Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Mua chung cư giá rẻ sau 2 tháng mất 200 triệu đồng

Hai vợ chồng xác định lập nghiệp ở thủ đô nhưng với đồng lương ít ỏi cộng thêm nuôi con nhỏ, việc mua được nhà để ở dường như chỉ xuất hiện trong mỗi giấc mở của tôi. Thế nhưng, bỗng một ngày đẹp trời, thằng bạn thân gửi cho một đường link rao bán căn hộ giá rẻ Hà Nội, vợ chồng tôi mừng "như phát điên", chưa bao giờ cơ hội "an cư" lại gần với tôi như vậy.

Mua chung cư giá rẻ sau 2 tháng mất 200 triệu đồng
Mua chung cư giá rẻ sau 2 tháng mất 200 triệu đồng
Ở lại thủ đô với mong muốn đổi đời cho con cái, 2 vợ chồng tôi chấp nhận vượt qua những gian khổ, khó khăn của cảnh xa nhà, bám trụ ở thủ đô để tìm kiếm cơ hội việc làm với thu nhập cao dần qua thời gian và sau cùng là tìm được chỗ "an cư" để lạc nghiệp.

Thời điểm bong bóng BĐS vẫn còn "phình to" và chưa vỡ, vợ chồng tôi đến giấc mơ còn không dám mơ tới một mái ấm tại Hà Nội, cho dù là mảnh đất nhỏ cách trung tâm thành phố 15-20km.

Rồi kinh tế suy thoái, nhiều người không kịp trở tay, có người hôm nay còn có xe hơi đi đó đây thì ngày hôm sau đã phải tự kiếm kế sinh nhai qua ngày, thậm chí nặng hơn còn vào tù ra tội. Nền kinh tế đi xuống cùng với thị trường BĐS "vỡ bong bóng" khiến cho giá bán rớt xuống "thảm hại", hàng loạt các dự án trên giấy lâm vào tình trạng "đắp chiếu", người dân mất lòng tin vào các chủ đầu tư "đao to, búa lớn" trên quảng cáo. Thời điểm đó, nhà ở giá rẻ xuất hiện như "vị cứu tinh" cho thị trường BĐS, giá bán vừa với túi tiền người lao động có thu nhập thấp, vợ chồng tôi mừng rỡ khi thấy cơ hội mua nhà tại thủ đô chưa bao giờ lớn như vậy.

Cả 2 vợ chồng đang tìm kiếm thì bỗng một hôm thằng bạn thân gửi cho đường link rao bán căn hộ giá rẻ nhất thị trường, diện tích căn hộ cũng rất hợp lý. Cả buổi tối rồi cả đêm hôm đó vợ chồng tôi không ngủ, thay nhau tìm kiếm thông tin, điện thoại liên tiếp cho các đầu mối để hỏi căn hộ nào còn, căn hộ nào đã bán để chủ động cân đối tài chính.

Với số tiền ít ỏi tích lũy được sau gần chục năm đi làm công ăn lương tại thủ đô, vợ chồng tôi đã tính toán và thấy đã đủ số tiền đóng đợt 1 và lần đầu của đợt 2 khi lựa chọn căn hộ diện tích 45m2 với giá bán 14.7 triệu đồng, phần còn lại quyết định vay mượn 2 bên nội ngoại và chủ yếu là vay ngân hàng. Mặc dù giá chênh lên 20 triệu nhưng vợ chồng an ủi nhau quyết định mua vì tương lai của con cái.

Niềm vui chưa được bao lâu thì chỉ cần nhẩm qua đã thấy được vợ chồng tôi đã mất đi gần 300 triệu sau khoảng hơn 2 tháng đặt mua nhà. Nguyên do là bởi đơn vị chủ đầu tư tiếp tục xây dựng và mở bán 2 tòa nhà sát với dự án của gia đình tôi mua, cùng trong một quần thể chung cư, giá bán dự án mới chỉ 10 triệu đồng/m2, lại còn không có tiền chênh bởi thị trường càng ngày càng đi xuống và chưa có dấu hiệu phục hồi trở lại. Hai vợ chồng như chết đứng khi chỉ sau khoảng 2 tháng vợ chồng tôi đã mất tới hơn 200 triệu đồng, một số tiền quá lớn mà tiết kiệm hàng chục năm trời vợ chồng tôi mới có được.

Chậm chân hơn vợ chồng tôi nhưng vợ chồng đứa bạn lại may mắn hơn khi mua căn hộ thuộc dự án mới mở bán với giá rẻ chỉ vì vợ chồng nhà nó không kịp xoay tiền mua căn hộ lúc mở bán đợt một. Ban đầu thì thấy vợ chồng tôi may mắn hơn nhưng hóa ra thằng bạn tôi mới là người may mắn.

Giờ thị hai vợ chồng phải gồng mình lên để trả tiền lãi và tiền gốc nợ ngân hàng mỗi tháng, chi tiêu gia đình cũng phải cắt giảm đáng kể để tập trung lo trả nợ cho xong.

Trên đây là câu chuyện của tôi, hy vọng các bạn trẻ đang tìm mua chung cư giá rẻ hãy cân nhắc kỹ lưỡng và lựa chọn thời điểm thích hợp nhất để mua được căn hộ ưng ý với giá bán phải chăng nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status