Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Chung cư giá rẻ tạo lực đẩy cho thị trường dịp cuối năm

Phân khúc chung cư giá rẻ đã từng là điểm sáng nhất trên thị trường BĐS giai đoạn 2009-2013 - Thời điểm mà thị trường vẫn còn rất khó khăn. Tuy nhiên, sau giai đoạn hưng thịnh thì phân khúc này trải qua một thời gian dài trầm lắng từ đó đến nay. Theo dự báo, từ nay đến cuối năm, hàng loạt các dự án nhà ở giá rẻ chuẩn bị tung ra thị trường sẽ đánh dấu sự trở lại "mãnh liệt" của phân khúc.

Chung cư giá rẻ tạo lực đẩy cho thị trường dịp cuối năm
Chung cư giá rẻ tạo lực đẩy cho thị trường dịp cuối năm
Nguồn cung tăng mạnh

Ngày 5/10 vừa qua, Công ty TNHH SX TM DV Thái Bảo sẽ tổ chức bàn giao dự án The Avila 1 tại vị trí 114 An Dương Vương, phường 18, quận 8 và ngày 15-10 tới đây sẽ chính thức đưa cư dân vào ở và tiến hành cấp sổ hồng cho cư dân trong thời gian tối đa 12 tháng sau. Bên cạnh đó, đơn vị tiếp tục liên kết với ngân hàng BIDV với cam kết tài chính 100% để chuẩn bị mở bán dự án The Avila 2 với quy mô 6 block khoảng 3.738 căn hộ. Giá bán căn hộ 2 phòng ngủ dao động từ 800 triệu - 1 tỷ đồng/căn, dự kiến bàn giao cuối năm 2018.

Đại diện phân phối dự án, ông Huỳnh Ngọc Châu cho biết: Hiện đơn vị chúng tôi cùng chủ đầu tư đang nghiên cứu cho ra mắt thị trường căn hộ thông minh kiểu Hồng Kong với diện tích 76-77m2 thiết kế 3 phòng ngủ đủ cho gia đình 2-3 thế hệ sinh sống. Các phòng trong căn hộ đều có ánh sáng và gió trời tự nhiên.

Chính vì nguồn cung hạn chế nên các dự án chung cư giá rẻ mở bán đều có sức hút đặc biệt đối với khách hàng. Vừa qua, dự án Heaven Cityview được Công ty Nhà thời đại công bố ra thị trường, ngay sau đó đã có khoảng 500 khách hàng đặt chỗ, gấp đôi số lượng căn hộ chào bán. Hay trong ngày 30/09 vừa qua, Công ty CP Địa Ốc Kim Oanh đã tổ chức lễ giới thiệu dự án Singa City quận 9 với giá bán chỉ từ 16 triệu đồng/m2, thanh toán linh hoạt, ngân hàng TP bank hỗ trợ cho vay lên tới 70% giá trị căn hộ trong vòng 20 năm, sau buổi công bố dự án đã có 90% lượng căn hộ giao dịch thành công.

Tại Hà Nội, dự án chung cư giá rẻ Minh Đại Lộc 4 của chủ đầu tư cũng có tốc độ bán cực tốt, trong khi dự án đang xây thô, dự kiến bàn giao đầu tháng 12 Âm lịch năm nay nhưng số lượng căn hộ đã giao dịch thành công đạt 90%, hiện chỉ còn 6 căn loại 40m2 thiết kế 2 phòng ngủ, 1 phòng khách, cực kì tối ưu. giá bán căn hộ chỉ 600tr, thanh toán trước 50%, còn lại trả góp trong vòng 15 năm.

Lợi thế phân khúc nhà giá rẻ

Theo nhận định của bà Trần Cẩm Tú, Giám đốc CTCP BĐS Eximrs cho biết: Phân khúc chung cư giá rẻ có sức hút đặc biệt bởi đáp ứng đúng nhu cầu thực của đại đa số khách hàng tìm mua nhà hiện nay. Tuy nhiên, đa phần các chủ đầu tư không mặn mà với phân khúc này bởi lợi nhuận không cao, quỹ đất hiếm hoi và giá vật liệu ngày càng tăng. Đó chính là lý do vì sao các dự án chung cư cao cấp liên tiếp mọc lên trong khi dự án bình dân ngày càng hiếm hoi, gây mất cân bằng cung cầu trên thị trường BĐS.

Theo bà Tú, hiện đơn vị đang phát triển dự án Saigonhomes là dự án hiếm hoi hội tụ nhiều yếu tố khác biệt. Mặc dù là dự án giá rẻ nhưng chất lượng và tiện ích đều được chủ đầu tư chăm chút đặc biệt, mọi không gian được tận dụng tối ưu, các phòng đều có ánh sáng tự nhiên và gió trời tối đa.

Đánh giá của anh Đức Quân - Đại diện CTCP Minh Đại Lộc: Phân khúc chung cư giá rẻ có giá bán trên dưới 1 tỷ đồng vẫn là phân khúc bền vững và cung chưa đủ cầu. Tuy nhiên, không phải dự án nào mở bán cũng đều bán hết, khi nguồn cung tăng, khách hàng có thêm lựa chọn đã đẩy phân khúc này vào cuộc cạnh tranh vô cùng khốc liệt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status