dựng cũng phải mất thời gian tìm hiểu, lựa chọn, xin cấp phép và thủ tục, thiết kế, xây dựng và hoàn thiện...

Tóm lại, lựa chọn nhà xây sẵn hay tự xây đều có những ưu nhược điểm khác nhau. Do đó tùy theo từng nhu cầu, sở thích và điều kiện thực tế để Quý khách có những lựa chọn phù hợp nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status