Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Có nên mua nhà dịp cuối năm?

Thời điểm cuối năm là lúc thị trường BĐS sôi động nhất bởi nguồn cung dồi dào cùng hàng loạt các chương trình khuyến mãi lớn từ các dự án. Tuy nhiên, nhiều khách hàng vẫn băn khoăn không biết mua nhà thời điểm cuối năm có thật sự thích hợp?

Nhu cầu mua nhà dịp cuối năm tăng mạnh
Nhu cầu mua nhà dịp cuối năm tăng mạnh
Mua nhà dịp cuối năm: Nên hay không?

Đa phần khách hàng đang tìm mua nhà để an cư đều băn khoăn có nên mua nhà thời điểm cuối năm để kịp đón Tết hay để ra Giêng có thêm thời gian tìm hiểu và lựa chọn. Nhưng theo các chuyên gia BĐS cho rằng dịp cuối năm là cơ hội tốt để mua nhà bởi 3 lý do:

Thứ nhất: Việc mua nhà dịp cuối năm sẽ dễ thương lượng về giá cả. Thị trường BĐS hiện tại thuộc về người mua nên khách hàng hoàn toàn có quyền chủ động trong việc thương lượng giá rẻ để đạt được mức giá hợp lý. Bên cạnh đó, những người muốn bán nhà dịp cuối năm đa phần đều gặp khó khăn về tài chính như áp lực trả nợ, đáo hạn ngân hàng... Vì thế, người mua hoàn toàn có thể nắm quyền chủ động trong việc thương lượng giá bán.

Thứ hai: Đối với các dự án BĐS thì đây là thời điểm mà các chủ đầu tư tung ra các chương trình khuyến mãi, kích cầu rất lớn, và đương nhiên người được lợi sẽ là khách hàng. Hàng loạt các quà tặng giá trị như mua nhà tặng vàng, miễn phí 5-10 năm tiền phí dịch vụ, mua nhà tặng oto, chiết khấu cao...

Thứ ba: Cuối năm là dịp có thể kiểm chứng được chất lượng xây dựng của ngôi nhà. Đây là thời điểm mưa nhiều là lạnh giá, nếu chất lượng ngôi nhà xây không tốt thì chắc chắn việc thấm dột sẽ xảy ra và khi đến xem thực tế bạn hoàn toàn có thể thấy được tình trạng thực tế của ngôi nhà.

Như vậy, cuối năm chính là thời điểm thích hợp để khách hàng lựa chọn một ngôi nhà phù hợp với giá bán tốt nhất.

>>> Danh sách dự án chung cư giá rẻ dưới 1 tỷ năm 2019

2. Những kinh nghiệm mua nhà dịp cuối năm

Để chọn được ngôi nhà phù hợp với giá tốt nhất, khách hàng cần phải nắm chắc những kinh nghiệm dưới đây:
Kinh nghiệm mua nhà dịp cuối năm
Kinh nghiệm mua nhà dịp cuối năm
Thứ nhất: Lựa chọn bên bán nhà uy tín.

- Đối với khách hàng tìm mua nhà dự án thì thời điểm cuối năm là lúc các chủ đầu tư bung hàng mở bán cùng các chương trình khuyến mãi lớn. Để tránh rủi ro sau khi mua, khách hàng nên chọn dự án của các nhà đầu tư uy tín thông qua các dự án mà họ đã triển khai, hỏi trực tiếp người dân đã sinh sống ở đó để có đánh giá khách quan nhất.

- Khách hàng cũng đánh giá sự chuyên nghiệp và uy tín của chủ đầu tư thông qua các cam kết với khách hàng. Nếu chủ đầu tư không uy tín bạn sẽ gặp rất nhiều rắc rối về sau này như tiến độ dự án không như cam kết, chất lượng kém, vấn đề bảo trì và vận hành sau khi tòa nhà đi vào sử dụng.

- Đối với khách hàng tìm mua nhà mặt đất thì việc tìm hiểu thông tin bên bán cũng rất quan trọng, Như đã nói ở trên, những người cần bán nhà dịp cuối năm đa phần đều là những người cần tài chính để trả các khoản nợ. Do đó, khách hàng cần cân nhắc và tìm hiểu kỹ, tránh gặp phải những tranh chấp không đáng có sau này.

Thứ hai, tìm hiểu kỹ lưỡng thông tin căn nhà dự định mua: Theo kinh nghiệm, khi mua nhà khách hàng càng hiểu kỹ về dự án càng tránh được những rủi ro sau này. Cụ thể, những dự án gần đường lớn, thuận tiện giao thông, gần trường học sẽ thuận tiện cho việc đi lại, học tập. Tốt nhất, khách hàng nên trực tiếp đi xem dự án để khảo sát tình hình giao thông, tiến độ dự án thay vì chỉ dựa vào giá như tâm lý thông thường.

Bên cạnh đó, khách hàng cũng cần tìm hiểu kỹ các thông tin về pháp lý dự án và chất lượng môi trường sống xung quanh. Những dự án gần công viên, hồ điều hòa, trường học, cộng đồng dân cư hiện hữu… sẽ thuận lợi hơn cho việc an cư sau khi nhận bàn giao.

Những khách hàng nhà mặt đất ngoài việc tìm hiểu được môi trường xung quanh căn nhà định mua còn cần xác nhận được giấy tờ pháp lý rõ ràng của chính căn nhà đó. Có thể vì cần tiền mà thời điểm cuối năm, những người bán nhà có thể giao dịch cả những căn nhà chưa có giấy tờ pháp lý hoặc trong quá trình tranh chấp. Do đó, các khách hàng khi mua nhà cuối năm cần hết sức tỉnh táo, xác nhận được sổ đỏ/sổ hồng của căn nhà thì mới tiến hành giao dịch mua bán nhà.

Thứ ba: Tận dụng các gói vay ưu đãi từ ngân hàng. Cuối năm cũng là thời điểm ngân hàng tung ra các gói vay ưu đãi giúp khách hàng dễ dàng vay vốn với lãi suất tốt để mua được ngôi nhà ưng ý. Nếu tận dụng được thời điểm này, khách hàng sẽ vay được gói vay lãi suất thấp, không tốn các khoản phí liên quan đến việc vay vốn, từ đó giảm thiểu được số tiền lãi trả hàng tháng cho ngân hàng.

Trên đây là tất cả những lưu ý khi mua nhà dịp cuối năm, để nhận tư vấn chi tiết về thủ tục vay vốn ngân hàng trả góp, bảng tính dòng tiền trả lãi và chọn gói vay tối ưu cũng như lựa chọn dự án của chủ đầu tư uy tín, chọn căn, tầng hợp phong thủy... Quý khách đừng ngần ngại, hãy gọi ngay cho Mr. Quân - SĐT 0986.506.329, với kinh nghiệm 5 năm trong nghề tư vấn BĐS, Quân sẽ giúp anh/chị lựa chọn được nơi an cư lý tưởng và phù hợp nhất.

>>> Chung cư Vincity Sportia Tây Mỗ trả góp 35 năm 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status