Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

12 kinh nghiệm mua chung cư lần đầu không thể bỏ qua

Tìm mua một căn hộ chung cư ưng ý không phải là chuyện dễ dàng, đặc biệt đối với người mua nhà lần đầu chưa có nhiều kinh nghiệm. 12 kinh nghiệm mua chung cư lần đầu dưới đây do chính Quân đúc kết trong quá trình giao dịch hàng trăm dự án khác nhau sẽ giúp anh/chị tìm mua được căn hộ phù hợp và an toàn nhất.

12 kinh nghiệm mua chung cư lần đầu không thể bỏ qua
Mua chung cư lần đầu cần cân nhắc kỹ lưỡng
Thứ nhất: Chọn vị trí chung cư phù hợp

Không phải tự nhiên mà yếu tố vị trí được đưa lên hàng đầu bởi vị trí chính là yếu tố quan trọng nhất khi tìm mua một sản phẩm BĐS bất kì. Có chuyên gia BĐS từng nói: 3 yếu tố quan trọng nhất khi tìm mua BĐS đó chính là "Vị trí, vị trí và vị trí".

Dù là chọn mua chung cư giá rẻ hay chung cư cao cấp thì yếu tố vị trí bắt buộc phải phù hợp với nhu cầu thực tế của bạn. Tuy nhiên, thông thường các dự án chung cư giá rẻ dưới 1 tỷ đều có vị trí khá xa trung tâm, nhưng nếu bạn làm việc quanh khu vực dự án chung cư giá rẻ đó thì đương nhiên dự án đó vẫn sẽ phù hợp hơn so với việc bạn mua một căn hộ chung cư cao cấp ở trong nội thành cách chỗ làm việc mấy chục km.

Việc tìm mua được căn hộ giá mềm ở vị trí không quá xa trung tâm hiện nay cũng không phải là điều quá khó trong bối cảnh nguồn cung căn hộ đang dồi dào như hiện nay. Vấn đề quan trọng nhất là người mua cần cân đối cụ thể giữa vị trí, giá bán và nhu cầu để lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Để tiết kiệm thời gian cho Quý khách, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua SĐT 0986.506.329 để nhận tư vấn chuyên sâu, miễn phí 24/24.

Bên cạnh đó, hạ tầng giao thông xung quanh dự án là điều bạn cần quan tâm. Đừng quên hỏi kỹ chủ đầu tư xem hạ tầng giao thông trong tương lai xung quanh dự án có những gì, cùng với đó là để ý những trục đường bạn sẽ di chuyển xem có nhiều xe cô đi lại hay không, có hay bị ùn tắc giao thông hay không...

Thứ hai: Kiểm tra năng lực, uy tín của chủ đầu tư

Rất nhiều bài báo đã viết về việc khách hàng mua phải dự án treo, dự án chậm tiến độ mà không biết kêu ai. Rồi câu chuyện chất lượng xây dựng, nước sạch, tranh chấp chỗ để xe, thang máy hỏng liên tục...

Để khắc phục những tình trạng trên, không có cách nào khác ngoài viêc kiểm tra thực tế năng lực và uy tín của chủ đầu tư. Trên thị trường BĐS hiện nay, không nhiều chủ đầu tư theo phong cách "nói là làm" và giữ trọn uy tín, có thể kể ra một vài đơn vị tiêu biểu như Vingroup, Him Lam, Nam Long...
Bên cạnh đó, khách hàng cần kiểm tra thêm cả thông tin của nhà thầu, các nhà thầu uy tín nhất ở Việt Nam hiện nay đó là Conteccon, Hòa Bình sau đó mới đến Phục Hưng, Ecoba...

Việc kiểm tra uy tín của chủ đầu tư là việc làm quan trọng và không mất nhiều thời gian, khách hàng cần nắm rõ thông tin chủ đầu tư trước khi quyết định đặt mua căn hộ.

