Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Lý do chính đẩy giá căn hộ chung cư giá rẻ lên cao

Bộ xây dựng ký quyết định các dự án nhà cao tầng cần xây 3 tầng hầm. Quyết định này đã làm thị trường bất động sản Hà Nội xôn xao khi giá cả phải đẩy lên 1-2 giá. Và nghiễm nhiên mức giá đội lên này người mua nhà phải chịu. Vậy nên bất kể là phân khúc chung cư giá rẻ hay nhà ở xã hội cũng phải chịu chung số phận.

Lý do chính đẩy giá căn hộ chung cư giá rẻ lên cao
Giá bán chung cư sẽ tăng cao?
Đối với căn hộ chung cư thì tình trạng chỗ để xe luôn là vấn đề nhức nhối. Nhiều khi chỗ để xe máy còn không đủ thì còn chỗ để ô tô là điều hoàn toàn xa xỉ. Ví dụng như tại khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính thời gian sử dụng càng dài thì càng bộc lộ vướng mắc. Phía thiết kế thi công đã không tính toán được nhu cầu của khách hàng nên tình trạng thiếu chỗ đỗ xe ngày một nghiêm trọng. Tầng hầm không có chỗ để cho xe ô tô hoặc có cũng không thể đáp ứng đủ nhu cầu.

Thế nên có thể thấy điểm đỗ xe ô tô là vấn đề bức thiết để các chủ đầu tư cần tính toán kỹ khi nhu cầu sử dụng ô tô ngày càng nhiều. Tránh tình trạng quá tải trong tương lai gần Hà Nội đã đưa ra yêu cầu phải xây tối thiểu 3 tầng hầm như trên.
Lý do chính đẩy giá căn hộ chung cư giá rẻ lên cao
Vấn đề để xe của chung cư vẫn gây tranh cãi
Tuy nhiên quyết định này cũng vấp phải nhiều ý kiến phản ánh từ các chuyên gia, doanh nghiệp kinh doanh BĐS và cả người dân. Phần đa mọi người đều đồng thuận với quy định này nhưng vẫn hi vọng là cần phải phân theo khu vực và từng phân khúc phù hợp tránh hiện tượng lãng phí.

Vì đối với các dự án chung cư giá rẻ, những dự án dành cho người có thu nhập thấp hoặc trung bình thì không phù hợp. Bởi đâu phải hộ gia đình nào cũng có thể sở hữu 1 ô tô nên cũng không cần đến chỗ đậu xe, có chăng chỉ là tầng hầm để xe máy. Nên xây dựng như vậy sẽ đội giá lên cao và người dân càng khó khăn hơn trong việc tìm được nơi để an cư.

Nhận định được các ý kiến phản hồi, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng hỏa tốc gửi văn bản đến các ban ngành có liên quan đến quy định là ngoài quyết định xây dựng 3 tầng hầm thì tùy vào từng loại hình dự án BĐS và vị trí sẽ có chỉ đạo cụ thể, chi tiết.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status