Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Thiết kế cửa ra vào cần tuyệt đối kiêng kị lỗi phong thủy sau!

Khi mua một căn nhà hoặc xây dựng một ngôi nhà mới, việc thiết kế cửa ra vào là việc làm vô cùng quan trọng, gia chủ cần chú ý những điều sau để tránh được những điều xui xẻo đến với gia đình.

Theo chuyên gia phong thủy Hoàng Vinh, đối với phong thủy thì cửa ra vào có tác dụng quan trọng chiếm 80% căn nhà, là chủ mọi sự hung - cát trong gia đình.

Cửa chính là nơi mọi người ra vào, vừa là nơi lưu thông luồng khí giữa bên trong và bên ngoài ngôi nhà. Do đó, gia chủ cần kiêng kị một số cách sắp xếp đồ vật trong nhà để tránh điềm hung.

Thiết kế cửa ra vào cần tuyệt đối kiêng kị lỗi phong thủy sau!
Cửa ra vào có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với ngôi nhà của bạn
Không đặt gương và vật nhọn đối diện cửa ra vào

Việc đặt gương đối diện cửa ra vào sẽ gây ám ảnh cho gia chủ khi mở cửa vào nhà, sau mỗi giờ đi làm về trong tình trạng mệt mỏi, khi mở cửa ra mà đèn chưa bật lên đã thấy hình người ở trong gương sẽ khiến bạn giật mình, tạo cảm giác bất an, dễ gây ác mộng và ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Vật nhọn biểu tượng cho sát khí, việc đặt gương và vật nhọn đối diện cửa ra vào sẽ khiến cho tài lộc đến với gia đình bạn sẽ bị chặn lại và đẩy hết ra ngoài.

Mở cửa gặp ngay nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi có nhiều uế khí, biểu tượng cho cái xấu nên thường được đặt ở vị trí hung nhất trong nhà nhằm "lấy độc, trị độc". Việc mở cửa ra và gặp ngay nhà vệ sinh là việc đại kị, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe các thành viên trong gia đình. Thường bị mắc bệnh bàng quang, cơ thể mệt mỏi, trí nhờ suy giảm... Để hóa giải cần treo rèm phong thủy hoặc treo tranh sơn thủy trước cửa nhà vệ sinh.

Mở cửa gặp tủ lạnh

Tủ lạnh thường được bố trí đặt ở góc nhà, mở cửa ra gặp tủ lạnh sẽ khiến gia chủ lao đao, khó khăn về tài vận, gặp trắc trở trong công việc.

Mở cửa nhìn thấy ngay bình hoa

Việc trang trí bình hoa đối diện với cửa ra vào là việc làm không tốt, nhiều người nhầm tưởng hoặc không biết nên hay gặp lỗi này. Bình hoa để đối diện với cửa chính sẽ ảnh hưởng xấu đến tình cảm vợ chồng, gây ra vận đào hoa xấu cho gia đình, thường sẽ có người thứ ba chen chân vào gia đình nhỏ của bạn.

Cửa nhà không được đối diện với cầu thang

Việc cửa chính bố trí đối diện với thang máy hoặc thang bộ sẽ khiến cho người ngoài dễ "soi mói" vào bên trong ngôi nhà của bạn, gây ra cảm giác bất an cho gia chủ.

Ngoài ra, đây là nơi đi lại sẽ có âm thanh tạp loạn, ảnh hưởng tới chất lượng sống và sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Không nên để cửa quá cao

Thiết kế cửa ra vào cần tương xứng với ngôi nhà, việc quá thấp sẽ khiến cho người ra vào phải cúi đầu, chủ về tượng cúi đầu, không cát lợi. Việc thiết kế cửa ra vào quá cao sẽ dễ bị thị phi, không giữ được khí trong nhà.

Không nên bố trí cửa chính có mái vòm bởi nhà ở cần tĩnh mà mái vòm đại diện cho trạng thái động trong phong thủy. Các công trình công cộng có thể sử dụng mái vòm để trang trí.

Mỗi tuổi có một hướng tốt riêng, vì thế nên chọn cổng ra vào hoặc cửa chính hợp với tuổi gia chủ.

Nên tránh cửa chính và cửa sau thẳng hàng với nhau

Cửa chính và cửa sau thẳng hàng nhau sẽ khiến cho khí vào không tụ và sẽ phát tán hết ra ngoài, dễ gây chuyện thị phi, bệnh tật và những rủi ro ngoài ý muốn. Nếu trường hợp không thể thay đổi thiết kế thì cần sử dụng bình phong hoặc tủ rượu để che chắn.

>>> Xem thêm: Điểm tên một số dự án chung cư giá rẻ Hà Nội

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status