Thứ ba: Kiểm tra tiện ích nội, ngoại khu

Xu hướng các dự án chung cư hiện đại là trang bị đầy đủ tiện ích để phục vụ nhu cầu cuộc sống của cư dân. Nhiều khách hàng chưa nhận ra tầm quan trọng của yếu tố này khi mua nhà bởi chưa tham khảo nhiều dự án cũng như chưa có kinh nghiệm mua nhà.

Thử nghĩ xem, khi bạn ở một nơi có bệnh viện hoặc gần bệnh viện thì sẽ thuận tiện như nào khi gia đình có người đau ốm. Những rủi ro trong cuộc sống có thể đến bất kỳ lúc nào và cần sự dự phòng cũng như chủ động trước.

Ngoài ra, thay vì cuộc sống ngột ngạt, thiếu cây xanh, thiếu nơi vui chơi... mà dự án nơi bạn ở có đường công viên dạo bộ, có hồ nước điều hòa, có thảm cỏ cho trẻ con chơi thì thật sự tốt biết mấy. Thay vì phải đi bộ trên vỉa hè và đi qua đường nguy hiểm, thay vì việc con trẻ chỉ biết đến smartphone thì dự án có công viên Gym, có khu công viên dành cho trẻ nhỏ như công viên trượt patin, công viên đạp xe địa hình.... sẽ giúp cư dân có nơi để tập thể thao, phát triển thể chất.

Tóm lại, căn hộ chung cư bây giờ không chỉ là một nơi ở đơn thuần, nó còn là nơi có đầy đủ dịch vụ tiện ích, đáp ứng nhu cầu sống ngày càng cao của người dân..

Thứ tư: Xem dự án có bao nhiêu tầng hầm, có đủ chỗ để xe không?

Đã có nhiều vụ tranh chấp chỗ để xe giữa cư dân với ban quản lý tòa nhà, với chủ đầu tư. Có tòa nhà thiếu chỗ để xe nghiêm trọng, ai để xe phía trong thì sáng ra không thể lấy xe đi làm...

Thông thường các dự án trung-cao cấp hiện nay đều có từ 2-3 tầng hầm thông nhau để đảm bảo chỗ để xe cho cư dân. Như dự án VinCity Sportia thì chỉ làm 1 hầm để xe thông nhau giữa các tòa nhưng trên mặt đất lại có các nhà để xe nổi cao từ 4-5 tầng.

Thứ năm: Nên chọn căn hộ tầng trung khi còn lựa chọn

Nếm mua ngay từ thời điểm đầu thì khách hàng nên chọn căn hộ tầng trung để mua. Khoảng tầng tối ưu là từ tầng 7 đến tầng 15. Đây là khoảng tầng đẹp có thể tránh xa khói bụi và ồn ào của đô thị nhưng lại không quá cao đề phòng xảy ra hỏa hoạn.

Khi bạn ở tầng quá cao, việc đi lại và chờ thang máy cũng khá bất tiện. Tuy nhiên, đối với một vài dự án cao cấp thì các tầng cao có thang máy riêng nên không ảnh hưởng đến việc đi lại và giá bán những tầng này khá cao chứ không hề rẻ.
12 kinh nghiệm mua chung cư lần đầu không thể bỏ qua
Lựa chọn căn-tầng phù hợp là việc làm không dễ nhưng rất quan trọng
Đối với một số dự án chung cư giá rẻ có lỗi thiết kế cũ cộng với ý thức người dân không cao sẽ dẫn đến rất bất tiện khi ở gần nơi để rác.

Chị Nhung, cư dân căn hộ tầng 12 tại một dự án chung cư giá rẻ quận Hà Đông cho hay: Trước kia mình mua căn hộ gần nơi vứt rác của cư dân vì muốn tiện đi lại khi đổ rác và giá thành rẻ hơn căn khác. Thế nhưng khi về ở mới thấy thật sự bất tiện do các tầng không có nơi tập kết rác riêng mà có họng vứt rác và ném vào đó cho rơi xuống tầng 1. Có nhà cầm rác lõng bõng nước rơi đầy hành lang, có nhà thì để rác ngay cạnh họng vứt rác, có nhà thì đứng từ xa ném khiến rác tung tóe ra đầy hành lang. Vợ chồng mình dọn mãi rồi nhưng cứ vài hôm lại gặp một trường hợp ý thức kém, giờ chỉ muốn bán và chuyển đi nơi khác thôi.

