Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Hà Nội sắp có chung cư dưới 400 triệu đồng

"Hà Nội sẽ đề xuất Chính Phủ cho xây dựng căn hộ giá rẻ diện tích 35-40m2 với mức giá 200-400 triệu đồng/căn" - Ông Nguyễn Đức Chung, chủ tịch TP cho hay.

Hà Nội sắp có chung cư dưới 400 triệu đồng
Hà Nội sắp có chung cư dưới 400 triệu đồng
Bên cạnh việc cải tạo và nâng cấp các khu nhà hiện có, TP Hà Nội sẽ kêu gọi các nhà đầu tư xúc tiến và xây dựng thêm các dự án khác, tập trung ở các khu công nghiệp như Quang Minh, Bắc Thăng Long... nhằm đáp ứng nhu cầu nhà ở của công nhân.

Để có giá bán từ 200 triệu đến 400 triệu đồng một căn, Ông Nguyễn Đức Chung cho biết sẽ đề xuất với Chính Phủ để có cơ chế đặc thù và xây dựng căn hộ nhỏ diện tích 35-40m2, cùng với đó là ngân hàng cho người mua nhà vay trong thời gian dài, lãi suất thấp.

Nhiều chuyên gia cũng khẳng định Hà Nội hoàn toàn có thể xây dựng được căn hộ 400 triệu đến 500 triệu đồng nhằm đáp ứng nhu cầu an cư của công nhân lao động có thu nhập thấp, vị trí xây dựng tòa nhà là gần các khu công nghiệp nơi tập trung đông công nhân.

PGS.TS Nguyễn Văn Hùng, Nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học xây dựng Hà Nội nói rằng, trong điều kiện của Hà Nội hiện nay, việc làm những căn hộ có diện tích từ 25 m2 đến 30 m2 với độ cao khoảng 4 tầng với các trang thiết bị nội thất bên trong,  không cần thang máy hoàn toàn có thể làm được.

Đồng quan điểm, PGS.TS Nguyễn Đình Thám - Trưởng bộ môn công nghệ và quản lý xây dựng, trường Đại học Xây dựng Hà Nội nhấn mạnh, điều quan trọng nhất để thúc đẩy các kế hoạch này đi vào thực tế là lãnh đạo thành phố và các doanh nghiệp có quyết tâm hay không.

Ông gợi ý, Hà Nội nên tập trung vào đối tượng công nhân có thu nhập thấp sẽ dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, dù quỹ đất của Hà Nội hơi đắt so với nơi khác nhưng hiện nay đất đai là sở hữu của toàn dân nên nếu muốn phát triển dự án này thì Chính phủ hay Hà Nội hoàn toàn có thể đưa ra các chính sách như: không tính tiền thuế đất cao, không tính tiền chuyển đổi mục đích sử dụng đất cao. Khi ấy, giá thành của ngôi nhà xây xong sẽ thấp, đáp ứng được nhu cầu của người dân.
Theo Danviet

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status