Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Chọn chung cư cũ hay chung cư thương mại giá rẻ?

Với những người lao động có thu nhập trung bình, băn khoăn giữa việc chọn mua chung cư thương mại giá rẻ hay chung cư cũ là điều khó tránh khỏi khi mà cả 2 loại hình nhà ở này đều thể hiện ưu và nhược điểm khá rõ nét thời gian vừa qua.

Chọn chung cư cũ hay chung cư thương mại giá rẻ?
Chọn chung cư cũ hay chung cư thương mại giá rẻ?

Giai đoạn thị trường khó khăn và đang tìm hướng để phục hồi thì chung cư giá rẻ nổi lên như một điểm sáng hiếm hoi, là phân khúc dẫn dắt thị trường lúc bấy giờ. Cả khách đầu tư và người mua nhà lúc bấy giờ chỉ tập trung vào phân khúc này để giao dịch.

Tuy nhiên, bước sang năm 2015, hàng loạt các tòa nhà chung cư cũ nằm trong tình trạng báo động về chất lượng bị xuống cấp tới mức nguy hiểm, còn các tòa nhà chung cư giá rẻ cao tầng cũng không khả quan hơn là mấy khi liên tục xảy ra tình trạng cháy nổ, quá tải...

Chung cư bình dân giảm sức hút

Thị trường phục hồi tích cực, chung cư trung cấp và cao cấp dần quay lại và chiếm được "cảm tình " của khách mua nhà bằng những bước đi vững chắc chứ không còn kiểu chộp giật, tự đẩy giá lên cao để rồi "ra đi không quay trở lại" như giai đoạn sốt năm 2009. Cùng với đó là việc "bão hòa" phân khúc chung cư bình dân.

Dẫn chứng cụ thể nhất đó là dự án chung cư 283 Khương Trung nằm ở góc trung tâm thủ đô đang chào bán cho cán bộ chiến sĩ công an với giá 10 triệu đồng/m2.

Hay dự án chung cư cao 21 tầng của VIDEC, trên thị trường thứ cấp đã có lúc dự án chào bán với mức giá 28 triệu đồng/m2 nhưng thời điểm gần đây đã có dấu hiệu xả hàng khi giá bán hạ xuống còn 24-25 triệu đồng/m2. Mặc dù được quảng cáo là vị trí đắc địa, cơ sở hạ tầng hoàn thiện nhưng không ai không thấy sự việc khi dự án bàn giao chắc chắn sẽ xảy ra tắc nghẽn cục bộ tại khu vực bởi ngay sát đó là chợ dân sinh.

Trong cam kết dự án sẽ bàn giao Quý II/2015 nhưng tiến độ đã được đẩy lùi xuống tháng 2/2017, bên cạnh đó các sàn giao dịch còn chào bán dự án với nhiều cái tên khác nhau như Videc Tower; Star Tower Valiant Complex...

Hàng loạt các dự án chung cư giá rẻ khác cũng có dấu hiệu "hạ sốt" như CT Number One đang bán với giá 11.5 triệu đồng/m2 đã gồm VAT và nội thất, dự án Gemek Tower thuộc KĐT Lê Trọng Tấn – Geleximco đang bán với mức giá 13.1 triệu đồng/m2 trong đó có một nửa tổng số căn hộ được hỗ trợ vay gói 30.000 tỷ, ngoài ra còn dự án Văn Phú Victoria (giá từ 13-15 triệu đồng/m2), KĐT Kim Văn – Kim Lũ (Hoàng Mai) cũng để lại dấu ấn 'giá rẻ – mua chênh'... nhưng đến nay đều đã đang bán "xả hàng" cuối năm với nhiều ưu đãi.

Còn một số dự án khác cũng được liệt vào hàng giá rẻ như Thăng Long Victory (Hoài Đức); HH3 Linh Đàm (Hoàng Mai); Rice City Sông Hồng... Một số dự án còn thuộc vào hàng hiếm vì nguồn cung hạn chế như Ecohome (Bắc Từ Liêm), 143 Trần Phú (Hà Đông) hay NOXH Đồng Mô...

Tuy nhiên, theo nhận định của các chuyên gia thì lợi nhuận từ việc đầu tư vào các căn hộ giá rẻ kiểu này đã bão hòa từ giữa năm nay.

Chung cư cũ liệu có sức hút?

Sau hàng loạt sự cố cháy nổ, xuống cấp trầm trọng mặc dù mới bàn giao hay mật độ dân cư quá đông gây áp lực lên cơ sở hạ tầng đã khiến cho chung cư thương mại giá rẻ giảm sức hút, lượng căn hộ giao dịch thành công giảm trầm trọng.

Theo anh Nguyên - Kỹ sư xây dựng của Hanoiland cho biết: Sống tại các chung cư, tập thể cũ đúng là đáng lo ngại khi mà nhà nào cũng đua nhau cơi nới chuồng cọp, lan can khiến cho chất tải công trình thay đổi. Tuy nhiên, so về mức độ xuống cấp thì vẫn không thấm vào đâu so với các dự án chung cư bình dân vừa qua. Hàng loạt những tòa nhà chung cư cũ vẫn bất chấp nằng mưa và thời gian, vẫn tồn tại để đáp ứng nhu cầu nhà ở cho hàng triệu dân đang sinh sống tại thủ đô.

Còn theo chị Hằng - Khách hàng đang tìm mua căn hộ cho biết: Để mua được căn hộ giá rẻ gọi là tạm ở được thì phải bỏ ra số tiền khoảng 1.6 tỷ-1.8 tỷ, trong khi chỉ mất khoảng 800 triệu đến 1 tỷ là có thể mua được căn hộ tập thể cũ ở ngon lành, chất lượng vẫn còn tốt, lại được ở vị trí trung tâm nội thành với cơ sở hạ tầng đầy đủ.

Về nguồn cung chung cư cũ, tại Hà Nội hiện có khoảng 1.516 chung cư cũ có quy mô từ 2-5 tầng, riêng 4 quận nội thành (Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng) còn tổng cộng 935 nhà chung cư cũ. Vừa qua, Sở xây dựng thành phố Hà Nội đã thể hiện quyết tâm của một nhà chức trách trong việc cải tạo và xây mới các dự án chung cư cũ đã xuống cấp mức "báo động đỏ".

Bên cạnh xu hướng quay lại tìm mua chung cư cũ như hiện nay của khách hàng thì một mô hình mới, hiện đại hơn của tập thể cũ đó là chung cư mini nội thành cũng chiếm được cảm tình của người mua nhà. Với quy mô chỉ 6-8 tầng, dân cư ít, không gây áp lực lên cơ sở hạ tầng khu vực, tòa nhà được trang bị hiện đại với cầu thang máy, thiết bị báo cháy đầy đủ... Đối với khách hàng ít tiền khoảng 800 triệu đến 1 tỷ thì chọn mua chung cư mini cũng là một lựa chọn đáng để lưu tâm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status