Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Tài chính 1 tỷ đồng đầu tư phân khúc BĐS nào tại Hà Nội để sinh lời?

Tầm tài chính 1 tỷ đồng nên đầu tư vào phân khúc BĐS nào tại Hà Nội để sinh lời? Trong bối cảnh các nhà đầu tư đang ôm tiền rời Hà Nội để đầu tư vào các dự án ở cá tỉnh lẻ hiện nay.

>>> Chung cư Hà Nội trả góp chỉ từ 300 triệu đồng

Tài chính 1 tỷ đồng đầu tư phân khúc BĐS nào tại Hà Nội để sinh lời?
Tài chính 1 tỷ đồng đầu tư phân khúc BĐS nào tại Hà Nội để sinh lời?
Sau 10 năm lập nghiệp tại thủ đô, vợ chồng tôi đã mua được một căn hộ diện tích 70m2 trong nội thành để an cư và tích cóp được số tiền 1 tỷ đồng, hiện số tiền này đang "nhàn rỗi" và gửi ở ngân hàng.

Với lãi suất gửi ngân hàng như hiện tại thì số lãi hàng tháng không đáng là bao, vợ chồng tôi muốn tìm kênh đầu tư để sinh lời nhiều hơn và đang phân vân giữa một số kênh như mua vàng, đầu tư chứng khoán và đầu tư bất động sản.

Bố mẹ thì khuyên nên mua vàng để đấy vì mua vàng sẽ an toàn, không mất giá. Còn quan điểm vợ chồng tôi thì việc mua vàng để đấy sẽ khiến cho đồng tiền của mình nằm "chết" một chỗ mà không sinh lãi. Trong khi, kênh đầu tư chứng khoán thì vợ chồng tôi lại không có kiến thức về mảng này nên cảm thấy khá rủi ro, chỉ còn lại kênh đầu tư vào bất động sản là thấy khả quan.

Tuy nhiên, với số vốn khoảng 1 tỷ đồng thì vợ chồng tôi nên đầu tư vào phân khúc BĐS nào để sinh lời?

Nhận định chung về thị trường bất động sản Hà Nội thời gian qua, hàng loạt các nhà đầu tư đã ôm tiền rời Hà Nội "đi tỉnh". Sau cơn sốt đất tại một số thành phố lớn thì các tỉnh lẻ cũng bắt đầu xuất hiện các nhà đầu tư gom đất với kỳ vọng chờ thời cơ để lướt sóng. Bạn bè cũng nhiều người rủ đầu tư ở một số tỉnh ven Hà Nội.

Nhưng thật ra vợ chồng tôi không phải là dân chuyên đầu tư cộng với số vốn ít ỏi nên không dám mạo hiểm "đi tỉnh". Vậy muốn đầu tư vào BĐS ở Hà Nội thì đầu tư vào phân khúc nào và vị trí nào đang có tiềm năng tăng giá?

Theo báo cáo của một đơn vị nghiên cứu về BĐS thì trong quý II vừa qua, thị trường Hà Nội có 6.534 căn hộ được chào bán từ 19 dự án trên toàn thành phố, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Về doanh số bán hàng, ghi nhận của đơn vị này, đã có 5.900 căn hộ được bán trong quý II/2018, giảm 22% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhiều thông tin tôi tham khảo cũng cho thấy phân khúc chung cư ở Hà Nội hiện cũng đang giảm nhiệt.

Một số dự án chung cư Hà Nội có chính sách hỗ trợ vay vốn khá tốt, theo con số của đơn vị tư vấn đưa ra thì với số vốn 1 tỷ đồng và dùng đòn bẩy tài chính từ ngân hàng vẫn khiến gia đình tôi băn khoăn suy nghĩ xem có nên đầu tư vào chung cư thời điểm này không?

Còn việc đầu tư vào đất nền ở các quận huyện khu vực ngoại thành Hà Nội thì với số vốn 1 tỷ đồng nên đầu tư vào vị trí nào, đầu tư đất thế nào để sinh lời?

Mong mọi người cho lời khuyên phía bên dưới, vợ chồng tôi xin cảm ơn!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status