Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Chọn vị trí khi mua nhà để không phải hối tiếc

Bên cạnh các yếu tố vô cùng quan trọng như giá bán, thiết kế hay đơn vị chủ đầu tư thì khi chọn mua nhà bạn cũng cần phải để ý xem nhà có gần công viên, trường học hay tìm hiểu về hàng xóm xung quanh nhà bạn.

Chọn vị trí khi mua nhà để không phải hối tiếc
Vị trí ngôi nhà vô cùng quan trọng
1. Gần trường học, cơ quan

Chọn mua nhà gần cơ quan bạn công tác và gần trường học của con cái nhà bạn để tiện đưa đón con đi học là việc làm vô cùng quan trọng, khoảng cách giữa nhà - cơ quan - trường học tối đa là 5km.

Bạn thử hình dung việc mua nhà gần cơ quan, gần trường học sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian và tiền xăng xe. Nếu mỗi lần mất khoảng 30 phút để đi làm và 30 phút để đưa con đi học thì mỗi ngày bạn di chuyển mất 2 tiếng, 1 tháng sẽ mất khoảng 48 tiếng và nếu quy ra ngày làm việc 8h/ngày thì mất 6 ngày.

Bạn cũng nên mua nhà ở người thân như ông bà, bố mẹ để tiện cho việc chăm nom và gắn kết tình cảm.

2. Tiện ích công cộng

Chọn mua nhà gần khu công viên vui chơi để tiện cho việc tập thể thao nâng cao sức khỏe là vô cùng quan trọng, bên cạnh đó là nơi cuối tuần bạn có thể cho trẻ nhỏ đến chơi. Bạn cũng cần tìm hiểu về điện nước của khu vực đó, nếu điện nước thường xuyên mất hoặc không ổn định thì bạn nên suy nghĩ lại trước khi quyết định đặt mua.

Nhà cách bệnh viện khoảng 5km sẽ là một khoảng cách tối ưu, đặc biệt nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ hay người cao tuổi. Người Việt Nam thường có thói quen tự ý uống thuốc và tự đoán bệnh hoặc uống theo gợi ý của bác sĩ chứ không đi thăm khám sức khỏe định kỳ thường xuyên. Do đó ở gần bệnh viện sẽ giúp bạn bớt được thói quen lười gây hại cho sức khỏe

3. Không gian xung quanh trong lành, sạch sẽ

Nếu không phải mua nhà để kinh doanh mà chỉ để ở thì bạn nên chọn những nơi yên tĩnh, không khí trong lành như gần hồ nước, công viên cây xanh để chiều mát có thể cho con bạn ra chơi hoặc đi tản bộ thư thái.

Cần tránh xa những trục đường lớn nhiều xe cộ đi lại gây ô nhiễm tiếng ồn, gần các cơ sở sản xuất như dệt may, gò hàn, nhà máy sản xuất hóa chất...

4. Tìm hiểu hàng xóm xung quanh

Trước khi chọn mua nhà bạn cần trò chuyện mới bác tổ trưởng tổ dân phố, những người hàng xóm xung quanh để hiểu hơn về họ. Sẽ là tốt nhất nếu khu bạn ở chủ yếu là những người công chức, có học thức. Nếu đầu ngõ mà có quán nước chè hay tụ tập lâu thì bạn nên cân nhắc trước khi quyết định...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status