Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Hàng loạt dự án giữa Thủ đô không hẹn ngày "về đích"

Trên những mảnh đất vàng, giữa nội thành Hà Nội vẫn còn tồn tại một số những dự án "ma" gây mất cảnh quan đô thị. Mặc dù trước đó chúng đã từng được kì vọng mang đến cho phố phường một "bộ mặt" khang trang hơn.

Hàng loạt dự án giữa Thủ đô không hẹn ngày "về đích"
Dự án treo tại nội đô
Dự án "đắp chiếu" không hẹn ngày "về đích"

Người dân thủ đô đi qua khu vực ngã tư Thái Hà - Chùa Bộc - Tây Sơn chắc hẳn không lạ gì với tòa nhà cao ốc Lucky Tower I nằm phơi sương, phơi nắng mấy năm nay. Dự án do Cty TNHH liên doanh Đầu tư tài chính Hòa Bình làm chủ đầu tư, được Sở xây dựng thành phố Hà Nội cấp phép xây dựng 16 tầng làm trung tâm thương mại, siêu thị và văn phòng cho thuê.

Dự án bắt đầu thi công từ năm 2008, nhưng đến nay không thấy có dấu hiệu thi công tiếp trên công trường. Chị Hòa - người dân ở gần đó cho biết: Vào những ngày mưa bão, từ công trường phát ra tiếng động lạ khiến cho trẻ con sợ không giám ra khỏi nhà, còn người lớn thì thấy ớn lạnh. Cư dân xung quanh gọi đây là cao ốc ma.

Những mảng tường được trát qua nay đã mọc rêu, tấm tôn quây quanh dự án giờ đã bong tróc, sắt thép tại công trình cũng hoen gỉ gây mất cảnh quan đô thị.

Dự án tại địa chỉ 131 Thái Hà cũng có cùng "cảnh ngộ" như vậy khi mà sau 5 năm thi công dở dang, đến nay dự án vẫn nằm trong quá trình "bỏ hoang". Dự án do Cty TNHH Kinh doanh Tổ hợp Huy Hùng làm chủ đầu tư với quy mô 17 tầng, đã có thời sốt giá lên tới 40 triệu/m2. Chị Hạ sống gần đó cho hay: Những thanh trụ, thanh sắt bao quanh dự án đang là nỗi khiếp sợ của người dân mỗi khi đi qua đấy, trẻ con thì bị cấm không được bén bảng ra xung quanh khu vực dự án dở dang.

Ngoài ra còn có hàng loạt dự án ở những vị trí đắc địa khác tại thủ đô như dự án trên đường Thanh Niên đối diện với cảnh Hồ Tây lãng mạn và khách sạn khang trang Sofitel Plaza, dự án Dự án Sky Garden (Định Công, Hoàng Mai), dự án tháp doanh nhân (Hà Đông, Hà Nội), dự án bệnh viện Việt Mỹ (Nghĩa Đô, Cầu Giấy)…

Chính quyền nói gì?

“Luật Xây dựng quy định thời hạn khởi công diễn ra trong 1 năm, nhưng không nói phải kết thúc dự án vào ngày giờ nào. Đây là lỗ hổng. Chủ đầu tư có thể lách bằng cách đưa ra căn cứ nhà thầu bị lỗi…” - Ý kiến của anh Tuấn, tổ thanh tra xây dựng quận Đống Đa.

Còn tại dự án Lucky Tower I Thái Hà - Đơn vị xây dựng UDIC cho biết: Chúng tôi đã hoàn thiện xong phần thô từ tháng 6/2014, đến gói hoàn thiện nội thất thì chủ đầu tư cho đơn vị khác làm. Hiện tòa nhà chưa có khách thuê nên chủ đầu tư vẫn chưa hoàn thiện dự án.

Còn tại dự án trên đường Thanh Niên thì đại diện chủ đầu tư chia sẻ: Dự án phụ thuộc vào ngân sách của thành phố. Mỗi năm dự án được phân bổ đến đâu chúng tôi làm đến đó.

Thực tế hiện nay, chế tài buộc dự án hoàn thiện rất khó, nếu có thế, Sở Xây dựng thành phố và Sở Kế hoạch Đầu tư cần có văn bản yêu cầu chủ đầu tư trả lời rõ thời gian hoàn thành dự án. Nếu như chủ đầu tư không thực hiện đúng cao kết thì sẽ tiến hành sử phạt hành chính hoặc thu hồi dự án.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status