Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Phân khúc BĐS nào mang lại lợi nhuận lớn nhất cho nhà đầu tư?

Thị trường bất động sản năm 2014 ghi nhận sự phục hồi mạnh mẽ, rõ rệt nhất là vào dịp cuối năm. Đối với các nhà đầu tư, mỗi phân khúc đều có những khả năng sinh lời khác nhau khi mà dòng tiền đổ vào thị trường đang ngày một tăng lên.

Phân khúc BĐS nào mang lại lợi nhuận lớn nhất cho nhà đầu tư?
Thị trường BĐS đang hồi phục mạnh mẽ
Các dấu hiệu cho thấy thị trường BĐS đang chuyển biến tích cực như: Trở thành lĩnh vực lớn thứ 2 thu hút nguồn vốn FDI, cụ thể đã có 32 dự án đăng kí mới với tổng vốn đầu tư lên tới 1.3 tỷ đô, nguồn tín dụng bất động sản tăng, lượng giao dịch chứng khoán cũng đã trở lại với BĐS... Chính những điều đó đã khiến các nhà đầu tư địa ốc luôn phải đau đầu khi lựa chọn đầu tư vào phân khúc nào trong thời điểm hiện nay.

Phân khúc chung cư giá rẻ
Phân khúc này đã trở thành điểm sáng trên thị trường BĐS năm 2014, đúng như dự đoán và nhận định của các chuyên gia vào thời điểm cuối năm 2013.

Hàng loạt các dự án giá rẻ đua nhau bung hàng nhằm đón đầu thị trường, đáp ứng nhu cầu và kì vọng của đại đa số khách hàng. Phát súng đầu tiên phải kể đến là dự án chung cư Đại Thanh mở bán với mức giá chỉ từ 10 triệu - 14 triệu/m2. Vào thời điểm đó, khi dự án vừa mở bán thì "cò" môi giới đã ôm hết khiến cho giá bán được đẩy lên cao, chênh đến hàng trăm triệu đồng mỗi căn hộ.

Sau đó là hàng loạt các dự án giá rẻ khác cũng được triển khai và chào bán ra thị trường như Kim Văn - Kim Lũ, dự án Đặng Xá Gia Lâm, chung cư Tân Tây Đô, Phúc Thịnh, tổ hợp HH3-HH4 Linh Đàm...

Qua con số thống kê, lượng giao dịch thành công trong phân khúc chung cư giá rẻ tính từ đầu năm đến nay lên tới 10.000 giao dịch, tăng gấp đôi so với cùng kì năm 2013. Bên cạnh đó, nhà ở thương mại giá rẻ, vị trí tốt, giá bán phù hợp cũng được khách hàng đón nhận. Giao dịch tập trung ở những dự án đang hoàn thiện hoặc chuẩn bị bàn giao. Giá chênh cũng đã xuất hiện lên tới vài chục triệu đến hàng trăm triệu đồng.

Tuy nhiên, đến thời điểm cuối năm 2014, giao dịch trong phân khúc này đang có phần chững lại, dường như thị trường đã có dấu hiệu bão hòa khi mà nguồn cung tăng mạnh, khách hàng có thêm nhiều lựa chọn, giá chênh cũng đã giảm nhiệt, hạ xuống mức thấp thậm chí có dự án đã hết giá chênh.

Phân khúc căn hộ trung và cao cấp
Ngược lại với phân khúc chung cư giá rẻ, phân khúc căn hộ trung và cao cấp đã có nhiều chuyển biến tích cực dịp cuối năm thay vì thời gian dài đóng băng, ảm đạm. Thị trường chung cư Hà Nội ghi nhận nhiều dự án đã giao dịch trở lại, thậm chí có dự án vừa mở bán đã hết hàng và bắt đầu xuất hiện giá chênh. Đơn cử như dự án 136 Hồ Tùng Mậu đã xuất hiện giá chênh, hoặc dự án CT1 và CT2 Trung Văn đã có tốc độ giao dịch khá nhanh khi mở bán.

Ngoài ra, hàng loạt các dự án cao cấp khác mở bán cũng đã làm "nóng" thị trường như Hòa Bình Green City, Vinhome Nguyễn Chí Thanh, Home City Trung Kính, dự án cao cấp D'Le Pont D'or của Tân Hoàng Minh...

Theo các chuyên gia, phân khúc này giao dịch trở lại xuất phát từ nguyên nhân chính đó là hầu hết các dự án được xây dựng trên mảnh đất vàng của thủ đô, thêm vào đó là hầu hết các chủ đầu tư đều là những đơn vị uy tín.

Phân khúc đất nền
Bên cạnh loại hình nhà ở chung cư thì phân khúc đất nền giá rẻ cũng đang được thị trường đón nhận. Các nhà đầu tư cũng đã quay lại với thị trường.

Theo đánh giá của đại diện Hanoiland - Ông Đình Tùng cho biết: Nhà ở mặt đất hoặc đất nền vốn kén người mua, giao dịch chỉ tập trung ở những dự án có vị trí tốt, giải phóng mặt bằng nhanh. Còn những dự án ở xa trung tâm, cơ sở hạ tầng yếu kém vẫn trong tình trạng "đắp chiếu". Bên cạnh người mua có nhu cầu thực thì các nhà đầu cơ cũng đã bắt đầu tham gia vào phân khúc này với mục tiêu "đi tắt, đón đầu".

Đơn cử như Dự án Ao Sào giá chào bán từ 20 triệu đồng/m2 nhưng đến nay mức giá bán được đẩy lên tới hơn 40 triệu đồng khi dự án đã hoàn thiện, nghĩa là với những căn liền kề có diện tích 70m2 thì mức giá chênh đã lên đến hơn 1 tỷ đồng.

Hay mức giá liền kề được đưa ra từ 26 triệu đồng/m2 tại Dự án Đại Thanh nhưng khi chào bán ra ngoài thị trường mức giá cũng được đẩy lên đếni gần 40 triệu đồng, tương đương với mức tiền chênh từ 700-800 triệu đồng.

Như đã nói ở trên, mặc dù phân khúc này có giá chênh tốt nhất nhưng lại là phân khúc "kén khách". Do đó, các nhà đầu tư cẩn phải cẩn trọng để tránh ôm phải "quả đắng".

Tóm lại, việc đầu tư vào phân khúc BĐS nào để mang lại nhiều lợi nhuận còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như khả năng tài chính, vị trí dự án, nhu cầu sử dụng... bên cạnh đó yếu tố may mắn không thể không nhắc tới trong kinh doanh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status