Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Nhận diện chung cư mini có sổ hồng chỉ trong vòng "nửa nốt nhạc"

Chung cư mini được xây dựng nhiều và chào bán phổ biến tại Hà Nội, tuy nhiên thời buổi công nghệ thông tin bùng nổ, với nhiều luồng thông tin khác nhau và những tin rao bán "bắt tai, bắt mắt" khiến cho khách hàng đôi lúc không biết đâu là thông tin chính thống nhất.

Là đơn vị đi đầu trong phân khúc chung cư mini tại Hà Nội, đại diện Công ty CP Minh Đại Lộc có trụ sở tại KĐT mới Cầu Giấy - Hà Nội, đơn vị duy nhất tính đến thời điểm này làm được sổ hồng riêng cho từng căn hộ - Anh Đức Quân đã trả lời câu hỏi "Cách nhận diện chung cư mini làm được sổ hồng riêng từng căn?" một cách rõ ràng và cụ thể nhất, giúp khách hàng đang tìm kiếm căn hộ thuộc phân khúc hiểu sâu hơn về pháp lý đối với chung cư mini.

chung cư mini có sổ hồng
Chung cư mini được xây dựng nhiều nhưng không phải dự án nào cũng tách được sổ hồng riêng từng căn hộ
Các dự án chung cư mini được xây dựng nhiều tại các quận nội đô, tập trung đông dân cư, văn phòng, gần các trung tâm giải trí, trường học và bệnh viện... vì thế nhu cầu nhà ở của người dân ở những khu vực này là rất lớn, do đó các dự án chung cư mini mở bán tới đâu thường bán hết tới đó, bất chấp pháp lý tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Trên thực tế, có nhiều hộ gia đình mới ở chung cư mini hoặc đã ở được vài năm nhưng không hiểu vì sao mà tòa nhà mình ở chủ đầu tư mãi không làm sổ cho cư dân, hỏi đến thì cứ khất lần khất lượt và trả lời rất chung chung, trong khi đó đã có hàng chục tòa nhà chung cư mini của CĐT Công ty CP Minh Đại Lộc đã tách xong sổ cho từng căn hộ từ năm 2013 đến nay. Vậy lý do vì sao có tòa nhà tách được sổ cho từng căn hộ, có tòa nhà lại không làm được, và cách nhận biết đơn giản nhất đối với tòa nhà chung cư mini làm được sổ hồng riêng từng căn... Những câu hỏi trên sẽ được giải đáp tường tận bởi anh Đức Quân - Phụ trách dự án của Cty CP Minh Đại Lộc.

Theo anh, nguyên do vì đâu mà nhiều tòa chung cư mini trong nội đô chưa làm được sổ hồng riêng cho từng căn hộ?

Trả lời: Việc nhiều tòa chung cư mini chưa làm sổ cho cư dân có hai nguyên nhân, 1 là tòa nhà đó đã xây sai giấy phép xây dựng do UBND quận cấp phép, 2 là tòa nhà đó xây đúng GPXD, đủ các tiêu chuẩn để cấp sổ hồng riêng từng căn hộ nhưng chủ đầu tư chây ì, không nộp hồ sơ xin cấp sổ lên các cấp chính quyền.

Việc xây dựng sai phép có nghĩa là chỉ cần vi phạm hoặc thiếu những yếu tố sau là đã không được cấp sổ như: sai số tầng được cấp, sai mật độ xây dựng được cấp, xây sai thiết kế căn hộ đã được cấp phép, sai chiều cao của tòa nhà, không có chứng nhận an toàn chịu lực, không được cấp chứng nhận an toàn phòng cháy chữa cháy.

Vậy theo anh, đâu là cách nhận biết dễ nhất đối với những dự án chung cư mini có thể làm được sổ hồng cho từng căn hộ?

Trả lời: Dựa vào câu trả lời phía trên của tôi, ai tinh ý là đã có thể có câu trả lời thứ 2 này rồi, cách nhận biết rõ nhất đối với những dự án chung cư mini tách được sổ hồng riêng từng căn đó là so sánh giấy phép xây dựng được UBND quận cấp với hiện trạng xây dựng tòa nhà đó. Ví dụ như trong GPXD cấp 6 tầng, 1 lửng mà tòa nhà đó xây thành 7-8 tầng để bán đã là sai phép, hoặc trong cấp phép không có tầng hầm hoặc bán hầm nhưng dự án lại có tầng hầm để xe thì cũng là sai phép, mật độ 75% mà dự án xây hết 100% đất cũng là sai phép... đây là những dấu hiệu nhận biết mà ai cũng có thể nhìn bằng mắt thường.

Hiện nay, Sở TNMT thành phố Hà Nội mới chỉ tiếp nhận hồ sơ và cấp sổ cho những tòa nhà chung cư mini xây đúng phép, còn những tòa nhà xây sai phép đều không được cấp sổ hồng riêng từng căn, do đó khách hàng cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi lựa chọn.

Cảm ơn anh đã trả lời rất cụ thể và thẳng thắn câu hỏi của chúng tôi, chúc anh một ngày làm việc hiệu quả!

Được biết, trong phân khúc chung cư mini hiện nay, duy nhất chỉ có Công ty CP Minh Đại Lộc (trước đây với thương hiệu là Hanoiland) làm được sổ hồng cho từng căn hộ, hiện đơn vị đang chào bán dự án chung cư mini Minh Đại Lộc 3chung cư mini Minh Đại Lộc 4 phường Đông Ngạc - quận Bắc Từ Liêm. Quý khách hàng có nhu cầu có thể click vào tên dự án để xem chi tiết hoặc liên hệ SĐT cầm tay của anh Đức Quân - Phụ trách kinh doanh của đơn vị để được tư vấn trực tiếp: SĐT 0986.506.329

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status