Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Những yếu tố phong thủy cần đặc biệt lưu ý khi mua, xây nhà ống

Nhà ống là lối thiết kế phổ biến ở các thành phố, khu đô thị đông dân cư hiện nay, không gian ngôi nhà hẹp và dài do đó ở trong ngôi nhà thường hạn chế về môi trường sống, trường khí trong nhà ống thường có nhiều bất lợi, những lưu ý phong thủy dưới đây sẽ giúp gia chủ khắc phục được những mặt xấu của ngôi nhà.

Những yếu tố phong thủy cần đặc biệt lưu ý khi mua, xây nhà ống
Chọn mua nhà ống cần lưu ý vấn đề phong thủy
Theo lời khuyên phong thủy, những ngôi nhà ống nên làm sân vườn trước mặt hoặc giếng trời trong nhà để cân bằng âm dương bởi đặc trưng của nhà ống là luôn bị kẹp giữa 2 bức tường, trong trường hợp nhà hàng xóm cao hơn sẽ tạo nên hiện tượng hút gió, lùa khá mạnh kèm theo bụi và xoáy ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe các thành viên trong nhà, người ta gọi đó là vùng sơn xuyên.

Việc trong một khu đô thị có 2 ngôi nhà ống đối diện nhau qua 1 con đường là tình trạng thường xảy ra bởi tình trạng đất chật người đông khó tránh được. Nhưng theo phong thủy việc 2 ngôi nhà đối diện nhau là điều kiêng kị, gây mất riêng tư trong sinh hoạt mỗi gia đình. Để khắc phục tình trạng này gia chủ có thể trồng cây cảnh trước cửa để che chắn, hoặc sử dụng bình phong, rèm sáo trúc để đặt trước cửa ra vào. Bên cạnh đó có thể dùng gương bát quái để phản lại khí xấu vào ngôi nhà.

Điều đặc biệt ai cũng nhận thấy đó là trong ngôi nhà ống khoảng không gian ở giữa sẽ thiếu ánh sáng, vì thế thiết kế giếng trời ở giữa lấy ánh sáng vào nhà là việc làm cần thiết, bên cạnh đó nếu có thể thì nên có một sân vườn nhỏ phía trước hoặc sau ngôi nhà thì sẽ là một thiết kế lý tưởng giúp thanh lọc không khí cho căn nhà.
Những yếu tố phong thủy cần đặc biệt lưu ý khi mua, xây nhà ống
Chọn mua nhà ống hợp phong thủy
Vị trí và thiết kế của cầu thang cũng rất quan trọng bởi cầu thang được ví như xương sống của ngôi nhà, nơi đây luồng khí vận động mạnh, đựa dòng khí lan tỏa khắp ngôi nhà của bạn. Tránh thiết kế cầu thang đối diện với cửa ra vào bởi như vậy sẽ tạo ra luồng khí xấu, bất ổn trong căn nhà, không nên thiết kế cầu thang chính giữa ngôi nhà bởi năng lượng trung tâm của ngôi nhà sẽ bị hút cạn bởi năng lượng của cầu thang.

Vị trí đặt bếp cũng quan trọng, thông thường bếp được bố trí dưới tầng 1, tuy nhiên việc bố trí phòng ngủ hoặc khu phụ trên tầng 2 cần tránh ngay trên đầu khu bếp ra bởi như vậy sẽ ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe, tâm lý của các thành viên trong gia đình và là điều cấm kỵ trong phong thủy.

Việc ngôi nhà thiếu điều hòa âm dương là tình trạng hay xảy ra ở các ngôi nhà ống ở mặt phố khi mở cửa tất cả các tầng, các phòng cùng một lúc do các tầng phía trên cao nắng gió sẽ khác các tầng phía dưới bị che lấp bởi cây xanh và công trình lân cận. Vì thế cần căn cứ theo thực tế để phân bố cửa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status