Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Các hình thức đầu tư bất động sản cá nhân

Bài viết trình bày về những hình thức đầu tư bất động sản cơ bản hay thường gặp trong cuộc sống hằng ngày của cá nhân nhỏ lẻ. Mỗi phương thức đầu tư đều có những điểm riêng biệt và những rủi ro khác nhau, do đó việc có kiến thức và kỹ năng là một trong những lợi thế cực kỳ lớn để tối thiểu hóa rủi ro và nâng cao mức lợi nhuận kì vọng của nhà đầu tư.

đầu tư bất động sản

1. Đầu tư vào (nhà) đất

- Đầu tư vào (nhà) đất, tuy nhiên nhà đất thì cũng có nhiều loại nhưng xin kể những loại (nhà) đất cơ bản sau: (nhà) đất nền dự án, (nhà) đất thổ cư riêng lẻ, đất trồng cây lâu năm hoặc lúa nước, (nhà) đất giấy tay...

(Nhà) Đất nền dự án:

- Chọn những chủ đầu tư uy tín trên thị trường, pháp lý ổn (còn ổn sao thì các bạn nghiên cứu thêm), đầu tư lướt sóng hoặc dài hạn tùy số vốn mà cân đối tài chính, nên chọn những dự án có yếu tố nước ngoài để đầu tư vì nhận nhà chỉ thanh toán chỉ 50%, nếu dùng đòn bẫy mà được hưởng chính sách vay ưu đãi thì là một lợi thế cực kì tốt, bỏ vốn ít mà tỉ suất lợi nhuận cực cao (đơn cử như Water Point của Nam Long).

(Nhà) đất nền riêng lẻ:

- Đầu tư dạng này thì là dạng đầu tư chắc chắn, nhưng không có nghĩa là không có rủi ro, những rủi ro thường gặp thì nhiều mà phải va chạm nhiều bạn mới nhận ra được, mình xin kể một số rủi ro cơ bản như tranh chấp, lấn ranh đất, mua đất thổ cư nhưng xây dựng không được, mua không nghiên cứu kỹ về khu vực xung quanh..., đầu tư dạng (nhà) đất riêng lẻ này thường giá đã ở mức trần, lợi nhuận chỉ cao khi xây dựng lên bán, hoặc mua nhà sửa chữa cải tạo để đầu tư, nếu bạn có kiến thức về xây dựng là một lợi thế rất lớn trong trường hợp này.

Đất trồng cây lâu năm hoặc lúa nước:

- Đặc điểm của đầu tư dạng này thường là dạng đầu tư theo nhóm và mua diện tích lớn vì giá còn khá mềm sau đó chuyển lên thổ cư, tỉ suất đầu tư dạng này thường rất khủng, bởi họ là những người có mối quan hệ với chính quyền, họ nắm được thông tin và đường đi một cách rất rõ ràng, nên việc đầu tư dạng này chỉ một số ít người làm được hoặc những người đầu tư dạng này thường đầu tư lâu dài, họ coi kỹ quy hoạch và nắm được kế hoạch sử dụng đất hàng năm của quận mà xin lên thổ cư nên dạng đầu tư này thường lời và lời rất nhiều.

(Nhà) đất giấy tay:

- (Nhà) Đất giấy tay là trường hợp những người biết rành về giá trị pháp lý thì không dám đầu tư, những người mua ở đây là những người tài chính vừa đủ để mua giấy tay vì giá có thể rẻ chỉ bằng 1/2 thậm chí 1/3 so với (nhà) đất có sổ vì họ không có nhiều sự lựa chọn, còn những người đầu tư giàu nhanh thì cũng từ đây mà ra, họ nắm thị trường, họ biết chỗ nào ở ổn định không tranh chấp, họ là những người có lượng tiền mặt tương đối lớn, họ sẽ bán lại cho những người có nhu cầu, nhất là lúc sốt giá đất có thể tăng gấp đôi gấp 3 là bình thường. Còn khi rục rịch biến động thì họ thanh lý rất nhanh.

2. Đầu tư vào căn hộ

- Căn hộ thì về cơ bản thì cũng giống như đầu tư vào (nhà) đất nền dự án, đầu tư có thể lướt sóng, nhận nhà bán, hoặc nhận nhà cho thuê, tùy dòng tiền mà cân đối tài chính, tận dụng đòn bẫy, chính sách vay ưu đãi của ngân hàng, phân tích dự án về nhiều mặt như vị trí, pháp lý, chủ đầu tư, yếu tố tăng giá là gì...và tính toán khả năng sinh lời, nắm kiến thức thị trường, có thêm kiến thức về mảng nội thất là một lợi thế trong trường hợp nhận nhà bán.

3. Thuê và cho thuê

- Mảng đầu tư nhà trọ cho thuê thu hút rất nhiều người vì nhu cầu cao, dễ quản lý và có nguồn thu nhập ổn định. Tuy nhiên, khi bước vào quá trình kinh doanh, phải đối mặt với nhiều vấn đề khác nhau từ giấy tờ thủ tục, người thuê, an ninh khu vực…với những nhà đầu tư dạng này thì lưu ý về dòng vốn ban đầu mà tính toán cho hợp lý, khả năng sinh lời dạng này thường không cao, nếu chưa có kinh nghiệm hoặc không có niềm đam mê thì sẽ gặp nhiều vấn đề rắc rối trong quá trình vận hành thậm chí thua lỗ...

4. Mua lô đất lớn chia ra nhiều lô nhỏ để bán: Dạng này đỉnh cao và khó nhất gần như phải có kiến thức để kiểm soát giao cho đơn vị dịch vụ làm nếu bản thân không có khả năng, tính toán được mức lợi nhuận và dự phòng được các rủi ro thì mới triển khai.

- Dự án mới bung hàng trong tâm dịch

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status