Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Bất động sản ven Hồ Tây: Đắt sắt ra miếng

Giá bán BĐS khu vực ven Hồ Tây luôn cao hơn gấp nhiều lần so với khu vực khác tại Hà Nội, thế nhưng lượng cung nơi đây vẫn không đủ đáp ứng lượng cầu, đặc biệt là những dự án có vị trí đẹp, view hồ và tiện ích đẳng cấp đều bán rất chạy.

Bất động sản ven Hồ Tây: Đắt sắt ra miếng
Giá nhà đất Tây Hồ luôn ở mức cao hơn hẳn so với các khu vực khác tại Hà Nội
Các nhà đầu tư BĐS đều cho rằng không gian trong lành, hòa với thiên nhiên thủ đô chính là yếu tố làm tăng giá trị của các dự án BĐS tại khu vực.

Đông quan điểm trên, đa phần các chuyên gia phong thủy, chuyên gia kiến trúc trong và ngoài nước đều cho rằng đây là một trong những khu vực đáng sống nhất tại Hà Nội. Không gian sống quanh Hồ Tây có khi hậu mát mẻ, trong lành và hài hòa quanh năm.

Cùng với công viên Bách Thảo, Hồ Tây được ví như lá phổi xanh còn lại, nắm giữ nhịp sống của thủ đô, công hưởng với yếu tố phong thủy, văn hóa và tinh thần ngàn năm thì nơi đây vẫn là điểm đến an cư lý tưởng của bất cứ ai hướng về Hà Nội.

Tuy nhiên, quỹ đất đẹp nơi đây luôn hạn hẹp, đây cũng chính là lý do vì sao giá BĐS khu vực Hồ Tây luôn vượt trội so với khu vực khác được coi là đất vàng tại thủ đô.

Kể cả trong gian đoạn thị trường trầm lắng thì giá đất nền nơi đây ở mức 350-500 triệu/m2, giá căn hộ ở mức 40-50 triệu đồng/m2. Nhiều chuyên gia so sánh giá đất khu vực ven Hồ Tây ngang ngửa với các thành phố nổi tiếng trên thế giới như Tokyo, London...

Chị Willi Ronald là doanh nhân người Úc đã làm việc và sinh sống nhiều năm tại Hà Nội, hiện gia đình chị đang thuê một căn biệt thự ven Hồ Tây chia sẻ: Không gian sống và môi trường sống nơi đây rất trong lành, đảm bảo sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. Hiện gia đình chị đã thuê ở đây gần chục năm, muốn mua lại căn biệt thự này nhưng giá quá cao và chủ nhà cũng không muốn bán. Thời gian tới, chị đang tìm kiếm xem có dự án nào xây mới hay không để xem xét mua một căn bởi giá đi thuê hàng tháng cũng khá đắt đỏ.

Cả nhu cầu mua và thuê đều cao

Theo ghi nhận của anh Bình - Chuyên gia môi giới BĐS tại khu vực cho biết: Các quỹ đất rộng thích hợp để xây biệt thự nơi đây đều đã có chủ, và cũng không ai muốn bán lại do đó tìm mua đất xây biệt thự ở đây là rất khó chứ không phải chuyện dễ.

Giá nhà đất cũng như giá cho thuê BĐS khu vực này đang tăng theo thời gian, trong 3-4 năm gần đây, bình quân giá đất tăng 5-10%, giá căn hộ cho thuê tăng 10-15%.

Nhu cầu thuê BĐS nơi đây cũng cực nóng, hiện khu vực quanh Hồ Tây có 15 dự án cho thuê đạt hơn 1.000 phòng và công suất cho thuê luôn đạt trên 85%.

>>> 600 triệu - Mua căn hộ giá rẻ Tây Hồ ở đâu?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status