Còn chị Hoa, ở chung cư Vinhomes của chủ đầu tư Vingroup cho biết: Không như những dự án khác, chỗ chung cư mình có nơi tập kết rác riêng ở mỗi tầng, phòng để rác có 2 cửa ra vào nên không có chuyện mùi bay ra ngoài, có 2 thùng rác vô cơ và hữu cơ, mọi người chủ động phân loai rác. Trung bình 2 tiếng có người đến dọn rác một lần nên rất sạch sẽ. Cư dân ở đây cũng có ý thức tự giác cao nên nhà mình ở ngay phòng để rác không thấy bất tiện gì.

Như vậy, cuối cùng vẫn là ý thức của cư dân cũng như cách thiết kế, vận hành của của chủ đầu tư. Nếu bỏ thêm vài trăm triệu và trả góp trong vài ba năm để chọn một nơi có đầy đủ tiện tích, quản lý vận hành chuyên nghiệp thì cũng đáng.

Thứ bảy: Tránh mua căn hộ có cửa chính đối diện sang cửa chính nhà khác

Nếu cửa chính của căn hộ nằm trực diện sang cửa nhà đối diện thì chắc chắn mỗi khi mở cửa bạn sẽ cảm thấy khá bất tiện. Đôi khi điều này cũng gây khó chịu cho nhà đối diện chứ không chỉ riêng nhà bạn. Ngoài ra, đây cũng là một yếu tố chưa tốt trong Phong thủy nếu bạn là tín đồ của bộ môn khoa học này.

Tuy nhiên, hầu hết các dự án chung cư hiện nay đều đã điều chỉnh lỗi phong thủy này, cửa các căn hộ thường bố trí so le nhau chứ không làm đối diện nhau.

Thứ tám: Nên mua căn hộ có 2 phòng ngủ, 2 vệ sinh trở lên

Tuy nhiên, đây cũng chỉ là yếu tố tương đối bởi có khách hàng đã cố vay mượn để mua căn hộ 1 phòng ngủ, giờ có thêm để mua căn 2 phòng ngủ là điều không thể. Nhưng nếu trong khả năng tài chính cho phép thì bạn nên mua căn hộ 2 phòng ngủ, 2wc để tiện trong sinh hoạt gia đình. Đặc biệt là đối với gia đình nào có ông bà ở cùng hoặc có 2 con đã lớn hoặc hay có khách đến chơi nghỉ lại qua đêm.

Thứ chín: Chọn căn hộ có nhiều ánh sáng

Nếu đủ điều kiện, hãy chọn những căn góc có 3 mặt thoáng giúp cho các phòng trong căn hộ đều có ánh sáng và thoáng mát.

Ánh sáng rất quan trọng, đặc biệt là nhà có trẻ nhỏ, ánh sáng giúp các cháu giảm khả năng bị cận thị, giúp không khí trong phòng dễ lưu thông, thoáng mát và đầy sinh khí.

Như đối với căn hộ tại dự án Him Lam Phúc Lợi, các căn hộ được thiết kế khá tối ưu khi mà cả phòng ngủ và phòn khách đều có anh sáng, thậm chí phòng vệ sinh còn có cửa sổ mở ra bên ngoài khoảng không.

Thứ mười: Ưu tiên căn hộ có ban công và ban công hướng Đông Nam

Căn hộ bạn lựa chọn tối thiểu phải có 1 ban công để phơi đồ và lấy ánh sáng vào trong nhà. Để tiện hơn thì căn hộ cần có 1 ban công chính ở phòng khách và 1 ban công nhỏ hơn ở phòng ngủ để giặt và phơi đồ riêng.

