Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Những lưu ý phong thủy khi xây nhà ống đô thị

Nhà ở đô thị đa phần đều theo dạng hình ống với không gian hẹp và dài, với những lưu ý về phong thủy dưới đây sẽ giúp bạn có được một ngôi nhà với thiết kế hợp lý, hài hòa âm dương, tốt cho sức khỏe và công danh của gia chủ.

Những lưu ý phong thủy khi xây nhà ống đô thị
Những lưu ý phong thủy khi xây nhà ống đô thị
Lỗi phổ biến hơn cả đó là đặt cầu thang ở chính giữa ngôi nhà, có nhiều lý dó có thể là trong ngôi nhà chỉ có vị trí đó đặt được cầu thang hoặc chủ nhà không hiểu biết nhiều về phong thủy nên đặt ở vị trí đó. Cầu thang được ví như xương sống của ngôi nhà, nếu như đặt cầu thang ở chính giữa thì năng lượng của ngôi nhà sẽ bị rút cạn bởi năng lượng của cầu thang, cũng không nên đặt cầu thang đối diện với cửa ra vào bởi như vậy sẽ tạo ra nguồn năng lượng xấu trong ngôi nhà của bạn.

Nhà ống thường hạn chế về mặt môi trường sống, luôn bị kẹp giữa 2 bức tường (trừ nhà ở góc đường), nhất là nhà bên cạnh xây cao hơn sẽ hình thành một loại trường khí gọi là "vùng sơn xuyên", vùng này gió hút mạnh kèm theo bụi, tạo vùng xoáy ảnh hưởng đến sức khỏe của người sinh sống. Khắc phục điều này bằng cách bố trí giếng trời hoặc sân vườn để tạo cân bằng âm dương.

Giếng trời còn có tác dụng lấy ánh sáng, gió trời vào bên trong căn hộ, sân vườn được ví tầng ozon thanh lọc không khí cho ngôi nhà.

Việc hai cửa của ngôi nhà đối diện nhau cũng là điều cấm kị trong phong thủy, nếu không thể đảo cửa thì có thể lấy bình phong, rèm sáo trúc hoặc rèm đá để che chắn, hoặc có thể dùng cây xanh, gương bát quái có tác dụng phản khí và mang tính đối chọi.

Một trường hợp khá phổ biến đó là ngôi nhà thiếu cân bằng âm dương do cửa các phòng của các tầng cùng mở hướng xuống phố, càng lên cao nắng, gió vào nhà sẽ khác so với tầng dưới do bị che chắn bởi cây xanh hoặc công trình lân cận. Vì thế cần căn cứ vào thực tế để phân bố cửa cho hợp lý.

Vị trí bếp tại tầng 1 của ngôi nhà cũng cần phải bố trí khéo léo và hợp lý, thông thường tầng 1 phía trong đặt bếp, tầng 2 là phòng ngủ do đó rất dễ bếp đốt thẳng lên giường ngủ, hoặc ngay phía trên là nhà vệ sinh cũng là điều cấm kỵ.

>>> Xem thêm: Căn hộ mini Thanh Xuân chỉ từ 380tr-950tr, 25-50m2, ở ngay!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status