Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Chung cư cao cấp đua nhau cắt lỗ

Trái ngược với phân khúc chung cư cao cấp Hà Nội đang "đua nhau" cắt lỗ thì phân khúc chung cư giá rẻ vẫn bán được ngang giá, thậm chí lãi 70-100 triệu trên thị trường thứ cấp. 

Chung cư cao cấp đã qua sử dụng mất giá

Theo khảo sát thực thế của báo Chungcuhanoiland.com, nhiều dự án chung cư cao cấp đang giảm giá mạnh trên thị trường thứ cấp. Đơn cử như anh Tuấn cách đây 2 năm mua căn hộ 70m2 tại dự án Ecolife Capitol Tố Hữu - Hà Đông. Cả tiền nội thất sắm sửa vào tổng thể khoảng 3 tỷ đồng. Năm ngoái, a chuyển chỗ ở nên muốn bán lại bằng giá anh mua vào nhưng hơn 1 tháng không ai hỏi. Sau đó, anh hạ giá xuống còn 2.4 tỷ, cả tự đăng tin, cả nhờ 5 sàn môi giới mà vẫn không có khách đến xem. 

Tương tự như a Tuấn, nhà chị Hoa mua căn hộ 3PN tại dự án Ecolife Capitol, tính cả tiền đầu tư làm nội thất là 3.2 tỷ. Chị bán lại với giá 2.8 tỷ, để lại hết đồ cho chủ mới nhưng từ đầu năm đến nay vẫn không bán được.

Chị Loan - Công tác tại khu vực Mỹ Đình vừa chuyển sang chỗ ở mới, đang rao bán lại căn hộ cao cấp ở Trung Văn - Nam Từ Liêm, chị đã quyết định cắt lỗ mong bán được sớm. Nhưng rao mãi không bán được, xót tiền và tiếc công sức đầu tư nội thất, chị quyết định để lại cho thuê mặc dù tiền thu được từ việc cho thuê không bằng lãi gửi ngân hàng.

Cùng chung số phận, nhiều dự án cao cấp được định vị trước kia, nhưng nay bán lại đều có dấu hiệu trượt giá. Như Seasons Avenue lúc mở bán với giá 40 triệu đồng/m2 thì nay chào bán khoảng 30 triệu đồng/m2 full nội thất. Hay Mulberry Land lúc mở bán giá CĐT khoảng 40 triệu/m2 thì nay giao dịch trên thị trường thứ cấp có giá 26-28tr/m2. 

Nhiều dự án được định vị với thương hiệu chung cư cao cấp khu vực Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Thanh Xuân... thì nay đều chung cảnh bán cắt lỗ nhưng vẫn ít giao dịch.

Phân khúc bình dân lên ngôi

Lý giải nguyên nhân các dự án cao cấp đã qua sử dụng, giờ bán lại chật vật, anh Quân cho hay: Thời điểm 2010-2015, những dự án này được đánh giá là cao cấp, nhưng đến nay đã "lỗi thời" do hạ tầng tiện ích đi kèm không có, nhiều dự án còn xảy ra tranh chấp, chất lượng bắt đầu xuống cấp... nên giá bán giảm là điều đương nhiên.

Trái ngược với phân  khúc cao cấp là sự sôi động của phân khúc bình dân có giá bán trên dưới 1 tỷ đồng đã qua sử dụng được vài năm. Khu vực chuyển nhượng sôi động nhất là Hoàng Mai, Linh Đàm, Hà Đông. Nhiều căn hộ giá rẻ ở dự án Xuân Mai, Dương Nội, Văn Khê... bán ra lãi 100 triệu so với lúc mua vào, thậm chí số lượng căn hộ bán lại rất ít.

Nguyên nhân nghịch lý này xảy ra bởi nguồn cung căn hộ giá rẻ trên thị trường đang vô cùng khan hiếm trong khi 80% nhu cầu của khách hàng đều thuộc phân khúc căn hộ bình dân. Hiện trên thị trường chỉ vỏn vẹn 4 dự án NOXH có giá rẻ rao bán, lượng căn hộ giao dịch khá nhanh, khách hàng xếp hàng bốc thăm.

Còn lại là hầu hết các dự án mới mở bán trên thị trường đều thuộc phân khúc cao cấp có giá bán 40-60tr/m2, với tình hình thị trường và thực trạng thu nhập của khách hàng hiện nay thì việc giao dịch đối với phân khúc cao cấp chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn.

- Phân khúc căn hộ cao cấp sẽ điều chỉnh như thế nào?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status