Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Hỏi đáp: Điều kiện, thủ tục mua nhà ở xã hội?

Hỏi: Thân chào website BĐS Chungcuhanoiland.com, tôi là Minh Hiền có hộ khẩu ở Thanh Trì, Hà Nội, hiện tôi đang sinh sống và làm việc tại Đông Anh và tôi đang muốn mua một căn hộ tại một dự án nhà ở xã hội ở Đông Anh. Các chuyên gia cho tôi hỏi là tôi có được mua hay không và giấy tờ thủ tục cụ thể như nào? Xin cảm ơn!

Hỏi đáp: Điều kiện, thủ tục mua nhà ở xã hội?
Hỏi đáp: Điều kiện, thủ tục mua nhà ở xã hội?
Trả lời: Thân chào bạn Minh Hiền, cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi đến chúng tôi, tôi là Quân - Đai diện BQT website Chungcuhanoiland.com xin trả lời bạn cụ thể như sau:

Chủ trương xây dựng và phát triển nhà ở xã hội, nhà ở giá rẻ là chủ trương của thành phố Hà Nội nhằm giải quyết bải toán "an cư" cho các gia đình trẻ có thu nhập trung bình đang sinh sống tại thủ đô.

Một số dự án nhà ở xã hội đang được triển khai trên địa bàn Hà Nội như dự án Ecohome 3 tại Đông Ngạc - Bắc Từ Liêm, dự án nhà ở xã hội tại Đông Anh do Handico và Viglacera làm chủ đầu tư hay dự án Eurowindow River Park cũng có tòa mở bán dưới hình thức nhà ở xã hôi.

Thời gian gần đây, địa bàn huyện Đông Anh và quận Long Biên luôn là điểm nóng trên thị trường BĐS bởi hạ tầng được đầu tư đồng bộ, quy hoạch bài bản, giao thông thuận tiện. Không chỉ các dự án nhà ở xã hội, chung cư giá rẻ ở đây thu hút người mua mà hàng loat các dự án cao cấp cũng đươc đầu tư xây dựng và được khách hàng quan tâm đặc biệt.

Theo Luật Nhà ở năm 2014, nhà ở xã hội là loại hình thuộc quyền sở hữu của cơ quan Nhà nước hoặc các loại hình nhà được sở hữu và quản lý bởi Nhà nước và các tổ chức phi lợi nhuận. Nhà được xây dựng với mục đích cung cấp nhà giá rẻ cho một số đối tượng được ưu tiên trong xã hội như công chức Nhà nước chưa có nhà ở ổn định, người có thu nhập thấp, được cho thuê hoặc cho ở với giá rẻ hơn thị trường.

Tại Điều 51 của Luật Nhà ở xã hội quy định rõ về điều kiện để mua nhà ở xã hội:
Điều kiện về cư trú: Là người có nhu cầu mua nhà ở xã hội phải có hộ khẩu thường trú tại tỉnh, TP trực thuộc T.Ư nơi có nhà ở xã hội. Nếu không có hộ khẩu thường trú thì người có nhu cầu mua nhà ở xã hội phải có đăng ký tạm trú, có hợp đồng lao động thời hạn từ một năm và có đóng bảo hiểm xã hội của cơ quan bảo hiểm tại tỉnh, TP trực thuộc T.Ư nơi có nhà ở xã hội. Trong trường hợp hộ gia đình hoặc cá nhân thuộc diện tái định cư phải đảm bảo điều kiện về cư trú do UBND cấp tỉnh quy định.

Điều kiện về thu nhập thấp: Theo quy định, người thu nhập thấp phải là người không thuộc diện phải nộp thuế thu nhập cá nhân thường xuyên theo quy định của pháp luật về thuế thu nhập cá nhân. Thuộc diện không phải nộp thuế thu nhập thường xuyên theo quy định của pháp luật về thuế thu nhập cá nhân; trường hợp thuộc diện nghèo, cận nghèo theo quy định của Thủ tướng Chính phủ.

Dựa vào các yếu tố trên, chị đủ điều kiện để mua nhà ở xã hội. Muốn sở hữu một căn hộ nhà ở xã hội chị cần phải chuẩn bị các hồ sơ sau: Đơn đăng ký mua nhà ở xã hội (theo mẫu). Chứng minh Nhân dân (3 bản chứng thực). Đăng ký hộ khẩu hoặc giấy xác nhận tình trạng hôn nhân (3 bản chứng thực). Ảnh các thành viên trong gia đình (ảnh 3×4, mỗi thành viên 3 ảnh). Hồ sơ chứng minh điều kiện cư trú. Hồ sơ chứng minh về thu nhập. Và các giấy tờ ưu tiên khác.

Để nhận tư vấn cụ thể về thủ tục mua nhà ở xã hội, nhà ở giá rẻ tại Hà Nội. Anh/chị có thể liên hệ trực tiếp với Quân qua SĐT 0986.506.329 để được tư vấn chi tiết, miễn phí 24/24 hoặc gửi mail về hòm thư: quanhanoiland@gmail, trong thư anh/chị cần nêu rõ dự án đang quan tâm và nhu cầu cụ thể.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status