Ngoài ra, ban công chính hướng Đông, Nam hay Đông Nam là lựa chọn ưu tiên. Chọn hướng này sẽ giúp căn hộ của bạn ấm vào mùa Đông, mát mẻ vào mùa Hè và đặc biệt nhìn xa hơn đó là việc sau này chuyển đổi mà muốn bán lại sẽ rất dễ bán..

Kinh nghiệm 11: Chú ý số thang máy trên 1 tầng và loại thang máy đươc lắp đặt

Như báo chí đã viết về 1 dự án chung cư giá rẻ trên đường Nguyễn Xiển về việc mật độ dân cư quá đông trong khi thang máy quá ít khiến cho việc đi lại khá bất tiện. Giờ cao điểm thường xảy ra tắc thang máy.

Qua con số ghi nhận con số 8 căn hộ trên một tầng là con số tiêu chuẩn hiện nay của các chung cư cao cấp. Tuy nhiên, nếu chung cư bạn đang cân nhắc có mật độ dày hơn, hãy xem cách thiết kế và bố trí của chủ đầu tư để chọn không gian tốt nhất, riêng tư nhất cho mình và gia đình.

Đồng thời, cân nhắc số lượng thang máy tại một tòa nhà. Đối với các tòa nhà cao tầng, thang máy là yếu tố cực kỳ quan trọng vì mọi cư dân đều sử dụng chúng. Những giờ cao điểm từ 7 đến 9 giờ sáng và 17 đến 19 giờ tối là những giờ cao điểm di chuyển của cư dân. Vì vậy, hãy cân nhắc kỹ số lượng thang máy và số lượng căn hộ tại dự án để đảm bảo mật độ thang máy có thể sử dụng đủ cho mọi người trong cùng tòa nhà trong giờ cao điểm. Tại các chung cư mới hiện nay thường có từ 3 đến 6 thang máy bao gồm thang chuyển hàng trong một tòa tháp. Ngoài ra, nên quan tâm chất lượng của thang máy.

Kinh nghiệm 12: Nên chú ý đến thang bộ thoát hiểm

Ở một số dự án chung cư cao cấp có đến 1 thang bộ thoát hiểm, cửa thang bộ luôn đóng và được trang bị là cửa chống cháy. Ngoài ra còn có hệ thống bơm khí tươi tự động khi xảy ra hỏa hoạn.

Như tại dự án Vincity Sportia của Vingroup, chủ đầu tư còn thiết kế gian lánh nạn ở tầng 20 với thời gian lánh nạn lên tới gần 150 giờ. Từ đó giúp cho cư dân có thể mua căn hộ tầng cao với mức giá vừa túi tiền mà không phải quá lo ngại đến vấn đề an toàn PCCC.

Trên đây là 12 kinh nghiệm mua chung cư lần đầu cơ bản nhất mà ai cũng phải nắm được trước khi đặt mua căn hộ. Chúng tôi khuyên Quý khách đừng mua nhà theo cảm xúc, hãy tìm hiểu mọi thứ chắc chắn rồi quyết định, hiện nguồn cung căn hộ đang khá dồi dào và thị trường đang là của người mua, vì thế hãy từ từ nghiên cứu để có lựa chọn phù hợp nhất.

Bên cạnh 12 yếu tố cơ bản trên còn rất nhiều vấn đề liên quan như việc mua nhà trả góp, chọn gói vay tối ưu, bảng tính dòng tiền trả góp hàng tháng... hoặc vấn đề liên quan đến việc kinh nghiệm nhận bàn giao, kinh nghiệm chọn căn, tầng, hướng hợp phong thủy....

Mọi băn khoăn của Quý khách hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi:
Chuyên viên tư vấn BĐS - LÊ ĐỨC QUÂN

SĐT: 0986.506.329
Email: quanhanoiland@gmail.com
Tư vấn miễn phí 24/24
>>> Xem thêm: Chung cư giá rẻ Mỹ Đình chỉ từ 500 triệu/căn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status