Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Mua nhà kèm khuyến mãi "khủng": Khách hàng cần thận trọng

Nhiều dự án mở bán thời gian qua đã áp dụng chương trình khuyến mãi "khủng" như mua nhà tặng vàng, tặng xe hơi, chiết khấu cao và lãi suất 0%... đánh đúng vào tâm lý thích được tặng quà của khách hàng.

>>> Chung cư giá rẻ Hà Nội từ 500 triệu đồng/căn

Mua nhà kèm khuyến mãi "khủng": Khách hàng cần thận trọng
Mua nhà kèm khuyến mãi "khủng": Khách hàng cần thận trọng
Tuy nhiên, để tìm mua được căn hộ ưng ý, chất lượng tốt, chủ đầu tư uy tín thì khách hàng nên để những chương trình khuyễn mãi của chủ đầu tư sang một bên và đừng để những vấn đề đó làm "mờ mắt", cái quan trọng cần tìm hiểu đó là tính pháp lý, chất lượng dự án, uy tín của chủ đầu tư, thiết kế căn hộ, chất lượng quy hoạch...

Hạ tầng quanh khu vực dự án cũng là điều cần phải xem xét kỹ trước khi quyết định mua như: Điện, nước, công viên cây xanh, cống rãnh thoát nước... hạ tầng xã hội như trường học, bênh viện, khu mua sắm...

Trên thực tế, để bán được hàng, các chủ đầu tư cùng với nhà phân phối bắt tay nhau "thiết kế" những chương trình khuyến mãi thu hút như tặng vàng, tặng oto... nhưng thực chất việc bốc thăm đó chỉ là trò may rủi, hàng nghìn người mới có 1 người trúng vì thế việc nhận được phần quà là rất khó.

Khuyến mãi phổ biến nữa đó là chiết khấu 6-7% đối với khách hàng thanh toán đủ 100% khi kí HĐMB, thực chất chủ đầu tư không mất gì khi tung ra chương trình đó bởi phần chiết khấu tăng lên được thay bằng lãi suất tiền gửi nếu khách hàng thanh toán hết.

Hoặc chương trình thanh toán 30-40% nhận nhà ngay, hỗ trợ lãi suất 0% cũng được nhiều chủ đầu tư áp dụng. Nhưng khách hàng cần phải nhớ rằng lãi suất 0% đó được chủ đầu tư hỗ trợ trong thời gian ngắn chỉ khoảng 6-12 tháng, còn lại khách hàng sẽ phải chịu lãi suất thả nổi đôi khi lên rất cao.

Bên cạnh đó, nhiều dự án quảng cáo có giá bán thấp hơn giá bán các dự án cùng khu vực, nhưng thực chất việc bán giá thấp hơn đó là chưa có thuế, chưa có phí bảo trì hoặc chưa có nội thất cơ bản. Khách hàng cần tìm hiểu kỹ xem tại sao giá bán lại rẻ "bất thường" như vậy.

Trên thực tế, với áp lực trả lãi ngân hàng, trả tiền cho nhà thầu thi công, trả lương nhân viên, tiếp tục đầu tư để hoàn thiện công trình... khiến cho việc bán hàng cần phải đẩy nhanh, từ đó các chương trình khuyến mãi được tung ra để thu hút khách hàng và khách hàng là bên được lợi. Nhưng cũng có những chương trình khuyến mãi tung ra nhằm "lấp liếm" những điểm yếu, những sai phạm nên khách hàng cần phải cẩn trọng.

Theo lời khuyên của các chuyên gia, trước khi quyết định xuống tiền mua nhà, khách hàng không nên quá chú trọng vào giá trị vật chất trước mắt mình nhận được mà phải tìm hiểu đầy đủ thông tin về dự án, nhằm tránh bị lôi kéo và không lâm vào cảnh “tiền mất tật mang”.

>>> Mua chung cư giá rẻ sau 2 tháng mất 200 triệu đồng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status