Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Mua nhà thổ cư: Những lưu ý "vàng" chưa bao giờ thừa

Theo quan niệm từ thời cha ông ta cho đến bây giờ thì việc mua nhà là một trong những việc hệ trọng của đời người, có nhiều người cảm thấy việc đó khá đơn giản bởi tài chính dư dả nhưng cũng có người phải tích cóp cả đời mới có một khoản tiền nho nhỏ rồi vay mượn thêm mới có đủ tiền để mua. Tuy nhiên, đối với cả 2 đối tượng khách hàng trên thì những lưu ý "vàng" dưới đây đều vô cùng quan trọng trọng việc lựa chọn một ngôi nhà ưng ý nhất.

Mua nhà thổ cư: Những lưu ý "vàng" chưa bao giờ thừa
Chọn mua ngôi nhà ưng ý không hề dễ dàng
Với 4 lưu ý tổng hợp dưới đây theo lời khuyên của nhiều chuyên gia BĐS và chuyên gia phong thủy sẽ giúp bạn dễ cân nhắc, lựa chọn cũng như có quyết định đúng đắn nhất.

Vị trí của ngôi nhà là yếu tố quan trọng đầu tiên phải nhắc đến. Một ngôi nhà nằm ở cuối hẻm, cuối ngõ sẽ không phải là một lựa chọn tốt cho bạn và gia đình bởi ở vị trí đó thường mang lại những vận khí xấu do con đường cụt sinh ra, sinh khí của ngôi nhà hay mảnh đất sẽ không được lưu thông gây tình trạng bế khí.

Chưa kể đến việc khi xảy ra hỏa hoạn ở phía ngoài bạn sẽ khó tìm cách thoát thân, hoặc việc sửa chữa, đi lại sẽ không được thuận tiện.

Nên chọn mảnh đất vuông vức để dễ thiết kế hoặc phía sau rộng hơn phía trước một chút sẽ rất tốt, không nên chọn ngôi nhà có hình dáng "thóp đuôi chuột" hay phía sau thấp hơn phía trước. Nếu trước cửa nhà có một khoảng sân rộng hoặc ngôi nhà đối diện với một mảnh đất mở về phía trước sẽ rất tốt, nó cho thấy sự quang đãng, tiền đồ rộng mở của gia chủ.

Ngay trước cổng nhà là một cây cổ thụ tán rộng che um tùm hay cây bụi sát nhà theo quan niệm phong thủy thì điều này cũng không tốt bởi những cây đó sẽ chặn hết mọi cơ hội tốt đẹp đến với gia đình bạn.

Thứ hai đó là bạn nên mua ngôi nhà xây mới hoặc ngôi nhà có lịch sử tốt đẹp để khi về sinh sống mọi thứ được thuận lợi, may mắn. Nếu mua lại của chủ cũ do vợ chồng ly hôn, tù tội, cở bạc phải bán nhà hay bệnh tật, đại nạn... thì vô tình bạn đã rước thêm rắc rối vào bản thân mình. Có thể, những yếu tố về địa hình hay thế đất hoặc liên quan đến tâm linh đã tạo nên khó khăn cho chủ cũ dẫn đến buộc phải bán nhà.

Khảo sát kỹ bên trong ngôi nhà là việc làm vô cùng cần thiết. Cần phải kiểm tra từ hệ thống thoát nước, bể nước ngầm, đường điện xem có ổn định và dùng bình thường được không? Liên quan đến phong thủy thì bạn cần xem từ cách bố trí phòng ngủ, bếp, khu phụ... để đánh giá. Chắc chắn bạn sẽ không muốn mua một ngôi nhà mà bếp nấu ăn ngay phía dưới nhà vệ sinh tầng trên, phòng ngủ chung tường với nhà vệ sinh, phòng tắm bên tỏng phòng ăn hay phòng ngủ bên trên gara... Điều đó có thể gây ra ốm đau, bệnh tật cho các thành viên trong gia đình.

Hai hướng Tây Nam và Tây Bắc cần phải được để ý bởi đây là 2 hướng quan trọng nhất của ngôi nhà. Bếp nấu ăn không được để hướng Tây Bắc vì trong phong thủy đây là điều cấm kị, điều đó có thể gây ra những rắc rối cho các thành viên trong gia đình. Phía Tây Nam nếu bố trí nhà kho hay phòng tắm hướng này sẽ mang đến những bất hạnh và rắc rối đến những người phụ nữ trong gia đình bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status