Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Mách bạn mẹo giúp ngôi nhà mát rượi vào mùa hè

Chỉ cần những cách thức đơn giản dưới đây sẽ giúp cho ngôi nhà của bạn thoáng mát vào mùa hè mà không cần phải sử dụng điều hòa.

Mách bạn mẹo giúp ngôi nhà mát rượi vào mùa hè
Mở cửa sổ vào ban đêm và đóng cửa sổ ban ngày giúp căn phòng dịu mát
Đóng cửa sổ vào ban ngày

Mùa hè, vào ban ngày thời tiết khá oi bức, để nhiệt độ trong nhà giảm đi đang kể, ban nên đóng cửa sổ, đặc biệt là những cửa hướng nóng như hướng Tây, Tây Nam. Để bên trong nhà mát hơn, bạn nên sử dung thêm rèm cửa cho những cửa hướng nóng, hoặc trồng cây để không khí thêm dịu mát hơn.

Mở cửa sổ vào ban đêm

Ban đêm không khí sẽ mát mẻ hơn ban ngày, vì thế để cảm nhận không khí dễ chịu đó thì bạn nên mở hết các cửa sổ để không khí nóng trong nhà bay hết ra ngoài và thay vào đó không khí mát mẻ, trong lành.

Các thiết bị điện nên sử dụng vào buổi tối

Các thiết bị điện khi hoạt động chắc chắn sẽ tỏa nhiệt làm cho căn phòng nóng hơn, gây cảm giác khó chịu ngột ngạt vào những ngày hè oi bức, thay vì sử dụng chúng vào ban ngày thì bạn nên sử dụng các thiết bị này vào ban đêm để giảm nhiệt cho ngôi nhà bạn.
Mách bạn mẹo giúp ngôi nhà mát rượi vào mùa hè
Sử dụng cây xanh vừa trang trí, vừa làm không khí thêm dịu mát
Trồng cây lấy bóng mát

Cây xanh làm giúp lọc không khí và giảm nhiệt hiệu quả cho ngôi nhà, nếu không thể trồng cây to bên ngoài để lấy bóng mát cho ngôi nhà của bạn thì bạn trồng những cây nhỏ, cây thân leo để che nóng cho ngôi nhà.

Thêm tấm chắn hoặc cửa chớp bên ngoài cửa sổ

Bạn nên lắp thêm cửa chớp, tấm chắn bên ngoài cửa sổ, cửa chính đặc biệt là các cửa ở hướng Nam và hướng Tây để ngăn ánh nắng chiếu vào trong nhà. Mái hiên có thể giúp giảm lượng nhiệt hấp thụ vào trong nhà từ 65-75%.

Bật quạt thông gió trong phòng tắm

Bạn thường bật quạt thông gió khi tắm, nhưng trong những ngày hè oi bức, bạn nên bật quạt thông gió trong thời gian dài hơn. Sau khi tắm, bạn nên bật quạt thông gió thêm 20-30 phút để không khí nóng thoát ra ngoài. Bạn cũng đừng quá lo lắng về chi phí vì quạt thông gió tiêu thụ lượng điện rất thấp.

Sử dụng bóng đèn huỳnh quang

Bóng đèn sợi đốt tỏa nhiều nhiệt hơn và tốn tiền điện hơn so với bóng huỳnh quang, vì vậy nếu có thể bạn hãy thay tất cả những bóng đèn sợi đốt trong nhà bằng bóng huỳnh quang sẽ giúp giảm nhiệt đáng kể trong ngôi nhà vào những ngày hè nóng nức.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status