Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Diễn biến trái chiều ở phân khúc căn hộ chung cư

Thực trạng giao dịch của phân khúc chung cư giá rẻ và chung cư cao cấp đang có diễn biến trái ngược nhau khi mà căn hộ giá rẻ vẫn có thanh khoản cao, còn người mua căn hộ cao cấp đang chuyển hướng sang mua nhà liền thổ.

Lượng khách hàng quan tâm đến phân khúc căn hộ bình dân vẫn rất lớn
Lượng khách hàng quan tâm đến phân khúc căn hộ bình dân vẫn rất lớn
Người thu nhập thấp có ít lựa chọn

Tác động của vụ cháy chung cư Carina đối với phân khúc căn hộ giá rẻ và tầm trung gần như chỉ mang tính ngắn hạn. Đầu tháng 5 vừa qua, chị Dương Kiều Ly - Một nhân viên văn phòng công ty truyền thông tại Cầu Giấy cho biết: Gia đình tôi đã chọn mua một căn hộ ở Hà Đông với mức giá 1.05 tỷ đồng, dự án nằm trên mặt đường Tố Hữu, quận thể khép kín, có hồ nước, có khu vui chơi cho trẻ nhỏ, mọi thứ khá thuận tiện. Tuy nhiên, lúc quyết định mua thì người thân cũng có khuyên ngăn bởi ảnh hưởng tâm lý từ vụ cháy chung cư cao tầng ở TP. HCM, nhưng với tầm tài chính trên dưới 1 tỷ đồng thì mình không thể mua nhà mặt đất, chung cư là lựa chọn duy nhất về nhà ở tại nội thành Hà Nội.

Chị cho biết thêm: Trước khi xuống tiền, vợ chồng mình cũng cẩn thận đi thăm quan thực tế những tòa nhà của chủ đầu tư này đã bàn giao và đi vào vận hành, mình nhận thấy chủ đầu tư làm ăn khá uy tín, trang bị đầy đủ các thiết bị PCCC và đều hoạt động tốt, có cam kết và được phê duyệt về phương án PCCC của cơ quan chức năng, vì thế gia đình mình đã quyết định xuống tiền đặt mua căn hộ.

Cũng ở quê lên HN lập nghiệp, vợ chồng anh Tuấn tích góp được số tiền khoảng 1.2 tỷ đồng, vợ chồng anh Tuấn quyết định tìm mua một ngôi nhà mặt đất ở khu vực xa trung tâm bởi ở chung cư tồn tại khá nhiều bất cập. Sau một thời gian tìm hiểu cụ thể thì với số tiền của mình, anh Tuấn chỉ có thể mua được ở những khu xa trung tâm như Ba La, Yên Nghĩa hay An Khánh, La Phù Hoài Đức... trong khi vợ chồng anh chị làm ở trong nội thành, nhận thấy nếu mua nhà ở những khu vực đó thì việc đi lại hàng ngày rất bất tiện, cuối cùng anh chị lại đổi hướng sang tìm mua chung cư bằng cách lựa chọn dự án của những chủ đầu tư đã có uy tín trên thị trường.

Qua khảo sát của phóng viên báo Bất động sản cho biết: Ảnh hưởng từ việc cháy chung cư Carina đến giao dịch trong phân khúc căn hộ chung cư là rất rõ ràng, nhiều khách hàng đã không xuống tiền như dự định mua nhà trước đó, nhiều khách không bổ xung thêm tiền từ giữ chỗ chuyển sang đặt cọc. Việc khách hàng quan tâm kỹ hơn đến hệ thống PCCC của tòa nhà là rất rõ. Nhân viên tư vấn phải linh hoạt và thay đổi cách tư vấn, thậm chí chủ đầu tư cùng sàn giao dịch kết hợp mở hội thảo hướng dẫn cách xử lý khi cháy nổ và cam kết trang bị hệ thống PCCC đạt chuẩn nhằm tạo niềm tin đối với khách hàng.

Tuy nhiên, giao dịch khoảng nửa tháng nay đã sôi động hơn hẳn, lượng giao dịch thành công tăng mạnh, chủ yếu tập trung ở phân khúc căn hộ tầm trung, vừa túi tiền.

Nhận định của Tổng thư ký Hội môi giới BĐS Việt Nam, ông Nguyễn Văn Đính cho hay: Sau vụ cháy chung cư, thị trường có sự dao động nhất định, tuy nhiên nhà ở chung cư vẫn là dòng sản phẩm phù hợp với khả năng chi trả của đại đa số người tiêu dùng hiện nay, đặc biệt là chung cư giá rẻ bởi người tiêu dùng không có lựa chọn nào khác. Có dự án kể cả thời điểm cháy chung cư Carina nhưng dự án vẫn ra hàng, đến đâu hết đến đó.

Chung cư cao cấp khó bán

Ngược lại với căn hộ giá rẻ thì chung cư cao cấp lại có thanh khoản thấp hơn sau vụ cháy chung cư tại TP. HCM, nhiều khách hàng đang có ý định tìm mua căn hộ cao cấp để ở thì nay đã chuyển hướng sang mua nhà mặt đất.

Anh Nam Thanh - Một môi giới chuyên bán căn hộ cao cấp tại Hà Nội cho biết: Sau vụ cháy, hầu hết khách hàng đang tìm mua căn hộ cao cấp trong nội đô mà mình đang chăm sóc đều chuyển hướng sang mua nhà liền kề ở các quận Nam và Bắc Từ Liêm hoặc Hà Đông. Giá nhà liền kề chỉ ngang hoặc nhỉnh hơn giá căn hộ cao cấp trong trung tâm khoảng 10-20%, trong khi giao thông ngày càng thuận tiện.

Chị Dương Nhất Linh - Một khách hàng vừa quyết định mua biệt thự ở Hà Đông cho biết: Trước đó mình đang cân nhắc đến căn hộ cao cấp diện tích 170m2 ở đường Phạm Hùng giá 9.5 tỷ đồng và biệt thự ở Hà Đông có giá khoảng 10 tỷ đồng. Mỗi loại hình có ưu và nhược điểm riêng, nhưng khi xảy ra vụ cháy chung cư ở TP. HCM và một vài vụ cháy khác ở chung cư cao tầng thì nhà mình đã quyết định mua biệt thự ở Hà Đông và đã về ở được hơn 1 tháng nay. Mặc dù vị trí không trung tâm bằng vị trí của căn hộ nhưng khi ở cũng thấy yên tâm hơn là ở chung cư, việc đi lại bằng oto nên cũng không ảnh hưởng nhiều lắm.

Anh Tuấn Đạt - Một người có kinh nghiệm đầu tư BĐS tại Hà Nội cho biết: Mình đã chuyển hướng từ việc đầu tư lướt sóng các dự án chung cư chuyển sang đầu tư vào đất thổ cư và nhà phân lô ở các quận ven đô như Bắc Từ Liêm, Hoài Đức hay Hà Đông. Đây hầu hết đều là những khu vực không quá xa trung tâm nhưng lại có kết nối giao thông thuận tiện nên bán lại vẫn có lãi và thời điểm này việc giao dịch cũng khá dễ dàng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status