Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Chung cư cao tầng tại Hà Nội và công tác phòng chống cháy nổ

Công tác phòng chống cháy nổ tại các tòa nhà chung cư cao tầng tại Hà Nội là công tác đặc biệt quan trọng, vừa để đảm bảo cuộc sống "an cư" cho cư dân, đồng thời còn có ý nghĩa đảm bảo tài sản và tính mạng của con người.

Chung cư cao tầng tại Hà Nội và công tác phòng chống cháy nổ
PCCC tại các tòa nhà chung cư cao tầng đang được đặc biệt chú trọng
Mới đây buổi tọa đàm trực tuyến với chủ đề "Phòng, chống cháy nổ tại các khu chung cư cao tầng Hà Nội"  đã được dự luận đặc biệt quan tâm và theo dõi.

Qua con số thống kê từ cơ quan Cảnh sát PCCC TP Hà Nội, toàn Hà Nội có 891 công trình cao tầng, trong đó có 779 tòa nhà đã đưa vào sử dụng trong đó có 60 công trình chưa được thẩm duyệt về PCCC, 121 công trình chưa nghiệm thu các hạng mục về PCCC.

Tổng kết 6 tháng đầu năm 2015, tại Hà Nội đã xảy ra 86 vụ cháy chủ yếu tại các tòa nhà gắn mác chung cư giá rẻ Hà Nội hoặc những tòa nhà văn phòng đơn lẻ chưa được trang bị đầy đủ thiết bị PCCC. Thiệt hại ước tính 17.6 tỷ đồng, 7 người chết và 9 người bị thương. Tiến hành xử phạt 1.691 tổ chức và đỉnh chỉ hoạt động 3 cơ sở.

Tại buổi tọa đàm có sự tham gia trực tiếp của lãnh đạo cơ quan chức năng, đại diện doanh nghiệp, chủ đầu tư, ban quản lý tòa nhà đã trả lời trực tiếp những câu hỏi của cư dân về vấn đề liên quan như hệ thống PCCC tại các khu chung cư cao tầng Hà Nội, cam kết cũng như trách nhiệm của các chủ đầu tư...

Càng về cuối năm, nhu cầu khách hàng ngày càng lớn và giờ đây, ngoài yếu tố uy tín chủ đầu tư, ưu đãi vay vốn hay vị trí và chất lượng dự án... thì công tác PCCC, đảm bảo an toàn cháy nổ của chung cư được trang bị và chủ đầu tư cam kết ra sao đang là vấn đề được người mua nhà quan tâm khá nhiều.

Anh Nam - Khách hàng tìm mua chung cư giá rẻ khu vực Hà Đông cho biết: "Mặc dù tài chính không nhiều và chỉ mua được một căn hộ giá rẻ tại Hà Nội, vợ chồng mình chấp nhận mua ở vị trí xa trung tâm, cơ sở tiện ích chưa được đầy đủ nhưng công tác phòng chống cháy nổ của tòa nhà phải đảm bảo thì mình mới lựa chọn. Chủ đầu tư cần phải cam kết với người mua từ những thiết bị trang bị cho tòa nhà, cách vận hành ra sao và tập huấn cho người dân định kì như thế nào..."

Anh Quân - đại diện Hanoiland chuyên xây dựng chung cư giá rẻ khu vực Bắc Từ Liêm cho biết: Công tác phòng chống cháy nổ đã được đơn vị quan tâm cũng như thực hiện đầy đủ từ khi mới bắt đầu xây dựng những công trình đầu tiên năm 2008. Đến những công trình xây dựng sau này thì mọi thứ được nâng cấp và trang thiết bị hiện đại hơn nhằm đảm bảo an toàn về tài sản và tính mạng của cư dân. Mặc dù chỉ xây dựng tòa nhà quy mô nhỏ 6 tầng, nhưng mỗi phòng đều được lắp thiệt bị bói khói bên trong căn hộ, thiết bị báo cháy ngoài hành lang, hệ thống vòi nước cứu hỏa, bình bọt được trang bị đầy đủ sẵn sàng khắc phục khi có sự cố. Mỗi năm đơn vị còn mời Công an PCCC trên địa bàn về để tổ chức tập huấn cho cư dân cách sử dụng thiết bị và cách thoát hiểm khi có sự cố.

Phụ trách dự án chung cư giá rẻ Thanh Xuân - Minh Gia Land cho biết: "Đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ hiện đang là ưu tiên hàng đầu của đơn vị chủ đầu tư chúng tôi. Mỗi tòa nhà cao tầng được giới thiệu ra thị trường đều được trang bị đầy đủ các thiết bị PCCC hiện đại và dễ sử dụng khi gặp sự cố. Do đó, khách hàng khi chọn mua căn hộ do đơn vị trực tiếp xây dựng và chào bán có thể yên tâm và chuẩn bị cho một cuộc sống mới an toàn và tiện nghi"

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status